• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp

Cách xây dựng và trang trí phòng khách là vấn đề của khá nhiều khách hàng của Sofavinaco. Qua bài viết tổng hợp này, mong các bạn sẽ hiểu được các kiến thức trang trí nội thất đẹp và hợp lý.

Phòng khách được xem là một trong những không gian chính của ngôi nhà, là nơi sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đinh, cũng như đón tiếp những vị khách đến thăm chơi nhà. Vì thế thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hiện đại và đảm bảo được sự thoải mái là mối bận tâm hàng đầu của rất nhiều gia chủ khi quyết định xây cất nhà. Nếu bạn đang gặp khó khăn chưa biết cách lựa chọn sắp xếp nội thất phòng khách sao cho phù hợp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Sofavinaco nhé.

Thiết kế nội thất phòng khách cần lưu ý những nguyên tắc nào?

Kích thước phòng khách

Để thuận tiện cho việc lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng khách bạn cần chú ý đến diện tích của cả căn phòng. Diện tích phòng khách không nên nhỏ hơn 12 mét vuông, diện tích phổ biến thường được ưu tiên từ 20 đến 25 m2 cho nhà nhỏ, từ 25 đến 30 m2 cho nhà có diện tích trung bình, những căn nhà lớn hơn thì diện tích phòng khách khoảng từ 30 đến 40 m2. 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 01
Ngoài ra phòng khách cũng cần được đặt ở vị trí trung tâm căn nhà, đảm bảo sự thông thoáng và tính liên kết giữa các phòng khác với nhau. Xem thêm: Phòng Khách Nên Rộng Bao Nhiêu Là Đủ?

Cửa ra vào nên bố trí thế nào?

Phòng khách có hai cửa ra vào một cửa ra vào nhà chính và một cửa thông với phòng khác. Cửa ra vào phòng khách cần phải rộng rãi thoáng mát không bất kỳ vật cản nào. Còn nếu phòng khách chỉ có một cửa ra vào Hãy đặt ghế sofa ở vị trí gần cửa giúp thuận tiện cho việc di chuyển và tiếp khách. 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 02
Ngoài ra khi đặt cửa chúng ta cần đảm bảo các yếu tố chiều cao chiều rộng cũng như yếu tố phong thủy cần có liên kết với cung mệnh của chủ nhà. Yếu tố phong thủy sẽ giúp gia chủ có tài lộc, may mắn và gia đình hạnh phúc, hòa thuận. Vì vị trí cửa ra vào phòng khách chính là cửa chính là cửa quan trọng nhất trong ngôi nhà.
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 03

Khoảng cách giữa các vật dụng nội thất

Khi bố trí nội thất phòng khách với bàn tra ghế sofa, tivi, kệ tủ,... chúng ta cần chú ý đến khoảng cách giữa các ghế với nhau cũng như giữa bàn trà và ghế sofa. Tạo nói đi cân đối cho căn phòng và giúp di chuyển dễ dàng, nhanh gọn. Ghế sofa nên đặt sát tường giúp phòng khách hài hòa và tiết kiệm diện tích, cũng như đáp ứng được yếu tố phong thủy tạo chỗ dựa vững chắc. 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 04
Đồng thời khoảng cách từ ghế sofa đến kệ để tivi cũng cần được đo đạc cẩn thận, khoảng cách lý tưởng nhất thường từ 1,5 đến 2 mét. 

Vị trí và kích cỡ đồ nội thất khác 

Sự cân đối của phòng khách còn tùy thuộc vào kích cỡ đồ vật có trong phòng khách đó. Kích thước đồ vật nội thất vừa vặn sẽ đáp ứng tính thẩm mỹ giúp không gian trở nên hài hòa, khoa học hơn trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Các món đồ nội thất cũng cần được có vị trí hợp lý, để đảm bảo không gian luôn gọn gàng, không bị quá nhiều hoặc quá ít đồ nội thất đem đến cảm giác sung túc, đầy đủ nhưng không bị choáng ngợp. 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 05
 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 06

Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Nếu có thể bạn hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên với các khung cửa sổ lớn, bố trí rèm nhằm giảm thiểu sức nóng trong những ngày oi bức và giúp không gian luôn tươi mới, thoáng đãng. 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 07
Đến ban tối bạn cần tính toán thêm các mẫu đèn trang trí như đèn thả, đèn bàn, đèn dáng đứng,... để làm sao ánh sáng trong nhà vừa đủ đem đến sự dịu dàng, ấm áp cho không gian phòng. 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 08

