• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Thông tin chi tiết về vải canvas

Canvas là một loại vải cực kỳ bền với vô số công dụng. Bản thân loại vải này có từ thế kỷ 13 và vẫn là một phần không thể thiếu của cả thế giới thời trang và nghệ thuật.

Canvas là một loại vải cực kỳ bền với vô số công dụng. Bản thân loại vải này có từ thế kỷ 13 và vẫn là một phần không thể thiếu của cả thế giới thời trang và nghệ thuật.
 
Nhìn xung quanh và bạn sẽ tìm thấy quần áo, phụ kiện và các vật dụng trang trí nhà cửa được làm bằng chất liệu này. Có thể là đôi giày converse mới của bạn, chiếc túi tote bạn mua được từ một phiên chợ cuối tuần hoặc tác phẩm nghệ thuật mới nhất của bạn, vải canvas dường như có mặt ở khắp mọi nơi. Từ 'canvas' có nguồn gốc từ canevaz của Anh-Pháp thế kỷ 13 và canevas của Pháp cổ . Đây có thể là các dẫn xuất của cannapaceus trong tiếng Latinhcó nghĩa là "làm bằng cây gai dầu", có nguồn gốc từ cần sa trong tiếng Hy Lạp. Một loại vải dệt trơn cực kỳ bền, canvas có nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Vậy canvas là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm.

Canvas được làm bằng gì?

Vải thô sơ khai được làm bằng vải lanh, một loại vải cứng cáp màu nâu. Vải canvas hiện đại thường được làm bằng bông hoặc vải lanh, cùng với polyvinyl clorua. 
Thông tin chi tiết về vải canvas

Phương pháp dệt riêng biệt của vải canvas

Canvas được làm ra bằng cách dệt chặt các sợi với nhau theo phương pháp dệt trơn hay còn gọi là dệt ngang, đó là một kiểu dệt rất cơ bản.
Các sợi dọc được giữ cố định trên khung dệt, trong khi các sợi ngang sẽ được đan lồng ghép vào nhau theo nguyên tắt xen kẽ. Nếu bạn đã từng nhìn thấy cách ông bà ta dệt ra những tấm chiếu nằm như thế nào, thì cách dệt của vải canvas cũng gần giống như vậy. Các loại sợi này thường có kích thước to và nặng hơn các sợi vải thông thường. Trọng lượng sợi và kỹ thuật dệt trơn tách biệt vải với các loại vải cotton khác.
Thông tin chi tiết về vải canvas

Nguồn gốc và lịch sử của canvas là gì?

Canvas được sử dụng rộng rãi vào thế kỷ 16 trong thời kỳ Phục hưng của Ý. Các họa sĩ Venice đặc biệt quan tâm đến việc làm việc với canvas vì nó dễ sử dụng trong môi trường ẩm ướt hơn so với các bức bích họa không khô tốt hoặc các tấm gỗ hấp thụ độ ẩm và bị hư hỏng. Xem xét rằng vải bạt đã được sử dụng để làm buồm, vật liệu cũng sẵn có và rẻ tiền.
Một lý do khác cho sự phổ biến của canvas là nó cho phép kích thước lớn hơn và dễ vận chuyển, vì nó nhẹ và có thể cuộn lại. Không giống như gỗ, nó cũng ít bị cong vênh và nứt nẻ hơn. Người Tây Ban Nha đã theo bước chân của người Ý bằng nghệ thuật vẽ tranh trên vải. Bức tranh mang tính biểu tượng Las Meninas của Diego Velázquez được chủ đạo bởi một bức tranh lớn ở bên trái bức tranh, chứng tỏ rằng bức tranh này phù hợp ngay cả với hoàng gia. Đến thế kỷ 17, vải canvas đã lan rộng khắp Bắc Âu, thay thế các tấm panel như là sự hỗ trợ chủ đạo cho các bức tranh, một xu hướng vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Các nghệ sĩ đã mở rộng việc sử dụng canvas cho mọi thứ, từ sơn acrylic và thêu cho đến các bản in canvas ảnh.
 
Thông tin chi tiết về vải canvas

Canvas được sử dụng để làm gì?

Loại vải này có nhiều chức năng do chất lượng đa dạng và bền của nó. Các mục đích sử dụng điển hình bao gồm buồm, vải nền, thêu, bọc ghế , đệm, lều, bìa và bạt, đồng phục võ thuật, tranh nghệ thuật treo tường, túi và giày. 

Ưu, nhược điểm của vải canvas

1. Ưu điểm 

Cứng cáp và bền
In màu tốt
Có thể giặt được
Tiếp thu các phương pháp xử lý hóa học để tăng cường các đặc tính tự nhiên của nó. Các phương pháp điều trị bao gồm tăng khả năng chống nước, chống cháy và chống nấm mốc.
Nếu đã qua xử lý có tuổi thọ cao và không cần bảo dưỡng nhiều
 

Thông tin chi tiết về vải canvas

2. Nhược điểm

Quá trình sản xuất liên quan đến việc sử dụng rất nhiều hóa chất nên nó không thân thiện với môi trường.

Canvas mang những ưu điểm vượt trội vì vậy không hề khó hiểu khi loại vải này được sử dụng phổ biến đến như vậy. Nếu bạn đang muốn tìm một chất liệu bọc lại ghế văn phòng thì canvas là lựa chọn khá tốt đấy. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng. 

4.85 sao của 2756 đánh giá
Thông tin chi tiết về vải canvas
Thông tin chi tiết về vải canvas
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088