• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Tin tức. Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà

Không có gì lạ khi các phong cách từ thời đại khác quay trở lại, và điều này chắc chắn đúng với phong cách hiện đại giữa thế kỷ. Tìm hiểu xem phong cách mang tính biểu tượng này đến từ đâu và tại sao nó vẫn có ảnh hưởng đến thiết kế nhà.

 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Nguồn gốc của hiện đại giữa thế kỷ

Thế kỷ được gọi là giữa thế kỷ hiện đại là thế kỷ 20, cụ thể là những năm ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai, từ giữa những năm 1940 đến cuối những năm 1960. Trong thời gian này, Bắc Mỹ có nền kinh tế phát triển vượt bậc và dân số bùng nổ.
 
Với rất nhiều gia đình trẻ mua và trang bị nội thất cho ngôi nhà đầu tiên của họ, các vùng ngoại ô mọc lên với những ngôi nhà mới xây phản ánh kỹ thuật xây dựng mới và mong muốn của người dân về các tính năng phản ánh triển vọng lạc quan của họ. 
 
Họ muốn ngôi nhà của họ khác với những ngôi nhà được xây dựng trước đó một thế kỷ; họ muốn có nhiều cửa sổ hơn, nhiều không gian tụ họp hướng về gia đình hơn, thiết kế hiệu quả và chức năng hơn. Những tiến bộ song song trong khoa học và công nghệ đã mang lại những vật liệu, kết cấu, hiệu ứng và hình thức mới cho những ngôi nhà này. Kết quả thẩm mỹ là cái mà ngày nay chúng ta gọi là hiện đại giữa thế kỷ và đó là phong cách bạn không thể bỏ lỡ. 
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Đặc điểm phân biệt của hiện đại giữa thế kỷ

Ngay cả khi bạn không biết tên các tính năng của nó, hiện đại giữa thế kỷ là một trong những phong cách dễ dàng xác định hơn. Điều này là do nó vừa độc đáo vừa phổ biến: các tính năng không được tìm thấy trong bất kỳ phong cách thiết kế nào khác (vì vậy không có gì nhầm lẫn) và, vì nó phổ biến ở nhiều không gian công cộng như nhà hàng và khách sạn, theo một nghĩa nào đó, nhiều cơ hội để quan sát và nghiên cứu nó. Trong khi xem xét các hình ảnh về phong cách và tốt hơn là trải nghiệm nó trực tiếp là cách tốt nhất để tự làm quen với nó, việc biết các thuật ngữ của một số yếu tố chính có thể giúp củng cố sự hiểu biết của bạn về một số sắc thái tinh vi hơn.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Hiện đại giữa thế kỷ được đánh giá thấp

Mọi người muốn bỏ lại những năm chiến tranh đằng sau họ, và họ chấp nhận cái mới và hiện đại. Đã qua rồi những căn phòng chật chội, nhỏ hẹp mà chúng lớn lên, được thay thế bằng lối trang trí với những đường nét gọn gàng và tối thiểu.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Các hình thức là hữu cơ và hình học

Những ngôi nhà có nhiều cửa sổ mời chào bên ngoài vào, và phong cách hiện đại giữa thế kỷ đã phản ánh điều này trong các mô hình hữu cơ và hình học. Các vật liệu tự nhiên như gỗ, kim loại và da là nhu cầu. Các họa tiết đậm mang lại sự tập trung trực quan cho các căn phòng gọn gàng, không phức tạp.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Chức năng là điều quan trọng

Sơ đồ mặt bằng được thiết kế để mọi phòng đều có mục đích và mọi thứ không cần thiết đều được lược bỏ. Đồ nội thất đa năng được săn đón vì nó tiết kiệm không gian. Các mảnh phổ biến xếp chồng lên nhau, gấp lại hoặc lồng vào nhau.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Vật liệu được sử dụng theo những cách bất ngờ

Đây là thời kỳ mà các vật liệu mới như plexiglass và sợi thủy tinh tìm thấy đường vào nội thất gia đình. Sợi thủy tinh và ván ép đã được đúc và uốn cong để phù hợp với đường cong của cơ thể. Thép hình ống và dây da đã được sử dụng để tạo ra những chiếc ghế hẫng thoải mái. Plexiglass được tạo thành các hình dạng hữu cơ rõ ràng như cà phê và bàn cuối.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Ảnh hưởng bên ngoài

Bạn đã bao giờ nhìn vào những bức ảnh về phong cách Scandinavian và hiện đại giữa thế kỷ và cảm thấy khó nhận ra sự khác biệt giữa hai phong cách này? Bạn có thể ngừng đá chính mình thực ra có lý do của nó, và nó không liên quan gì đến việc bạn thành thạo như thế nào trong thiết kế. Thiết kế Scandinavia, được đánh dấu bởi sự đơn giản và thực tế, đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm 1950 cùng thời điểm mà hiện đại của Mỹ giữa thế kỷ trở nên nổi tiếng.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?
 
