• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phong cách Indochine và nội thất gia đình

Hiện nay, có rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất nhà ở khác nhau, đa dạng các phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Vậy bạn có biết đến phong cách Đông Dương Indochine, sự pha trộn giữa văn hoá phương Đông và kiến trúc Pháp, một sự kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật. Chúng được ứng dụng trong nhiều thiết kế, nhiều sản phẩm nội ngoại thất khác nhau như tường cửa, bàn ghế, vải bọc sofa hay thậm chí các món vật trang trí nhỏ khác. 

Hiện nay, có rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất nhà ở khác nhau, đa dạng các phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Vậy bạn có biết đến phong cách Đông Dương Indochine, sự pha trộn giữa văn hoá phương Đông và kiến trúc Pháp, một sự kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật. Chúng được ứng dụng trong nhiều thiết kế, nhiều sản phẩm nội ngoại thất khác nhau như tường cửa, bàn ghế, vải bọc sofa hay thậm chí các món vật trang trí nhỏ khác. 
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Thế nào là phong cách Inodochine?
 
Phong cách Indochine-sự giao hưởng của các nền văn hoá. Indochine trong tiếng Pháp là dùng để chỉ các nước thuộc bán đảo Đông Dương (hay còn gọi là bán đảo Trung-Ấn) bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Phong cách Đông Dương hòa trộn giữa bản sắc của Á Đông và phong cách tân cổ điển Pháp. Sự kết hợp tinh tế, khác biệt tạo nên một phong cách mới với quan điểm mỹ thuật, thể hiện được tinh hoa, bản sắc và bề dày lịch sử.
 
Đặc điểm phong cách Indochine
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Màu sắc mang phong cách Indochine
 
Thiết kế theo phong cách Indochine thường chọn các sắc màu trung tính làm chủ đạo, các màu như vàng nhạt, đen, trắng, nâu,… hoặc màu đỏ của gạch nung cũng có thể được bắt gặp trong các kiến trúc mang phong cách Đông Dương. Bên cạnh đó có thể dùng một số màu ấm, nóng như cam, đỏ để tạo điểm nhấn. 
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
Vật liệu sử dụng trong phong cách Indochine
 
Chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách này chính là gỗ. Với ưu điểm bền, chắc từ muôn đời nay, gỗ được dùng để tạo nên nhiều vật dụng như lát sàn, lát trần nhà, các hệ thống cửa cũng như các bộ bàn ghế.
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Ngoài ra các chất liệu từ tre nửa, cây, gạch nung cũng là những đặc điểm để dễ dàng nhận ra kiến trúc mang hơi hướng Indochine. Chất liệu tre có khả chống mối mọt tốt, hợp với khí hậu Đông Á, có độ bền chắc nhưng cũng tạo nên những hình ảnh mang vẻ đẹp mềm mại, đẹp mắt. Còn chất liệu gạch bông, gạch nung thường được dùng để lát nên lại thể hiện vẻ sang trọng, đầy tính nghệ thuật và ấn tượng
 
Hoa văn hoạ tiết mang hơi thở Đông Dương
 
Các hoa văn dễ dàng nhận biết nhất chính là các hình chữ nhật, hình kỷ hà, hình hoa lá, tĩnh vật.
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Các hoạ tiết này thường được sử dụng và lồng ghép không theo một quy tắc nào cả. Chúng có thể vừa mang hình dáng đơn giản hay cách điệu đều tuỳ thuộc theo sở thích của người thiết kế hay gia chủ.
 
Một số ứng dụng của phong cách Indochine trong các đồ dùng nội ngoại thất hiện nay
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Sofa theo phong cách Đông Dương thường là các thiết kế của sự cân bằng giữa các chất liệu từ khung ghế, may đệm ghế hay vải bọc sofa. Các thiết kế sofa này thường mang dánh vẻ tinh tế và sang trọng, vì chất liệu chủ đạo là gỗ nên chúng sẽ mang đến cảm giác thân thuộc, gần gũi và ấm áp nhưng không hề lỗi thời, lỗi mốt.
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Thường các khung ghế của sofa Indochine được làm bằng gỗ nên tuổi thọ lâu dài, chất lượng khá bền bỉ theo thời gian. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi có thể may vỏ đệm ghế mới để tân trang cho bộ sofa của mình khi chúng phai sờn theo năm tháng. Chỉ cần đơn giản thay một chiếc áo mới cho những chiếc đệm, chiếc gối tựa lưng là bạn đã tân trang một cách nhanh chóng và dễ dàng, mang lại một diện mạo cho cả bộ bàn ghế và không gian căn phòng.
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Những cánh cửa được trang trí bởi nhiều hoa văn hoạ tiết khác nhau chính là điểm nổi bật có thể dễ dàng bắt gặp trong các công trình kiến trúc mang phong cách Indochine. Những hình chữ nhật hay những cánh hoa được khắc hoạ không theo bất kỳ quy tắc nào, từ đó khiến cho mỗi công trình đều mang một nét đẹp thẩm mỹ cũng như nghệ thuật riêng biệt.
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Bức tranh mang các hoạ tiết, hình ảnh tĩnh vật là nét đẹp quen thuộc trong vẻ đẹp Đông Dương. Nếu như bạn yêu thích nét đẹp vừa hoài cổ, hoài niệm lại xen kẽ chút hiện đại thì phong cách Indochine là một phong cách rất đáng được lưu tâm đến. Các vật dụng này thường được sử dụng để trang trí phong khách hay đặt trên những bức tường trống để làm điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn.
 
Phong cách Indochine và nội thất gia đình
 
Nền nhà có lẽ sẽ là thứ thu hút và nổi bật nhất khi bạn đặt chân đến bất kỳ ngôi nhà nào theo đưởi phong cách Indochine. Những hoa văn lạ mắt được trải khắp nền nhà chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn đối với ai khi đến đây. Một nền nhà mang vẻ đẹp vô cùng đặc trưng và ấn tượng.
 
Nếu bạn là một người yêu thích sự giao thoa giữa các nền văn hoá, yêu thích niềm hoài cổ phong cách Á Đông nhưng vẫn muốn mang dáng vẻ lãng mạn, tính tế của hơi hương tân cổ điển Pháp thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Một phong cách Indochine vẫn sống mãi và phát triển từng ngày theo dòng thời gian.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088