• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Sự khác biệt giữa mật độ xốp và độ cứng của đệm sofa là gì?

Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ rằng mật độ bọt và độ cứng của đệm là đồng nghĩa với nhau, nhưng thực tế chúng rất khác nhau.

Mỗi mật độ bọt có nhiều loại với độ cứng khác nhau.
 
Hầu hết các nhà cung cấp xốp thường dự trữ bốn hoặc năm mật độ thường được sử dụng cho đệm ghế nội thất dân dụng từ 1,5 đến 2,5. Con số chỉ trọng lượng (tính bằng pound) của 1 ft khối bọt.

Mỗi mật độ khác nhau này có thể có 10 hoặc nhiều độ cứng khác nhau, từ rất mềm đến rất cứng.
 
Cấu tạo đệm ghế là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định tuổi thọ (và sự thoải mái) của ghế sofa, trường kỷ hoặc ghế của bạn.
Tuổi thọ dự kiến ​​của đệm mút chủ yếu phụ thuộc vào mật độ và độ dày của đệm.
 
Một yếu tố quan trọng khác là liệu bọt có là HR (High Resiliency) có phục hồi hình dạng tốt hơn sau khi sử dụng hay không.
Sự khác biệt giữa mật độ xốp và độ cứng của đệm sofa là gì?
 
"Độ cứng" của đệm mút có rất ít ảnh hưởng đến tuổi thọ dự kiến.
 
Vì hầu hết người tiêu dùng đánh đồng “độ cứng” với độ bền, các loại bọt giá rẻ thường được làm “chắc chắn hơn”. Tuy nhiên, với bọt mật độ thấp, cảm giác “chắc chắn hơn” đó sẽ không kéo dài.
 
Bọt được sử dụng làm đệm ghế cho đồ nội thất gia dụng có giá vừa phải thường dao động từ 1,5 đến 2,0.
 
Mật độ bọt phổ biến nhất cho đến nay cho chỗ ngồi dân dụng là 1,8. Tùy thuộc vào độ dày của bọt, có phải là HR (Khả năng đàn hồi cao) hay không và mức độ sử dụng của chiếc ghế dài, đệm mật độ 1,8 thường sẽ bắt đầu mất hình dạng và khả năng đàn hồi trong 1-3 năm.Sau 3-5 năm, một tấm đệm mật độ 1,8 thông thường sẽ cần được thay thế. Rất ít nhà bán lẻ hoặc nhà sản xuất cung cấp đệm lót thay thế.
Sự khác biệt giữa mật độ xốp và độ cứng của đệm sofa là gì?
 
Vì việc thay thế đệm không đơn giản và giá rẻ nên nhiều người chọn mua một chiếc ghế sofa khác khi đệm của họ bị mòn.
 
Thay thế phần bên trong đệm đã bị mòn đòi hỏi phải đến thợ bọc chuyên nghiệp (hoặc bọc lại.) Chi phí để mua một bộ đệm mới tùy chỉnh có thể rất đắt.
 
Kết quả là nhiều người tiêu dùng chọn mua một chiếc ghế sofa mới khi đệm của họ bị mòn, mặc dù khung, nền và thậm chí cả vải có thể vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời.
 
Bọt có mật độ thấp hơn thường được sử dụng cho đệm lưng hoặc đệm lót trên cánh tay hoặc các bộ phận khác của khung.
 
Mật độ cao hơn (2,0 - 2,5) có thể được tìm thấy trên đồ nội thất gia dụng đắt tiền hơn.
 
Đồ nội thất được thiết kế cho mục đích thương mại hoặc tổ chức nặng có thể sử dụng bọt với mật độ từ 3.0 trở lên.
 
