• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phong cách công nghiệp là gì?

Phong cách công nghiệp sử dụng các vật liệu như tường gạch lộ thiên, sàn bê tông các cạnh thô. Đồ nội thất, phụ kiện và các vật liệu chính của phong cách này:gỗ và kim loại với các đường nét

Ngay khi các nhà thiết kế nghĩ rằng họ đã thấy mọi sự kết hợp kiểu dáng và phong cách có thể, cùng với đó là sự công nghiệp. Sự kết hợp đột phá này bao gồm nguyên liệu thô và tinh chế được sản xuất từ các nhà kho và nhà máy đã được chuyển đổi của các đô thị lớn và ảnh hưởng đến phong cách trang trí hiện đại một cách mạnh mẽ.

Phong cách công nghiệp bắt đầu như thế nào

Với tình trạng thiếu nhà ở giá rẻ ở các thành phố lớn, những người dám nghĩ dám làm đã tìm ra cách biến các không gian công nghiệp bỏ hoang thành chung cư. Xu hướng này được cho là bắt đầu ở Lower Manhattan , vào cuối những năm 1960 khi các loại hình nghệ thuật thuê không gian làm studio và sau đó biến chúng thành nhà của họ.

Bởi vì họ đang làm việc từ đầu trong khung xương lớn của một tòa nhà, các phương pháp tạo không gian sống thông thường không được áp dụng. Họ sử dụng tấm bạt trống này để chặt những khu vực rộng lớn thành gác xép những căn hộ rộng, thoáng với ít (nếu có) tường bên trong, trần nhà cao và thường là cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn. Họ đã giữ lại phần xương công nghiệp của các tòa nhà bằng cách kết hợp các tính năng chức năng của chúng: đường ống lộ thiên, ống thông gió, dầm và cột đỡ, và sàn gỗ hoặc bê tông.

Phong cách công nghiệp là gì?

Các yếu tố chính của phong cách công nghiệp

Bố cục mở

Các bức tường nội thất, ít nhiều, là tùy chọn trong những lần chuyển đổi gác xép đầu tiên, để lại một không gian mở rộng lớn không có cấu trúc xác định. Câu trả lời là xác định không gian bằng các đồ vật: Tủ bếp và các thiết bị phân chia khu vực bếp, giường và kệ để đồ là phòng ngủ, và trường kỷ là khu vực giải trí. Vị trí chiến lược của thảm và các loại sàn khác giúp chỉ ra các khu vực khác nhau của ngôi nhà. Mọi rào cản bên trong thường là những tấm chắn tạm thời hoặc những bức tường lăn có thể được đặt ở những nơi cần thiết.
 
Phong cách công nghiệp là gì?

Các yếu tố cấu trúc và cơ khí tiếp xúc

Vì tốn kém để xây dựng hoặc che đậy những tàn tích công nghiệp như đường ống và hệ thống ống dẫn, chúng đã được giữ nguyên và trở thành một đặc điểm nổi bật của phong cách. Các bức tường gạch lộ ra ngoài, dầm trần và sàn bê tông hoặc gỗ được giữ lại như một lời nhắc nhở về mục đích ban đầu của tòa nhà.
 
Phong cách công nghiệp là gì?

Kim loại và gỗ

Kim loại và gỗ là hai vật liệu còn lại sau khi một doanh nghiệp rời bỏ không gian công nghiệp của mình, và chúng trở thành một phần không thể thiếu của phong cách công nghiệp. Không có phong cách nào khác được xác định mạnh mẽ như vậy với các yếu tố kim loại. Gỗ tạo thêm sự ấm áp và kết cấu, trong khi kim loại có kiểu dáng đẹp và hiện đại.
 
Phong cách công nghiệp là gì?

Màu trung tính

Để phù hợp với thẩm mỹ đơn giản của phong cách công nghiệp, bảng màu có xu hướng trung tính ấm áp. Các màu ấm như nâu và nâu nhạt làm dịu góc cạnh công nghiệp để làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn và các tông màu trung tính không làm phân tán mắt khỏi các yếu tố tiếp xúc.
 
Phong cách công nghiệp là gì?

Sự phát triển của phong cách công nghiệp

Ngày nay, phong cách công nghiệp đã phổ biến ở nhiều nơi sinh sống hơn là chỉ chuyển đổi nhà kho thành gác xép. Các tòa nhà được xây dựng có mục đích mô phỏng những căn gác xép đích thực có thể được tìm thấy ở hầu hết các thành phố và nhiều yếu tố của phong cách công nghiệp đã xâm nhập vào những ngôi nhà khác, truyền thống hơn.
 
Phong cách công nghiệp là gì?

Giới thiệu phong cách công nghiệp cho ngôi nhà của bạn

Bằng cách thêm một vài đặc điểm nổi bật của phong cách công nghiệp, bạn có thể dễ dàng mang phong cách trang trí này vào ngôi nhà của mình: Bởi vì phong cách công nghiệp hoạt động tốt nhất trong không gian rộng mở, hãy loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết. Nếu bạn đang cải tạo, hãy cân nhắc sử dụng các vật liệu theo phong cách công nghiệp, chẳng hạn như tường gạch lộ thiên, sàn bê tông và dầm lộ thiên. Hãy để các cạnh thô, không tinh xảo tự nói lên điều đó.

Đồ nội thất và phụ kiện của bạn nên nhấn mạnh các vật liệu chính của phong cách này: gỗ và kim loại với các đường nét gọn gàng, sạch sẽ. Tìm kiếm đồ nội thất và phụ kiện  kết hợp các vật liệu này theo những cách độc đáo. Ngoài ra, thường các không gian phòng khách bạn sẽ trưng bày ghế sofa vì vậy hãy đảm bảo đệm ghế hay các vật liệu vải bọc ghế co các yếu tố mang hơi hướng phong cách công nghiệp mà bạn mong muốn.

Phong cách công nghiệp là gì?

Sự rung cảm đơn giản nhưng sắc sảo, sự thoải mái là lý tưởng cho thế giới hiện đại của chúng ta. Ngay cả với những thứ nhỏ nhặt như  đèn chiếu sáng kiểu công nghiệp , nghệ thuật treo tường và điểm nhấn bằng kim loại trên  đồ nội thất bằng gỗ, bạn có thể mô phỏng kiểu trang trí này ở bất cứ nơi nào bạn sống.

2.35 sao của 3 đánh giá
Phong cách công nghiệp là gì?
Phong cách công nghiệp là gì?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088