• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

Bạn có biết rằng có những thứ để đặt dưới đệm đi văng, ghế sofa để ngăn ngừa chảy xệ hoặc làm cho chúng săn chắc hơn.

Không có gì cảm thấy khó chịu hơn một chiếc ghế dài hoặc ghế sofa trũng xuống. Khi trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn, bạn muốn có thể thư giãn trên chiếc ghế dài một mình hoặc với gia đình. Tuy nhiên, điều này gần như không thể thực hiện được nếu đệm ghế dài bị chảy xệ.
May mắn thay, trừ khi bạn muốn vứt bỏ chiếc ghế dài hoàn toàn tốt của mình vì nó bị trũng, bạn có thể thử một số ý tưởng tự làm đơn giản để hỗ trợ đệm và làm cho chiếc ghế thoải mái trở lại.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về một số nguyên nhân khiến đệm sofa của bạn bị chảy xệ và cách phòng tránh điều đó.
Chúng tôi cũng sẽ nói về cách bạn có thể giải quyết vấn đề này và có thể ngăn nó xảy ra trong tương lai gần.
 

3 lý do khiến đệm đi văng của bạn bị xệ hoặc chìm

Đệm ghế có thể bị chảy xệ do những lý do sau;

1. Khung bị hỏng

Việc đầu tiên bạn nên làm để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng võng ghế là kiểm tra xem khung trường kỷ có bị gãy hay không.
Nếu bạn có một khung bằng gỗ, tấm ván hoặc khung đỡ đệm có thể bị vỡ do trọng lượng tác động lên nó theo thời gian. Vì vậy, nếu nó bị hỏng, bạn cần sửa nó bằng cách thay thế khung bằng ván ép hoặc bìa cứng.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

2. Phân bổ trọng lượng không đều xung quanh đệm của bạn

Bạn có thể thích ngồi trên một số bộ phận của ghế sofa trong khi các khu vực khác ít được ngồi hơn.
Điều này có thể gây ra sự phân bố trọng lượng không đồng đều trên đệm và theo thời gian, chúng có thể bắt đầu chảy xệ. Cách duy nhất để làm cho đệm chắc chắn trở lại là sử dụng đệm mút mới hoặc đệm sợi.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

3. Ngủ trên ghế sofa

Tất cả chúng ta đã làm được. Ngủ trên ghế sofa là một thói quen khó bỏ. Đây là một thói quen xấu mà theo thời gian sẽ tạo áp lực lên các lò xo đi văng khiến chúng xấu đi. Một khi lò xo trở nên yếu, chúng không thể hỗ trợ vững chắc cho đệm, điều này khiến chúng bị chùng xuống.
Thay thế các lò xo bằng cái mới có thể là một cách khắc phục dễ dàng nếu bạn không muốn mua một chiếc ghế dài khác.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?
 
Không phải tất cả đều bị mất khi đệm, khung viên của bạn bắt đầu chùng xuống. Cho dù chiếc ghế dài của bạn là một món đồ tự tay yêu thích hay một cửa hàng tiết kiệm đặc biệt, đệm bị võng có thể được sửa theo một số cách. Cách bạn sửa chữa chúng tùy thuộc vào nhu cầu tức thì của bạn. Nếu bạn chỉ cần chiếc ghế dài kéo dài cho đến khi mua một mẫu mới, thì một tùy chọn sẽ mất chưa đến nửa giờ để hoàn thành.

Khung gỗ

Trước khi sửa chữa đệm đi văng, hãy tháo chúng ra để kiểm tra khung. Khung gỗ bị gãy có thể khiến đệm đi văng của bạn bị chùng xuống, nghĩa là phải sửa chữa khung chứ không phải thay đệm đơn giản. Trừ khi bạn tiện tay với cưa vòng, gỗ và xây dựng, trường hợp đi văng có khung bị gãy cần phải có dịch vụ của thợ chuyên nghiệp. Nếu không, hãy tháo tấm che bụi, tấm vải bọc che phần bị hỏng và tháo dây vải hoặc lò xo. Lấy giá đỡ gỗ bị hỏng ra và thay thế nó bằng một khung bạn đã làm cho khớp với bản gốc.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

