• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?

Nếu bạn muốn đánh giá chất lượng của một chiếc ghế sofa, thì không chỉ nhìn từ vẻ ngoài của nó, chất lượng phải đi sâu hơn vẻ ngoài.

Nếu bạn muốn đánh giá chất lượng của một chiếc ghế sofa, thì không chỉ nhìn từ vẻ ngoài của nó, chất lượng phải đi sâu hơn vẻ ngoài và đó là lý do tại sao hai chiếc ghế sofa trông giống hệt nhau có thể chênh lệch nhau rất nhiều về giá. Những gì nằm bên trong quyết định mức giá sofa của bạn. 

Các bộ phận của ghế sofa bao gồm: khung, giá đỡ và đệm ngồi, không chỉ xác định mức độ thoải mái của ghế sofa mà còn xác định khả năng giữ được hình dạng và sự ổn định của nó trong những năm tới.

 

 

4 tiêu chí đánh giá ghế sofa

1. Khung

Ghế sofa có tuổi thọ và giữ được hình dáng bao lâu phụ thuộc phần lớn vào phần khung. Ghế sofa chất lượng cao luôn có sự cứng cáp và chắc chắn. Khi nhìn vào khung của ghế sofa, đây là điều bạn nên cân nhắc:

Khung tốt nhất được làm bằng gỗ cứng sấy khô. Quá trình sấy trong lò loại bỏ tất cả độ ẩm, giúp gỗ giữ được hình dạng và độ ổn định trong thời gian dài. Khung làm bằng gỗ xanh có thể bị co lại hoặc nứt khi khô. Gỗ mềm có thể uốn cong và dễ gãy, trong khi gỗ thắt nút dễ bị nứt.

Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?

Trong một bộ khung tốt, các khớp nối đặc biệt được chú ý. Các góc sẽ được tăng cường thêm bằng cách bổ sung các khối gia cố.  Nói chung, khung ván ép và ván dăm có chất lượng kém hơn, đặc biệt nếu chúng được giữ cùng với kim ghim. Các lớp ván ép bổ sung có thể giúp gia cố khung, vì vậy bạn có thể thấy việc lắp ráp cũng quan trọng như vật liệu. Nếu bạn phải chọn một chiếc ghế sofa có khung bằng ván ép, hãy chắc chắn rằng nó có ít nhất 11 đến 13 lớp ván ép.

2. Giá đỡ

Giá đỡ của ghế ngồi cũng là một thành phần quan trọng quyết định chất lượng của ghế sofa. Nó hoạt động song song với khung và phần trám. Bạn luôn phải kiểm tra chất lượng của đệm tựa bằng cách ngồi trên ghế sofa trước khi mua. Có 2 cách làm giá đỡ như sau: 

Hệ thống lò xo buộc là một trong những hệ thống hỗ trợ tốt nhất. Người thợ thủ công kết nối từng lò xo bằng dây thừng chắc chắn. Sợi xe đi từ trước ra sau, từ bên này sang bên kia và sau đó theo đường chéo theo cả hai hướng, do đó buộc từng lò xo một cách an toàn.

Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?

Một phương pháp khác là làm thành lò xo uốn lượn. Lò xo uốn lượn có hình chữ “S” và chạy từ phía trước ra phía sau. Các lò xo này được hỗ trợ bởi các dây bổ sung bắt chéo từ bên này sang bên kia. Điều này cũng tạo nên một chỗ ngồi chắc chắn và nó tạo cho kiểu dáng đẹp hơn hoặc giúp phần khung  nhỏ hơn vì nó cần ít không gian hơn.

3. Đệm

Sau khi xem xét khung và giá đỡ, đã đến lúc xem xét loại đệm nào là tốt. 

Chất làm đầy phổ biến nhất là polyurethane mật độ cao. Mật độ càng cao thì đệm càng chắc. Xốp có thể được bọc bằng vật liệu mềm hơn hoặc bông để làm cho nó mềm hơn. Xốp bọc Dacron là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó sẽ không giữ được lâu. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng bọt có mật độ cao vì bọt kém chất lượng hơn có thể bị hỏng khá nhanh, gây chảy xệ và vải không căng.

Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?

4. Bọc ghế sofa

Chất lượng bọc có thể không quan trọng đối với sự thoải mái khi ngồi trên ghế sofa của bạn, nhưng nó có ảnh hưởng tới độ thẩm mỹ. 

Cũng giống như quần áo được thiết kế riêng, các họa tiết và sọc phải phù hơp với từng đường may. Mặc dù nó có thể không bắt mắt bạn ngay lập tức, nhưng các họa tiết và sọc không khớp nhau sẽ khiến bạn có cảm giác rằng có gì đó "khác thường". Các họa tiết phải được căn giữa và tất cả các đường nối phải chạy thẳng. Các mối không đều và các đường nối bị kéo sang bên này hay bên khác có nghĩa là thiết kế không cẩn thận. Với vải bọc, số lượng chỉ cao hơn cho thấy vải dệt dày hơn và bền hơn.

Nếu có bất kỳ nút nào, hãy kiểm tra xem chúng đã được khâu chắc chắn chưa. Các nút lỏng lẻo sẽ bị bung ra và nhanh chóng bị mất.

Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?

Một số điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa

1. Bạn sẽ sử dụng ghế sofa của mình như thế nào?

Nó sẽ chủ yếu được sử dụng cho các hoạt động hàng ngày như thư giãn, đọc sách hoặc xem TV, hay nó sẽ chỉ được sử dụng đôi khi trong không gian trang trọng?

Ai sẽ sử dụng nó nhiều nhất? Hãy cân nhắc cẩn thận về chiếc sofa của bạn. Ví dụ, bộ ghế sofa với chỗ ngồi sâu sẽ tốt cho một người rất cao. Đối với người có đầu gối không tốt, chỗ ngồi nông và lưng chật sẽ giúp bạn dễ dàng đứng dậy hơn.

Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?

2. Giá cả

Đôi khi, bạn có thể tìm thấy những giá trị tốt tại các sự kiện giảm giá đặc biệt.

Đảm bảo mua chất lượng tốt nhất mà bạn có thể mua được, vì bạn sẽ sử dụng nó lâu dài. Một chiếc ghế sofa tốt có thể kéo dài tuổi thọ từ mười đến mười lăm năm.

3. Đánh giá chất lượng

Chất lượng thực sự của một chiếc ghế sofa đến từ cách nó được kết hợp với nhau ở bên trong.

Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?

4. Chọn màu sắc hoặc hoa văn

Để chọn màu ghế sofa hoặc mẫu vải, hãy luôn cân nhắc đến bất kỳ màu sắc hoặc họa tiết nào có sẵn trong phòng.

Màu trung tính là tốt nhất trong hầu hết các phòng, đặc biệt là những căn phòng nhỏ, nhưng bạn có thể trang trí ghế sofa của mình bằng cách sử dụng màu sắc và hoa văn rực rỡ hơn trên gối tựa. Vải có hoa văn sẽ giúp bạn che đi những vết bẩn nhỏ.

Nhìn chung, một chiếc sofa chất lượng tốt sẽ thoải mái hơn và giữ được vẻ ngoài trong thời gian dài. Cân nhắc mua loại có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể mua được.

4.95 sao của 2656 đánh giá
Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?
Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc ghế sofa chất lượng?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088