• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài

Vải bọc bàn ghế được làm từ sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp, được xoắn lại thành sợi và dệt thành vải.Hãy xem xét cách bạn sống để chọn loại vải phù hợp

Các loại vải bọc tốt nhất có tuổi thọ cao. Hãy nghĩ đến những đêm xem phim gia đình ấm cúng được gói gọn trên ghế sofa hoặc những bữa tiệc tối thú vị để tham gia các khóa học bổ sung. Khi bạn mang một món đồ nội thất mới vào nhà, bạn có thể băn khoăn không biết chọn vải bọc như thế nào sẽ phù hợp với cuộc sống của mình.
Mặc dù có hàng trăm loại vải để lựa chọn, nhưng với một chút kiến thức về các loại vải, bạn có thể dễ dàng phân loại các loại vải bọc tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Trong hướng dẫn này về các loại vải bọc ghế sofa, đệm ghế chúng ta sẽ xem xét các loại vải bọc ghế sofa và các loại vải bọc ghế sofa tốt nhất để tạo sự thoải mái, độ bền và phong cách.
 
 
;

Vật liệu vải sofa

Vải bọc bàn ghế được làm từ sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp, được xoắn lại thành sợi và dệt thành vải. Sợi ảnh hưởng đến ngoại hình, bàn tay (cảm giác của vải), hiệu suất và cấp. Sợi mịn hơn có thể có xu hướng mềm hơn; các sợi dày nặng hơn có xu hướng cứng cáp và thô hơn. 
  • Sợi tự nhiên như bông và len thường là những sợi ngắn hơn được kéo thành sợi dài hơn trước khi kéo thành sợi.
  • Sợi tổng hợp - polyester, acrylic, nylon và polypropylene - thường là những sợi dài hơn được xoắn lại thành sợi.
Nhiều loại vải bọc thực sự chứa một hỗn hợp các loại sợi. Vải pha trộn tận dụng các đặc tính của cả sợi tự nhiên và sợi tổng hợp để nâng cao hiệu suất và tính thẩm mỹ.
Có một ý tưởng chung về nội dung vải bạn thích là một khởi đầu tốt. Khi chúng ta nghĩ về cách chọn vải bọc, nó cũng giúp biết sự khác biệt giữa vải twill và vải tuýt, và loại vải bọc nào thu hút bạn.
 
Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài

Các loại vải sofa

Một cách để nghĩ về vải bọc là chia chúng thành cách dệt - dệt phẳng hay dệt chồng và liệu các loại sợi có kết cấu đặc biệt có được sử dụng hay không.
  • Vải phẳng có các sợi dệt thành một bề mặt phẳng:
  • Kiểu dệt trơn tạo thành mẫu đan chéo đơn giản, chẳng hạn như vải canvas hoặc vải cotton đã giặt, vải lanh và vải pha trộn.
  • Kiểu dệt Twill được cấu tạo bằng cách đan xen các sợi dọc và lấp đầy các sợi trong một sự luân phiên tăng dần, điều này tạo ra hiệu ứng đường chéo và tăng thêm độ bền. 
  • Dệt xương cá và đan rổ là những kiểu dệt vượt thời gian để thêm kết cấu, hoa văn, sức mạnh và độ bền.
  • Jacquard (bao gồm gấm hoa và gấm) nổi bật theo cách cho phép dệt hoa văn vào vải, trái ngược với việc in lên trên. Kết quả là, hoa văn sẽ giữ được hình dạng lâu hơn.

Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài

Vải dệt cọc được dệt bằng các sợi nhô ra, tạo thành vòng, hoặc được cắt để tạo thành đống.
  • Velvet có những đường cắt vòng, tạo nên một bàn tay sang trọng và một giấc ngủ ngắn đặc biệt.
  • Matelassé có bề mặt nổi lên, hoặc phồng rộp / chần bông, và thường tạo ra hoa văn nổi trên các loại vải đồng màu.

Sợi kết cấu bao gồm sợi chenille, một loại sợi mềm kết hợp vẻ đẹp với độ bền, với một cọc nhô ra mọi phía giống như một con sâu bướm. Chenille có một giấc ngủ ngắn, nghĩa là nó phản chiếu ánh sáng theo những cách khác nhau khi bạn chải nó theo các hướng khác nhau.

Mặt khác, sợi Boucle có các vòng có kích thước từ những lọn lớn lỏng lẻo đến những vòng tròn nhỏ chặt chẽ, giúp tăng thêm kích thước và chiều sâu cho vải. Boucle có thể được mặc lên hoặc mặc xuống. Sợi có kết cấu làm cho một loại vải thú vị hơn, nhưng các vòng sợi cũng có thể khiến chúng kém phù hợp với vật nuôi có móng vuốt.

Các loại dệt có kết cấu như vải tuýt và vải dệt kim được tạo ra bằng cách sử dụng kỹ thuật dệt và xây dựng sợi. Tweed mang hơi hướng của quần áo nam giới và thường bao gồm các sợi có màu sắc khác nhau, trong khi hopsack là loại vải dệt hở tạo nên kết cấu cổ điển.

Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài

Các loại vải sofa tốt nhất

Không phải tất cả các loại vải sofa đều được tạo ra như nhau. Loại vải bạn chọn thực sự phụ thuộc vào phong cách sống và nhu cầu của bạn. Có con? Một con vật cưng sẽ Rock-Paper-Scissors bạn để có được một chỗ ngồi trên ghế sofa? Một gia đình lộn xộn ăn bỏng ngô nghiện phim thâu đêm? Các loại vải bọc ghế sofa ngày càng mở rộng giúp bạn dễ dàng tìm được loại vải phù hợp nhất với mình.
 
Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài

Những điều cần lưu ý khi chọn vải bọc ghế sofa

Khi thiết kế một căn phòng, bạn cũng muốn nghĩ đến hoa văn và màu sắc. Gối nhấn thường có họa tiết vui nhộn hoặc màu sắc nổi bật. Thậm chí ngoài những chiếc gối, những mảnh nhỏ hơn như ghế có điểm nhấn hoặc những chiếc ghế dài mang đến cho bạn cơ hội thêm vải có họa tiết nổi bật hoặc họa tiết vui nhộn trên quy mô nhỏ hơn.
Những phẩm chất cần tìm trong vải bọc ghế sofa
Khi lựa chọn chất liệu để bọc đồ nội thất, hãy lưu ý những yếu tố quan trọng sau:
  • Độ bền đề cập đến cách vải chống lại sự mài mòn do sử dụng hàng ngày; cách nó duy trì sự xuất hiện của nó.
  • Tính không thấm nước là cách chất lỏng kết dính trên bề mặt và cuộn lại, vì vậy chúng dễ dàng lau sạch hơn và không bị hấp thụ vào bề mặt.
  • Chống vết bẩn là ngăn ngừa chất tràn làm ố vải vĩnh viễn và cho phép dễ dàng loại bỏ vết bẩn.
  • Hướng dẫn vệ sinh. Mã làm sạch cho biết loại vải chăm sóc yêu cầu - gốc nước, dung môi hoặc kết hợp.
  • Khả năng chống phai màu giảm thiểu sự mất màu của vải khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời (ánh sáng mặt trời gián tiếp hoặc thậm chí ánh sáng nhân tạo).
  • Cấp. Cấp độ của vải đề cập đến giá tổng thể của nó khi được sử dụng để bọc một món đồ nội thất nhất định. Lớp cũng bị ảnh hưởng bởi sợi, quá trình sản xuất và kiểu dáng (vì một số kiểu sẽ dẫn đến lãng phí vật liệu ít nhiều trong quá trình bọc).
  • Xuất hiện. Vẻ ngoài mang tính chủ quan hơn. Trong danh mục này, điều quan trọng là phải xem càng nhiều tùy chọn càng tốt. Ghế sofa tùy chỉnh cho phép kiểm soát nhiều nhất sự xuất hiện của vải, vì vải tùy chỉnh có thể phù hợp với bất kỳ kết hợp hoa văn hoặc màu sắc nào có thể tưởng tượng được. 
  • Tay. “Tay” có nghĩa là cảm giác của vải.

Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài

Vải tổng hợp với kỹ thuật tiên tiến

Hầu hết các phẩm chất trên được thể hiện rõ nhất trong các loại vải hiệu suất.
Chính xác thì vải hiệu suất cao là gì? Đó là một loại vải được thiết kế để mang lại sự an tâm và bảo vệ khỏi vết bẩn cũng như vẻ đẹp, độ bền và cuộc sống không phải lo lắng. Những loại vải này được thiết kế để sử dụng lâu dài, mặc được nhiều và trông tuyệt vời khi làm việc đó. Cấu trúc thực tế của các loại vải hiệu suất cũng khác nhau. Trong nhiều loại vải hiệu suất cao, sợi được bão hòa với các sắc tố UV trong quá trình kéo sợi, dệt kim hoặc dệt vải. Đối với những loại khác, vải trải qua quá trình xử lý ngâm để hoàn thiện hiệu suất và có thêm lớp phủ bảo vệ.
Làm thế nào để so sánh ghế sofa vải với da?
Dưới đây là một số cách so sánh ghế sofa vải với da. Để so sánh chi tiết hơn, hãy xem hướng dẫn đầy đủ này về tất cả các chất liệu sofa.
 
Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài

Sợi vải

Ghế sofa vải và ghế sofa vải hiệu suất khác hầu như luôn luôn có sự thoải mái, chăm sóc, tùy chọn màu sắc và hoa văn, và chi phí nằm trong danh sách những ưu điểm của nó, trong đó da được chú ý vì vốn dĩ bền, thoải mái sang trọng, không gây dị ứng (lông thú cưng, mạt bụi , và các chất chống dị ứng khác không thể tìm thấy nhà ở đây), và dễ bảo trì bằng cách lau bụi đơn giản và khăn ẩm.

Da

Vẻ đẹp tự nhiên của da là một điểm cộng, và hầu hết các loại da sẽ mờ đi phần nào khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, và già đi một cách duyên dáng, phát triển lớp gỉ mịn. Ngoài ra, da có thể dễ bị trầy xước hơn, nhưng chúng thường có thể được đánh bóng. Nếu bạn nuôi mèo, chỉ cần đảm bảo rằng bạn có một vài trụ cào gần đó. Hoặc tìm một chiếc ghế sofa được làm từ da đã bị căng. Nó sẽ không dễ bị trầy xước. 
 
Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài
 
Chìa khóa để chọn các loại vải bọc tốt nhất là phong cách sống quyết định việc lựa chọn vải. Hãy xem xét cách bạn sống và ai sẽ sử dụng tác phẩm, điều này sẽ giúp hướng dẫn bạn về loại vật liệu để lựa chọn. Bạn có thể thích vẻ ngoài của lớp nhung đó, nhưng nó sẽ nhanh chóng bị phá hủy trong ngôi nhà có trẻ em hoặc vật nuôi. Những đồ đạc ở những khu vực đông người qua lại, chẳng hạn như gia đình hoặc phòng khách, sẽ cần loại vải bền, trong khi đồ nội thất không bị hao mòn nhiều, chẳng hạn như ghế dài trong phòng ngủ hoặc đầu giường, có thể là len hoặc vải lanh mà bạn mơ ước.
5.05 sao của 2493 đánh giá
Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài
Tổng hợp các loại vải bọc cho ghế dài
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088