• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tiêu chí lựa chọn đệm ghế phòng khách

Hiện nay có rất nhiều bàn ghế phòng khách sử dụng những bộ nệm với nhiều họa tiết hoa văn rất hài hòa để tạo điểm nhấn và làm đẹp cho căn phòng và thu hút ánh nhìn của các vị khách tới nhà.

Hiện nay có rất nhiều bàn ghế phòng khách sử dụng những bộ đệm với nhiều họa tiết hoa văn trông rất hài hòa để tạo điểm nhấn và làm đẹp cho căn phòng và thu hút ánh nhìn của các vị khách tới chơi. 

 

Một số yếu tố quan trọng với đệm ghế 

1. Màu sắc, hoa văn

Để đem lại sự cân đối hài hòa đồng thời tiết kiệm diện tích một cách tối đa khiến căn phòng trở nên ngăn nắp, gọn gàng cần lưu tâm nhất là chọn chất liệu và họa tiết của mỗi mẫu đệm sao cho phù hợp với căn phòng cũng như phong cách của những mẫu bàn ghế phòng khách. 
 

2. Chất liệu

Hiện nay đệm ghế sofa gỗ có rất nhiều chất liệu khác nhau để gia chủ thoải mái lựa chọn. Mỗi chất liệu sẽ đem đến cảm nhận khác nhau về thiết kế và phong cách.
 
Đa phần phần ruột đệm sẽ được làm từ bông gòn hoặc cao su non, mút xốp. Trong khi đó vỏ đệm lại đa dạng hơn nhiều với nhiều chất liệu khác nhau. 
 

Tiêu chí lựa chọn đệm ghế phòng khách

Đơn cử như vỏ đệm bằng vải thô mộc mạc, vỏ đệm bằng vải cotton thoáng mát, giá rẻnhư vỏ gối bằng nhung sang trọng, … Mỗi loại chất liệu sẽ phù hợp với đối tượng sử dụng và phong cách nội thất khác nhau. 

Đệm ghế không chỉ dùng để nghỉ ngơi, thư giãn khi ngồi mà còn là nơi chúng ta tiếp đón khách khứa do đó những loại đệm này phải được làm từ chất liệu này có khả năng giữ dáng tốt, không bị biến dạng dù ngồi lâu, trọng lượng người dùng lớn.  Cao su non hoặc đệm mút được dùng phổ biến nhất hiện nay. 

3. Kích thước

Để tránh hụt hay thừa bất kỳ một phần nào của ghế ngồi, bạn nên tiến hành đo đạc ghế sofa trước khi đặt làm đệm. 
 
Một chiếc đệm quá nhỏ so với ghế sẽ vừa gây mất thẩm mỹ lại vừa dễ xê dịch trong quá trình sử dụng. Ngược lại đệm ngồi quá lớn lại không vừa với ghế khiến gia chủ tốn tiền  và có thể không ảm bảo được mục đích sử dụng.

Tiêu chí lựa chọn đệm ghế phòng khách

Vệ sinh đệm ghế đúng cách

Dòng vỏ đệm này dùng phổ biến nhất hiện nay. Bạn chỉ cần tháo khóa ra để lột phần vỏ đệm và phần lõi đệm tách riêng ra. Phần vỏ đệm, bạn mamg ngâm trong nước ấmkhoảng 30 phút sau đó đem giặt sạch với xà phòng. Sau đó cả sạch với nước rồi đem phơi chúng khô ở những nơi thông thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp kẻo làm phai màu bọc ghế. 
 

1. Đệm ghế bằng vải nỉ

Còn đối với ruột đệm, bạn dùng máy hút bụ để hút hết những bụi bẩn lọt qua khe vỏ nỉ dính vào trong đó. Nên chú ý các khe rảnh của đệm để đảm bảo đệm được làm sạch sẽ từ trong ra ngoài. Nếu không có máy hút bụi hãy dùng chiếc khăn ẩm để lên bề mặt đệm và dùng chiếc gậy đập vào ruột đệm để bụi bẩn thẩm thấu vào chiếc khăn.
 

Tiêu chí lựa chọn đệm ghế phòng khách

2. Đệm ghế chất liệu da

Vỏ đệm ghế làm bằng da dễ vệ sinh nhất trong số các chất liệu vỏ đệm ghế. Định kỳ, hãy dùng nước xà phòng pha loẵng thấm vảo khăn sau đó lau nhẹ nhàng trên bề mặtđệm ghế.
Việc của bạn là hãy thường xuyên dùng một chiếc giẻ ẩm để lau chúng. Nên dùng khăn ẩm chứ không làm ướt hoàn toàn để tránh nước đọng sẽ chảy xuống các khe đệm gây ẩm mốc. Sau khi lau bằng khăn xà phòng phải dùng khăn mềm ẩm để lau sạch lại bề mặt ghế một lần nữa. 

Tiêu chí lựa chọn đệm ghế phòng khách

Mẹo khử mùi hôi cho ghế sofa

Việc dùng đệm ghế  lâu ngày sẽ gây ra những mùi khó chịu chính vì vậy bạn cần áp dụng những cách loại bỏ những mùi hôi này như:

Nhỏ tinh dầu thơm vào bông gòn và cuốn vào chiếc khăn và đặt sau những chiếc đệm ghế.
Dùng loại nước xịt khử mùi chuyên dụng cho đệm ghế, bạn có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng hoặc siêu thị. 
Tạo hương thơm cho vải bọc đệm ghế bằng cách sử dụng nước xả vải khi giặt vỏ bọc đệm hoặc tự chế các loại chất khử mùi bằng vỏ cam, chanh, bã cà phê. 
Trên đây là mẹo chọn mua đệm ghế cùng những lưu ý khi vệ sinh, khử mùi cho đệm ghế, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng. 
4.95 sao của 1400 đánh giá
Tiêu chí lựa chọn đệm ghế phòng khách
Tiêu chí lựa chọn đệm ghế phòng khách
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088