• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Dù bằng cách nào, có một số vấn đề nhất định luôn xuất hiện khi cố gắng sắp xếp nội thất phòng khách. Kiểm tra những mẹo này để đặt đồ nội thất trong phòng khách của bạn.

Sắp xếp đồ đạc có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Khi bạn phải đối mặt với một căn phòng trống, việc lấp đầy nó theo cách vừa thiết thực vừa mang tính thẩm mỹ có thể là một nhiệm vụ quá sức. Nhưng trong những năm qua, các nhà thiết kế nội thất đã nhận ra một số nguyên tắc đơn giản, dễ áp dụng và hiệu quả. Chỉ cần tuân theo các quy tắc thông thường này và bạn sẽ thấy rằng việc sắp xếp đồ đạc không quá đáng sợ.

Chọn một tiêu điểm

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một tiêu điểm trong một căn phòng. Đôi khi chúng xuất hiện một cách tự nhiên, chẳng hạn như nếu bạn có một cửa sổ nổi bật hoặc một lớp lò sưởi tích hợp, trong khi những lúc khác, bạn có thể cần phải tân trang, thay đổi lại chúng, chẳng hạn như với các thiết bị điện tử, ti vi. Dù tiêu điểm bạn đã chọn là gì , hãy đưa ra quyết định và gắn bó với nó. Bạn sẽ muốn sắp xếp đồ đạc xung quanh nó càng nhiều càng tốt.
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Đừng đẩy đồ đạc vào tường

Kích thước của căn phòng sẽ quyết định bạn có thể kéo đồ nội thất của mình ra xa tường bao xa, nhưng ngay cả trong một không gian nhỏ, bạn sẽ muốn tạo cho các bộ phận một chút không gian thở bằng cách cho phép một vài inch giữa mặt sau của đồ nội thất và tường. Bất chấp như thế nào bạn cần tạo ra một chút không gian khoảng không này bởi thực sự có thể làm cho căn phòng cảm thấy rộng hơn. 
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Tạo không gian trò chuyện

Mọi người sẽ có thể nói chuyện với nhau một cách tự nhiên mà không cần phải nghẹo cổ hay la hét khắp phòng. Đặt ghế sofa và ghế đối diện nhau (không nhất thiết phải thẳng, nhưng gần nhau), và sao cho chúng đủ gần để mọi người có thể trò chuyện mà không cần lớn tiếng. Nếu phòng quá rộng, hãy tạo nhiều khu vực có thể trò chuyện. Một điều cần lưu ý đó chính là hãy chọ ghế sofa sao cho thật thích hợp vì nó có thể chiếm trọn diện tích trong không gian ngôi nhà của bạn. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu ghế sofa khác nhau, tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn. Nếu ghế của bạn bằng gỗ và nó chưa thực sự thoải hãy cân nhắc bổ sung đệm ghế gỗ cho ghế của bạn sẽ tạo một cảm giác dễ chịu, nói chuyện thoải mái và lâu hơn.
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Tìm sự cân bằng khi sắp xếp đồ đạc

Sự cân bằng luôn quan trọng trong việc trang trí, và không bao giờ hơn thế khi sắp xếp đồ đạc và các vật dụng khác trong phòng khách của bạn. Cân nhắc cả kích thước và vị trí của các mảnh khác nhau, đảm bảo không nhóm tất cả các mảnh lớn hoặc nhỏ vào một khu vực hoặc một phía của căn phòng, điều này có thể làm cho không gian cảm thấy lệch lạc và hơi nghiêng về 1 phía. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng có sự đa dạng về hình dạng, ví dụ: nếu bạn có chỗ ngồi thẳng hàng, hãy xem xét một bàn cà phê tròn.
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Xem xét lối đi 

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi sắp xếp đồ đạc trong bất kỳ phòng nào là lối đi. Mọi người không nên vấp phải đồ đạc, hoặc va chạm lẫn nhau để đi qua phòng. Đảm bảo có một vài feet (nhỏ hoặc dài vài inch) giữa bàn cà phê và ghế sofa, và giữa các ghế. Tạo một lối đi thông thoáng để mọi người có thể đi bộ từ đầu này sang đầu kia của phòng mà không gặp khó khăn.
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Sử dụng thảm có kích thước phù hợp