Khắc phục nhanh chóng

Lấy một miếng ván ép dài 4 x 8 foot và cắt nó để vừa với chiều dài và chiều rộng của chiếc ghế dài và chiều rộng của khu vực tiếp khách. Cắt ngắn một vài inch so với số đo từ mặt trước của chiếc ghế dài đến nơi bắt đầu từ phía sau để ẩn nó khỏi tầm nhìn. Sau khi tháo đệm, hãy gạt ván ép dưới lưng và giữa các cánh tay trên tấm che bụi che đi khung đi văng và giá đỡ. Thêm đệm trở lại ghế dài. Điều này giúp khắc phục nhanh sự hỗ trợ chắc chắn của đệm cho đến khi bạn có thể tiết kiệm cho một chiếc ghế dài mới. Bạn cũng có thể mua các sản phẩm tiết kiệm chỗ ngồi làm sẵn được thiết kế để làm công việc tương tự với một khoản phí nhỏ.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

Webbing hoặc Springs

Sau khi tháo đệm và vỏ bọc bụi, hãy tìm miếng vải hỗ trợ giữ đệm ở đúng vị trí. Nhiều trường kỷ sử dụng vải dệt bên dưới và trên chính nó theo chiều ngang và chiều dọc để hỗ trợ đệm. Theo thời gian, lớp vải này có thể mất hình dạng và bắt đầu chảy xệ. Khi bạn đã tiếp xúc với vải, hãy thay thế các miếng bị mòn hoặc chảy xệ. Gắn một miếng muslin vào khung bằng súng bắn ghim ở vị trí của tấm che bụi hoặc để hở tấm vải theo ý muốn. Trả đệm vào ghế dài. Nếu đi văng có chứa các lò xo ngoằn ngoèo, hãy thay thế các lò xo hoặc chỉ bằng sợi dây không co giãn được buộc căng để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

Thay thế đệm

Ghế dài làm bằng chất lượng có đệm có khóa kéo ở phía sau đệm. Điều này cho phép bạn truy cập và thay thế đệm khi chúng bị mòn. Mở nắp đệm và kéo đệm ra khỏi vật liệu. Hãy đến cửa hàng may hoặc bọc đệm để mua xốp thay thế với cùng kích thước. Bạn có thể phải cắt xốp cho vừa vặn nếu đệm cuối uốn quanh góc của khung. Để dễ dàng cắt bọt, hãy sử dụng một con dao nhà bếp dài có răng cưa để cưa xuyên qua nó, khớp với kích thước đo được của đệm ban đầu. Cẩn thận khi hớt qua bọt để tránh bị cắt.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

Cách giữ đệm đi văng, sofa không bị lún

1. Thường xuyên lật đệm

Để đảm bảo rằng đệm đi văng của bạn không bị chảy xệ, bạn cần phải lật chúng một cách thường xuyên.
Có thể bạn đang có thói quen ngồi trên một bộ phận cụ thể của chiếc ghế dài, điều này làm cho đệm xuống cấp theo thời gian và mất khả năng đàn hồi.
Lật chúng sẽ đảm bảo trọng lượng được phân bổ đều trên đệm để chúng không bắt đầu chảy xệ ở một số bộ phận nhất định.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

2. Loại bỏ lớp đệm xơ trước khi giặt đệm

Tất nhiên, điều này không cần phải nói. Bạn không thể giặt đệm bằng sợi vải vì chúng sẽ trở nên yếu.
Do đó, để duy trì khả năng phục hồi của chúng, hãy tháo phần nhồi xơ và giặt vỏ bằng máy hoặc bằng tay.
Tuy nhiên, điều rất quan trọng cần lưu ý là một số vỏ đệm cần giặt khô để giữ được tình trạng tốt. Do đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn giặt trên nhãn.
 
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?

Phần kết luận

Chúng tôi đã nói về một số điều để đặt dưới đệm đi văng để ngăn chặn sự chảy xệ và đảm bảo sự thoải mái khi bạn ngồi trên đi văng.
Chảy xuống làm cho đệm yếu và do đó chúng không thể cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào. May mắn thay, một khi bạn xác định được nguyên nhân, bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật mà chúng tôi đã thảo luận trong bài viết này mà không cần phải mua một chiếc ghế sofa khác. Nếu bạn có nhu cầu làm đệm ghế, bọc lại ghế sofa, may vỏ đệm ghế và các nhu cầu khác hãy tìm đến Sofavinaco, chúng tôi sẽ tư vấn miến phí và giúp bạn sữa chữa những vấn đề mà đồ nội thất của bạn đang gặp phải.
4.85 sao của 2919 đánh giá
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?
Phải làm gì khi đệm ghế sofa của bạn bắt đầu bị chảy xệ?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088