• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

sự lựa chọn giữa da và bọc vải là một lựa chọn cá nhân và bạn sẽ cần phải đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu, lối sống và thẩm mỹ của gia đình mình. 

Khi bạn mua một món hàng có giá lớn như ghế sofa, bạn muốn nó là món đồ bạn sẽ thích và món đồ đó sẽ phù hợp với cuộc sống của bạn. Hầu hết khách hàng đều có ý tưởng khá tốt về phong cách mà họ đang tìm kiếm, nhưng khi nói đến việc lựa chọn giữa bọc da và bọc vải, có nhiều điều cần xem xét hơn là ngoại hình. Từ việc làm sạch đến sự thoải mái và mọi thứ ở giữa, dưới đây những ưu và nhược điểm của vải và da để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho phong cách sống của mình.

Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

Thoải mái

Cho dù bạn thích một chiếc ghế sofa truyền thống hay thích những đường nét hiện đại, thì sự lựa chọn của bạn giữa bọc da hoặc bọc vải sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái tổng thể.
Các loại vải sợi tự nhiên có xu hướng tạo cảm giác sang trọng, mềm mại và thoải mái hơn vải sợi tổng hợp mặc dù vải sợi tổng hợp chất lượng cao đã gần đạt được. Không giống như da, một chiếc ghế sofa vải chất lượng sẽ cung cấp một chỗ ngồi thoải mái và thư giãn ngay từ ngày đầu tiên.
Da, trong khi đó, có thể hơi cứng lúc đầu nhưng nó sẽ nhanh chóng mềm ra. Da cũng điều chỉnh theo nhiệt độ, điều này có thể khiến bạn do dự, nhưng cần lưu ý rằng da hạt hàng đầu thực hiện tốt việc giữ mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông vì vậy bạn sẽ không dính vào nó khi trời nóng hoặc bị sốc khi trời lạnh.
 
Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

Độ bền

Các lớp của một loại vải sẽ cho bạn tốt như thế nào nó thực hiện trong wearability thử nghiệm-the số cao hơn, bền hơn nó được. Nhưng bạn có thể đánh giá điều này, một phần, đơn giản dựa trên loại vải.
Mặc dù các loại vải sợi tự nhiên mềm mại, thoải mái và trông đẹp mắt, nhưng chúng có xu hướng dệt lỏng lẻo hơn, có nghĩa là chúng dễ bị gãy và dễ bị hao mòn nhẹ và nói chung. Microfibre, một hỗn hợp tổng hợp, là lựa chọn vải bền nhất nhờ sợi siêu mịn và kiểu dệt chặt chẽ.
Một da chất lượng cao có lẽ là hầu hết bền tùy chọn nếu được chăm sóc tốt, đồ nội thất da có thể kéo dài nhiều thập kỷ. Nó có độ bền xé rất lớn, và thậm chí móng vuốt của thú cưng sẽ không chọc thủng da dày. Da cũng có thể là một ý tưởng thông minh nếu bạn đặt nó gần lò sưởi đốt củi vì nó không dễ bị cháy hoặc nóng chảy không giống như nhiều loại vải.
 
Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

Cân nhắc làm sạch

Bảo dưỡng ghế sofa da khá cơ bản : Thường xuyên quét bụi cho ghế và làm sạch bằng xà phòng da, sau đó là dầu xả vài lần một năm. Mặt khác, sofa vải đòi hỏi phải hút bụi thường xuyên và làm sạch sâu hơn với vải bọc.
Khi nói đến sự cố tràn nước hàng ngày, da thường có thể dễ dàng hơn một chút so với bọc vải. Da ít xốp hơn nhiều loại vải, vì vậy bạn thường có thể làm sạch hầu hết các vết bẩn bị ướt bằng cách thấm nước, sau đó làm sạch mọi vết bẩn bằng xà phòng da, sau đó là dung dịch dưỡng da. Tương tự như vậy, nếu bạn có con nhỏ, các mảnh vụn từ bữa ăn nhẹ sẽ không dính vào da như với vải.
Tuy nhiên, có một số nhược điểm tiềm ẩn trong việc làm sạch đồ da. Các tính năng trang trí, như chần bông, trang trí đầu đinh hoặc các rãnh, có thể giữ lại các mảnh vụn và làm cho việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn. Và một vết bẩn dính là rất khó, nếu không muốn nói là không thể loại bỏ khỏi đồ da là vết mực. 
 
Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

Lựa chọn cho người dị ứng

Có ai trong nhà bạn bị dị ứng theo mùa hoặc dị ứng với bụi không? Nếu vậy, ghế sofa da sẽ là lựa chọn tốt nhất, trong khi vải sợi nhỏ mịn sẽ là lựa chọn tốt nhất tiếp theo.
Da tạo thành một rào cản hiệu quả để ngăn chặn mạt bụi và các chất gây dị ứng khác trú ngụ trong ghế sofa của bạn. Tương tự như vậy, việc dệt sợi nhỏ rất chặt chẽ khiến chất gây dị ứng khó xâm nhập vào đệm hơn. Để giúp hạn chế các chất gây dị ứng, hãy chọn một chiếc ghế sofa có đường nét đơn giản, sạch sẽ và ít trang trí.
Trái tim của bạn đã đặt trên vải cotton, vải lanh hoặc một loại vải sợi tự nhiên khác chưa? Thật không may, đây là một nam châm hút mạt bụi và các chất gây dị ứng khác, và không có lượng hút bụi nào có thể giúp ích hoàn toàn cho những người bị dị ứng trong gia đình bạn.
 
Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

Vải bọc thân thiện với vật nuôi

Bạn có thể có một quy tắc rằng vật nuôi không được phép ở trên ghế sofa, nhưng khi bạn không có nhà, tất cả các cược sẽ biến mất. Nếu bạn có một con vật cưng nhiều lông hoặc đang nghĩ đến việc nuôi một con trong vài năm tới, bạn chắc chắn muốn đưa yếu tố đó vào lựa chọn bọc ghế sofa của mình. Các gia đình có trẻ sơ sinh lông thú có thể sẽ tốt hơn khi chọn sofa da thay vì vải vì một số lý do chính:
  • Da bền thường đứng tốt hơn một chút so với các loại vải để bàn chân bẩn (trong số các loại da lộn xộn khác).
  • Lông thú bám vào vải và thậm chí có thể ngấm vào sợi dệt, khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn và tốn thời gian hơn.
  • Không có loại vải dệt nào để mèo có thể nhúng móng vào và nhào lộn (do đó làm hỏng tính toàn vẹn của vải).
  • Da không bám mùi như vải bọc

Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

Điều đó nói rằng, bạn sẽ muốn lưu ý rằng không thể tránh khỏi va quệt và trầy xước khi bạn có vật nuôi và một chiếc ghế sofa da. Nếu bạn thích một vẻ ngoài tự nhiên, sống động, điều này có thể sẽ không thành vấn đề. Nhưng nếu bạn muốn giữ cho ghế sofa của mình trông như mới, một loại vải chất lượng cao đã qua xử lý ở dạng dệt chặt chẽ có thể là một lựa chọn tốt hơn.
Cuối cùng, sự lựa chọn giữa da và bọc vải là một lựa chọn cá nhân và bạn sẽ cần phải đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu, lối sống và thẩm mỹ của gia đình mình. 
2.75 sao của 3 đánh giá
Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?
Sofa da hay vải? Làm thế nào để chọn vải bọc phù hợp cho ngôi nhà của bạn?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088