Thảm là thuộc vào khu vực thuộc về đồ nội thất , tất cả đồ nội thất, nếu bạn có thể quản lý nó. Phơi một số sàn xung quanh các cạnh của căn phòng là tốt, nhưng khi sử dụng một tấm thảm ở một không gian bất kì, hãy đảm bảo nó đủ lớn để tất cả đồ nội thất trong sắp xếp chỗ ngồi có thể nằm trên đó. Ít nhất bạn cũng muốn hai chân trước của các mảnh lớn ngồi trên tấm thảm (lưng có thể đặt trên sàn, nếu cần).
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Trang trí một bàn cà phê lớn

Khi nói đến bàn cà phê, một bàn cà phê lớn ở giữa khu vực tiếp khách là rất tốt cho cả thẩm mỹ và chức năng của nó. Nó hoạt động như một cái neo cho căn phòng và nó để lại nhiều không gian cho mọi người đặt đồ uống xuống hoặc để bạn trưng bày những phụ kiện ưa thích. Một chiếc bàn lớn cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn từ những chỗ ngồi xung quanh nó. Điều đó nói rằng, hãy đảm bảo chừa đủ khoảng trống giữa chỗ ngồi và bàn cà phê để mọi người đi qua (khoảng 18 inch). Và nếu bạn không thể tìm thấy một bàn cà phê lớn phù hợp, hai bàn nhỏ hơn hoặc các loại bàn cà phê khác có thể thay thế tốt.
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Đặt bàn theo chiều dài của cánh tay

Mỗi chỗ ngồi phải dễ dàng tiếp cận bàn phụ hoặc bàn cà phê. Tránh bố trí buộc mọi người phải di chuyển khỏi chỗ ngồi để đặt hoặc lấy đồ uống. Khi nói đến chiều cao của bàn:
Bàn phụ phải có chiều cao xấp xỉ bằng với tay ghế gần đó (nếu không thể, thấp hơn sẽ tốt hơn).
Đối với bàn cà phê, chiều cao phải bằng chiều cao của ghế ngồi, ghế sofa hoặc thấp hơn.
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Hướng có được ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ căn phòng nào, và nó thường bị bỏ qua. Luôn sử dụng kết hợp đèn chiếu sáng trên cao, đèn sàn và đèn bàn (và đèn treo tường, nếu bạn có thể). Đèn sàn trông tuyệt vời ở cuối ghế sofa hoặc sau ghế tạo điểm nhấn. Đèn bàn trông đáng yêu trên bàn bên, kệ và thậm chí cả lò sưởi. Ánh sáng cần được đặt ở các mức độ khác nhau để được cân bằng hợp lý, vì vậy hãy sử dụng nhiều loại đồ đạc khác nhau một cách phóng khoáng khắp căn phòng của bạn.
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết

Sử dụng tác phẩm nghệ thuật đúng kích thước 

Những thứ được treo trên tường cho dù đó là tác phẩm nghệ thuật, gương hay vật điêu khắc cần được đặt một cách có tính toán và cân xứng với đồ nội thất. Chẳng hạn, đừng treo một bức ảnh nhỏ phía sau ghế sofa của bạn; thay vào đó, hãy sử dụng một miếng lớn có chiều dài xấp xỉ hai phần ba chiều dài của ghế sofa hoặc sử dụng một nhóm các miếng. Nếu bạn hoàn toàn quyết tâm sử dụng một tác phẩm nghệ thuật cụ thể quá nhỏ, hãy đặt nó vào một khung lớn hơn với lớp mờ lớn xung quanh để nó có thể tự giữ khi đặt gần một món đồ nội thất lớn. 
 
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết
 
Khi nói đến việc sắp xếp đồ đạc và phụ kiện, tốt nhất bạn nên lên kế hoạch trước nếu kế hoạch của bạn liên quan đến việc mua những món đồ mới. Hãy phác họa trước tất cả mọi vât trng trí trong không gian căn phòng. Đó là cách chắc chắn duy nhất để biết liệu mọi thứ có phù hợp với cách bạn muốn hay không.
4.85 sao của 1544 đánh giá
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết
Quy Tắc Trang Trí Sắp Xếp Nội Thất bạn cần biết
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088