• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

Xu hướng đưa ngôi nhà của mình quay lại những thập niên trước đang được nhiều người yêu thích và ngày càng trở nên phổ biến.

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng trở nên bận rộn. Nhiều người mãi dành thời gian của mình để chạy theo công việc mà quên đi những giá trị sống bình dị thường ngày. Chính vì vậy, mà nhiều người có khuynh hướng thiết kế nhà của mình quay về những thập niên trước để có thể sống chậm lại và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.  Bởi lẽ đó mà những món đồ nội thất thời “ ông bà anh” ngày càng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Trong đó không thể không kể đến những bộ bàn ghế gỗ cũ mà chúng ta vẫn thường thấy trên phim ảnh.

Trong phòng khách của những thập niên trước, không thể nào thiếu sự xuất hiện của những bộ bàn ghế gỗ, tủ gỗ cùng với chiếc TV trắng đen với núm vặn chỉnh kênh đặc trưng. Ở bài viết này Sofa Vinaco sẽ cùng bạn đi tìm những kiểu bàn ghế gỗ theo phong cách “ hồi ấy” nhé!

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

1. Salon thùng gỗ

Bạn có biết, bộ salon thùng gỗ này ngày xưa chỉ xuất hiện trong phòng khách của những gia đình giàu có thược tầng lớp thượng lưu. Những thứ thuộc về giới thượng lưu phải là hàng tốt, hàng xịn và được làm từ gỗ quý. Tuy thiết kế đơn giản nhưng bộ salon này lại toát lên một vể đệp kiêu kì, sang trọng dù thiết kế của nó không có gì là phức tạp.

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

Để tạo nên chiếc ghế này, người ta dùng những tấm gỗ dày và cực kì chắc chắn. Trải qua quá trình mài nhẵn tạo nên những đường cong mềm mại, người ta sẽ đóng các bộ phận : lưng ghế, tay vịn, mặt ghế và chân ghế lại với nhau. Điểm nổi bật tạo nên phong cách cổ điển cho những chiếc ghế này là màu sắc trầm mặc và bề mặc sáng bóng dù đã trải qua nhiều năm sử dụng.

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

Bạn có thể kết hợp 4 chiếc ghế cùng với bàn gỗ tròn hoặc chữ nhât để đặt trong phòng khách. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp 2 ghế thùng nhỏ cùng với 1 ghế thùng dài để tạo nhiều chỗ ngồi hơn cho phòng khách của mình. Những chiếc ghế thùng này có phần hơi thô cứng, tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách làm thêm đệm ghế gỗ. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý việc may vỏ đệm ghế với những chất liệu vải với màu sắc và hoa văn đặc trưng của những thập niên trước để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng.

2. Salon thẻ

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

Tên gọi đó cũng có thể xuất phát từ hình dáng của nó. Salon thẻ đặc trưng bởi thiết kế đơn giản với những miếng gỗ mỏng và nhỏ gọn, tuy nhiên sự đơn giản đó lại khiến nó trở nên vô cùng thu hút. Cũng giống như salon thùng, vào thời đó salon thẻ chỉ hiện diện trong những gia đình thực sự giàu có. Nó mang lại hơi thở của sự xưa cũ, sự hoài niệm của một thời kí ức xa xưa nhưng rất đẹp đẽ và bình lặng mà rất nhiều người mong muốn.

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

Có thể ngày nay nó vẫn còn xuất hiện trong phòng khách của nhiều người, tuy nhiên nó không giống với phong cách ngày xưa. Người ta thường đặt thêm những chiếc đệm ghế dày và được bọc da bên ngoài để tạo độ thoải mái và êm ái khi sử dụng.

3. Salon cóc Hồng Kông

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

Salon có mang nét đặc trưng riêng bởi sự nhỏ gọn và thiết kế tinh tế của mình. Tuy đơn giản nhưng lại rất thu hút người nhìn  bởi nó trong có chút lạ lẫm nhưng lại vô cùng “đáng yêu”. Nếu sau một ngày làm việc căng thẳng, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nghỉ ngơi thư giản, nghe một vài bản nhạc hoặc nhâm nhi một tách trà bên nững cuốn sách yêu thích của bạn thì còn gì tuyệt vời hơn.Một chút mộc mạc, giản dị từ những chiếc ghế này sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, thư thái giúp bạn giải tỏa bớt những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống thường ngày.

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

Tuy nhiên, chỉ một bộ bàn ghế gỗ thì chưa đủ, để tạo được phong cách của những thập niên trước bạn cần chú ý thêm một vài điểm

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

  • Màu sơn tường:   Các tông màu thường được sử dụng trong phong cách này là xanh lam, xanh dương, vàng, nâu, đỏ. Bạn có thể sơn một bức tường vàng đậm nổi bật, hay nhẹ nhàng hơn với màu trắng, màu kem và màu nude. Bạn nên kết hợp màu tường với những món đồ nội thất có màu sắc đối lập nhau để tạo nên sự tương phản làm nổi bật các chi tiết trong phòng.

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

  • Khăn trải bàn, rèm cửa, vải bọc,…Những màu sắc nổi bật cùng với những họa tiết sặc sỡ là một trong những điểm nhấn nổi bật cho căn phòng của bạn.

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

  • Chất liệu tự nhiên, đơn giản và sần sùi: Bàn, tủ, kệ hoặc những món đồ trang trí nhỏ được làm từ: gỗ, tre, nứa,…là một trong những món đồ không thể thiếu cho phong cách này.

Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ

  • Ánh sáng: Ánh sáng là một trong những điểm quan trọng tạo nên sự ấm cúng cho căn phòng. Trong phong cách này bạn không nên dùng đèn có ánh sáng trắng, nên thay thế bằng những chiếc đèn vàng. Ánh sáng từ chúng đem lại sự êm dịu và ấm áp, giúp sưởi ấm tâm hồn của bạn.

Vừa rồi là những chia sẻ của Sofa Vinaco về cách thiết kế phòng khách theo phong cách của thập niên 90, hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm ý tưởng mới để tô điểm cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì về dịch vụ làm đệm ghế gỗ, may vỏ đệm ghế của chúng tôi, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website: vinaco.com hoặc qua số hotline: 0918 593 088, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

4.95 sao của 3405 đánh giá
Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ
Quay về thập niên 90 với những chiếc ghế gỗ
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088