• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp

Một chiếc ghế sofa đẹp chất lượng cần đảm bảo được 2 yếu tố là phù hợp giúp cho không gian trở nên sang trọng, hiện đại, có tính thẩm mỹ cao và tạo sự thoải mái cho người ngồi.

Ghế sofa từ lâu đã trở thành nội thất quan trọng, cần thiết trong mỗi ngôi nhà hiện đại. Ghế sofa vừa là nơi để bạn tiếp khách vừa là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những giây phút làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng.
Một chiếc ghế sofa đẹp chất lượng cần đảm bảo được 2 yếu tố là phù hợp giúp cho không gian trở nên sang trọng, hiện đại, có tính thẩm mỹ cao và tạo sự thoải mái cho người ngồi. Vậy làm thế nào để chọn được mẫu ghế sofa đẹp đúng với ý muốn của mình? Bài viết dưới đây công ty VINACO sẽ chia sẻ đến các bạn những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn ghế sofa. Cùng tìm hiểu nhé!
 
Ghế sofa là vật dụng nội thất thể hiện tính công năng cao trong nội thất phòng khách. Để đảm bảo tính công năng thì độ bền là không thể thiếu ngoài ra tính thẩm mỹ cũng không thể bỏ qua. Việc lựa chọn này được dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau và các tiêu chí này hợp với khoa học phong thủy.
Để chọn lựa ghế sofa phù hợp với phòng khách cần phải dựa trên những tiêu chí khác nhau như kích thước phòng khách, màu sắc, phong thủy và nhiều thứ khác. Do đó bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua hay bọc ghế sofa.
 
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
 

1. Chất lượng ghế sofa

 
Chất lượng ghế sofa là yếu tố quan trọng hàng đầu mà các khách hàng cần quan tâm khi lựa chọn mua một chiếc ghế sofa. 2 yếu tố quan trọng nhất tạo nên chiếc ghế sofa đẹp, chất lượng là phần khung ghế và chất liệu vải bọc.
Khung ghế có chất lượng cao thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ thông, gỗ xoan, gỗ tần bì,….những loại gỗ này đã qua xử lý và có khả năng chống mối mọt, cong vênh hiệu quả. Ngoài chất liệu thì quá trình gia công cũng rất quan trọng, gia công phải đúng quy trình, đúng yêu cầu kỹ thuật đảm bảo chắc chắn, không bị lệch lạc hay lỏng lẻo.
 

2. Chất liệu

 
Về chất liệu vải bọc sofa có rất nhiều loại như da thật, da công nghiệp, vải nỉ, vải tổng hợp,… Mỗi loại này có những ưu và nhược điểm riêng và tất nhiên giá thành cũng khác nhau. Thường thì da thật có nhiều ưu điểm hơn và giá thành đắt hơn nhiều so với chất liệu khác, về vải thì giá rẻ hơn có nhiều sự chọn về màu sắc hơn.
 
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
 

3. Chọn kiểu dáng ghế sofa phù hợp

 
Lựa chọn kiểu dáng ghế sofa phù hợp với tổng thể không gian và nội thất trong phòng sẽ giúp bạn tạo nên những điểm nhấn ấn tượng và thu hút đồng thời tạo nên sự cân đối hài hòa cho căn phòng.
Hiện nay có nhiều kiểu dáng ghế sofa như sofa đơn, sofa góc L, sofa góc U, sofa băng, sofa giường,…mỗi kiểu dáng đều có ưu điểm riêng và phù hợp với từng không gian khác nhau. Tùy theo sở thích và căn phòng mà bạn có thể lựa chọn ghế sofa phù hợp.
 

4. Kích thước ghế sofa

 
Khi lựa chọn mua ghế sofa bạn cần phải xác định ghế sofa có phù hợp với diện tích căn phòng hay không. Để làm được điều này thì trước khi đi mua ghế bạn cần phải xác định vị trí đặt ghế sofa và đo đạc diện tích căn phòng, vị trí đặt ghế từ đó sẽ lựa chọn được chiếc ghế sofa phù hợp nhất.
Xác định đúng kích thước sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng ghế sofa quá lớn hoặc quá nhỏ so với căn phòng. Sofa quá lớn sẽ gây chật chội, tù túng chiếm nhiều diện tích sử dụng của gia đinh. Ghế sofa quá nhỏ sẽ gây mất cân đối cho ngôi nhà.
 