Ảnh hưởng của thiết kế Mỹ đối với Scandinavian và ngược lại, mặc dù đang dần dần và thiếu một “điểm” cụ thể mà nó xuất hiện, là không thể phủ nhận. Trong khi mỗi người đều mang khuynh hướng riêng của mình về chủ nghĩa hiện đại (cụ thể là người Scandinavia chuộng màu sắc và ánh sáng sáng hơn còn người Mỹ chuộng bảng màu tối hơn). Tuy nhiên, cả hai cũng có rất nhiều điểm tương đồng - từ tông màu ấm, đường nét mô-đun và các vật liệu “tương lai” như nhựa và thép.
 

Tại sao hiện đại giữa thế kỷ vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay

Ngày nay, mọi người di chuyển thường xuyên hơn trước đây và thường sống trong các căn hộ hoặc chung cư nhỏ ở đô thị. Các đường nét tinh tế, đường cong hữu cơ, vật liệu kết hợp và kết hợp và thiết kế đa chức năng của hiện đại giữa thế kỷ là sự kết hợp hoàn hảo cho phong cách sống này. Những đồ vật đơn giản được thiết kế đẹp này có tuổi thọ vượt thời gian và chúng vẫn mang lại cảm giác tươi mới.

Nội thất

Trong khi bạn có thể tìm kiếm những tác phẩm hiện đại giữa thế kỷ, không nhất thiết phải chi hàng tấn tiền để có được vẻ ngoài này. Các nhà sản xuất hiện tại đã điều chỉnh các yếu tố thiết kế và nội thất hiện đại được tìm kiếm nhiều nhất giữa thế kỷ giữa thế kỷ để phù hợp với cuộc sống đương đại bằng cách cập nhật vải và vật liệu, đồng thời các kỹ thuật sản xuất mới giúp làm cho những sản phẩm này có giá cả rất phải chăng. Hãy tìm đồ nội thất có hình học, đường nét uốn lượn và có nhiều mục đích sử dụng.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?

Màu sắc

Màu sắc hiện đại thời trung niên thường tươi sáng hoặc bão hòa và nhấn mạnh các yếu tố thiết kế nhất định. Những màu này ngày nay không phổ biến, nhưng bạn vẫn có thể đạt được vẻ ngoài này bằng cách ủ một mảnh giấy màu sặc sỡ với các màu trung tính hoặc màu tắt hơn.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?
 
Chìa khóa để mang phong cách hiện đại giữa trung niên vào ngôi nhà của bạn không phải là cố gắng sao chép chính xác nó. Điều này sẽ chỉ trông lỗi thời. Bắt đầu với những chiếc ghế bành hoặc bàn hiện đại thời trung niên cơ bản, mang tính biểu tượng, và tập luyện từ đó. Tránh lộn xộn và thay vào đó, nắm lấy không gian tiêu cực.
 
 Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?
 
Màu sắc chủ đạo của giao diện bao gồm bất cứ thứ gì ấm áp: cam, đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh mòng két. Các mảng màu chủ đạo của giao diện bao gồm các mặt hàng chủ yếu của vải bọc: hãy thử một chiếc ghế dài phòng ăn màu xanh bơ, ghế sofa văn phòng tại nhà màu mù tạt, đầu giường màu quýt và đệm ghế bếp màu xanh mòng két. Để cân bằng, hãy kết hợp đồ nội thất và điểm nhấn bằng gỗ - gỗ óc chó đen (có bề mặt tối tự nhiên) là một thông số đặc biệt phổ biến của phong cách, cũng như các biến thể của gỗ tếch và gỗ gụ. Loại gỗ chính xác không quan trọng bằng màu sắc; miễn là gỗ có màu nâu tự nhiên, đậm đà và ấm áp, nó sẽ phù hợp với một không gian giữa thế kỷ.
1.85 sao của 4 đánh giá
Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?
Phong cách hiện đại giữa thế kỷ là gì?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088