Cách lựa chọn bàn ghế sofa hợp lý

Trong tất cả các món đồ nội thất phòng khách thì ghế sofa chính là vật dụng thiết yếu nhất. Nó chính là tâm điểm cho bất kỳ buổi gặp gỡ nào của gia chủ và khách ghé thăm. Tuy nhiên trước khi ra quyết định mua một bộ bàn ghế nào bạn cần lưu ý đến phong cách thiết kế, màu sắc và diện tích phòng khách để từ đó có một quyết định phù hợp. Cần đo đạc vị trí sẽ đặt ghế sofa sao cho vừa vặn với lối đi, cũng như sự liên kết giữa các đồ vật khác và ghế sofa.
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 09
Với những phòng khách nhỏ bàn ghế cần được quan tâm nhiều hơn về kích thước. Trên thị trường ngày nay đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng của sofa bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho gia đình mình một bộ ghế sofa vừa vặn nhất. Xem thêm: Cách Để Hô Biến Phòng Khách Đẹp Như Ý
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 10
Đối với những phòng khách có diện tích lớn hơn thì giúp việc lựa chọn một bộ bàn ghế phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng ta có thể kết hợp ghế sofa và bàn trà gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi. Hoặc cũng có thể chọn đồ nội thất được lắp đệm công nghiệp với những màu sắc và thiết kế có tính thẩm mỹ cao, giúp căn phòng định hình được hướng phong cách trang trí lâu dài.
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 11
Dịch vụ bọc ghế sofa của Sofavinaco luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu bọc lại ghế sofa của bạn nếu một ngày vô tình chiếc ghế sofa của bạn bị hư hỏng phai màu và trầy xước. Với dịch vụ bọc đệm ghế tại nhà của Sofavinaco, chúng tôi cam kết sẽ đem lại diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc ghế sofa cũ kỹ mà bạn muốn vứt đi trước đó. Nó sẽ làm sáng bừng không gian thổi một luồng gió mới vào khu vực tiếp khách giúp mọi người trong gia đình xích lại gần nhau hơn. 

Màu sắc và họa tiết như thế nào là phù hợp?

Màu sắc của vật dụng nội thất cần đảm bảo tiêu chí hài hòa với màu sắc chủ đạo của căn phòng. Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng có khả năng thúc đẩy tài chính kinh tế và sự thịnh vượng của gia đình trong phong thủy. 
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 12
Nếu bạn muốn thể hiện sự sáng tạo giúp phòng khách trở nên độc đáo tinh tế thì có thể phối hợp những màu sáng với nhau như trắng, vàng, cam. Với phòng khách có diện tích tiết kiệm Hãy lựa chọn những đồ vật nội thất có màu sắc trung tính như kem, xám, đen, ghi,...để giúp không gian đơn giản, từ đó tạo không gian mở cho ngôi nhà. 

Làm cách nào để tăng sự tiện nghi?

Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng có tổ ấm diện tích khiêm tốn, vì họ muốn làm sao cho không gian trở nên tinh gọn và thoáng đãng nhất có thể. Trước khi bạn lựa chọn một món đồ nội thất nào đó thì hãy chắc chắn rằng nó sẽ mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Không nên lạm dụng quá nhiều đồ vật trang trí, vì điều này có thể khiến phòng khách như bị thu hẹp, rối mắt hơn, gây cản trở lối đi, cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên khác trong gia đình.
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp - 13
Hãy lựa chọn những đồ vật thông minh đa chức năng để giảm bớt số lượng đồ nội thất trong phòng. Thiết kế kệ để tivi kết hợp bàn làm việc, khu vực bếp liên kết với quầy bar nhỏ, sử dụng sofa giường, đèn có nhiều màu và mức độ sáng khác nhau,...
 
Trên đây là những bí quyết mà không phải cửa hàng sofa nào cũng muốn tiết lộ cho quý khách hàng biết một cách miễn phí như Sofavinaco. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu biết thêm về các thông tin bổ ích lĩnh vực thiết kế nội thất và may đệm ghế nhé. Chúng tôi rất sẵn lòng để giải đáp các thắc mắc của quý khách. Vì chúng tôi cho rằng niềm tin của quý khách chính là động lực để chúng tôi ngày càng phát triển mà đem đến những sản phẩm tốt nhất đến hàng ngàn gia đình Việt Nam.
4.85 sao của 3070 đánh giá
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp
Tiết lộ những nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn đẹp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088