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
 
Chọn kích thước to nhỏ vừa đủ, đặt một cách khéo léo ở vị trí phù hợp tạo cảm giác thỏa mái, có lối đi dễ dàng không gây chật hẹp cho không gian. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn lựa vải bọc ghế để phù hợp với mục đích sử dụng.
  • Đối với không gian phòng khách có diện tích nhỏ bạn nên sử dụng sofa đơn, thông thường chọn ghế sofa 3 đến 4 chỗ ngồi, ngoài ra bạn có thể mua thêm ghế đôn cơ động để có thể bổ sung thêm chỗ ngồi khi cần.
  • Đối với không gian phòng khách có diện tích lớn là điều kiện tốt nhất cho bạn lựa chọn những bộ sofa mang kiểu dáng chữ L, kiểu vừa ngồi vừa nằm mang lại sự thuận tiện và thỏa mái. Đồng thời các ghế sofa có thể tách rời bạn có thể dễ dàng thay đổi kiểu dáng sofa góp phần sinh động hơn cho không gian phòng khách nhà bạn.
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
 

5. Chọn màu sắc ghế sofa

 
Màu sắc ghế sofa cũng là một tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm khi mua ghế. Ghế sofa có màu sắc thích hợp, hài hòa với tổng thể nội thất sẽ tạo nên nét thu hút, ấn tượng cho không gian ngôi nhà của bạn.
Màu sắc đệm ghế gỗ giá rẻ tùy thuộc vào sở thích và cá tính của mỗi chủ nhân, đồng thời phụ thuộc vào màu của tường, trần, sàn nhưng phải đảm bảo sự hài hòa trong không gian.
  • Màu sáng là sự lựa chọn hàng đầu cho ghế sofa, nó mang lại cảm giác không gian rộng hơn và dễ chịu hơn.
  • Màu trung tính mang lại sự sang trọng, hài hòa cho không gian. Ngoài ra bạn có thể chọn những tông màu nổi bậc như: đỏ, cam, xanh… để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách nhà bạn.
Tuy nhiên, khi sử dụng những tông màu này bạn nên chú ý chọn lựa những đồ nội thất xung quanh chúng sao cho phù hợp, hài hòa với tổng thể không gian, tránh nhiều màu có thể làm rối không gian, bạn cần biết cách điều phối màu của các nội thất khác tương phản với màu ghế sofa, tạo nên sự tinh tế, hài hòa cho căn phòng.
 
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
 

6. Đúng với mục đích sử dụng

 
Nhiều người khi đến cửa hàng mua sofa chỉ quan tâm đến kiểu dáng bên ngoài mà quên đi rằng chiếc ghế đó có phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình không từ đó không thể tận dụng được tối ưu công năng của ghế sofa.
Hiện nay ghế sofa được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, và tích hợp được nhiều chức năng, tiêu biểu như sofa giường bạn có thể vừa làm sofa vừa làm chiếc giường ngủ. Chính vì vậy khi lựa chọn ghế sofa bạn cần xem xét ghế sofa có phù hợp với mục đích sử dụng của mình chưa nhé!
 
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
 

7. Lựa chọn sofa phù hợp với túi tiền

Ghế sofa có rất nhiều giá cả, có những mẫu chỉ 2 triệu đồng nhưng có những mẫu lại lên đến hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên không phải mẫu ghế sofa nào đắt tiền đều đẹp và phù hợp với ngôi nhà của bạn.
Vì thế khi chọn ghế sofa bạn nên chọn những mẫu ghế sofa phù hợp với túi tiền và khả năng tài chính của mình.
 
Trên đây chính là một vài tiêu chí quan trọng khi bạn lựa chọn ghế sofa cần nhớ. Hy vọng thông qua những tiêu chí này bạn có thể lựa chọn được những mẫu ghế sofa phù hợp với túi tiền của mình nhất. Sofa VINACO với nhiều dịch vụ như bọc lại ghế sofa, may vỏ đệm, làm đệm ghế,.... tốt nhất, uy tín và chất lượng dành cho khách hàng. Liên hệ hotline 0918.593.088 để được tư vấn miễn phí!
4.85 sao của 1148 đánh giá
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khi mua hay bọc lại ghế sofa phù hợp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088