Mật độ xốp càng cao thì giá đệm càng cao. Các thay đổi về độ cứng thường không ảnh hưởng đến giá thành. Bọt HR (Độ đàn hồi cao) đắt hơn (và bền hơn) so với bọt không HR.
Sự khác biệt giữa mật độ xốp và độ cứng của đệm sofa là gì?
Lõi xốp thường dày từ 4 "- 6" và thường được bọc trong sợi polyester dacron. Gói có thể bao gồm một lớp bọt hoạt tính thay cho polyeste dacron.
 
Lớp bọc sợi (hoặc mút hoạt tính) thường dày 0,5 - 1,5 "ở trên và dưới của đệm. Nó làm mềm cảm giác của đệm nhưng không ảnh hưởng đến tuổi thọ.
 
Lõi xốp dày 4 "được làm bằng bọt HR (High Resiliency) mật độ 1,8 có thể kéo dài khoảng 2 năm với thời gian sử dụng trung bình trước khi bọt bắt đầu mất khả năng đàn hồi và giữ hình dạng.
 
Lõi xốp dày 5 "được làm bằng bọt HR (High Resiliency) mật độ 1,8 có thể kéo dài khoảng 3 năm với thời gian sử dụng trung bình trước khi bọt bắt đầu mất khả năng đàn hồi và giữ hình dạng.
 
Đệm xốp thường vẫn có thể sử dụng được trong vài năm nữa sau khi quá trình hư hỏng bắt đầu. Bọt không có khả năng phục hồi cao sẽ nhanh hỏng hơn.
 
Mật độ bọt thực tế sẽ khác nhau trong quá trình sản xuất. Một biến thể 0,1 được coi là bình thường. Một bọt tỷ trọng 1,8 thực tế có thể là 1,7 hoặc 1,9. Các biến thể lớn hơn không phải là bất thường.
Sự khác biệt giữa mật độ xốp và độ cứng của đệm sofa là gì?
 
Có nhiều trường kỷ được bán với giá rẻ hơn (và trọng lượng nhẹ hơn) bọt tỷ trọng 1,5 sẽ xuống cấp nhanh hơn, đôi khi trong vòng một năm sau khi mua.
 
Độ dày tổng thể của đệm có thể có hoặc không thể là dấu hiệu cho thấy độ bền của đệm.
 
Những chiếc ghế dài “có giá trị” đôi khi sẽ có đệm được làm phồng lên bằng sợi polyester vài inch xung quanh lõi xốp.
 
Sợi polyester dư thừa sẽ nhanh chóng nén lại khiến đệm bị mất hình dạng.
 
Nếu bạn muốn có được hơn 5 năm sử dụng từ chiếc ghế dài của mình, bạn sẽ cần phải tìm một chiếc ghế dài có đệm chất lượng tốt hơn.
 
Ghế dài giá cao hơn thường sử dụng bọt dày có mật độ cao hơn với mật độ ít nhất là 2.0. nhưng tốt hơn là cao hơn.
 
Đệm đắt tiền hơn cũng có thể bao gồm cấu tạo lò xo cuộn, đôi khi có thêm một lớp lông tơ và lông vũ để tạo cho đệm bền lâu với cảm giác mềm mại hơn.
 
Đệm sang trọng được làm riêng bằng lông tơ và lông vũ từng rất phổ biến trong đồ nội thất cao cấp từ lâu, nhưng hiện nay rất hiếm. Bên cạnh giá thành rất cao, lông tơ v lông vũ có khả năng phục hồi rất thấp và cần được “vặt lông” sau mỗi lần sử dụng.
 
Khi mua một chiếc ghế dài, hãy luôn kiểm tra đệm bằng cách đặt lên hạ xuống.Theo nguyên tắc chung nếu đệm ghế cảm thấy “nhẹ” thì bạn đang xem một chiếc ghế dài có tuổi thọ dự kiến ​​rất ngắn.
4.85 sao của 1915 đánh giá
Sự khác biệt giữa mật độ xốp và độ cứng của đệm sofa là gì?
Sự khác biệt giữa mật độ xốp và độ cứng của đệm sofa là gì?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088