• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi dọn dẹp phòng khách

Giữ cho phòng khách luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng vì nó góp phần tạo ấn tượng lâu dài về ngôi nhà đối với khách tới chơi.

Phòng khách trong nhà là phòng chính dùng để tiếp đãi khách. Những vị khách khi bước vào nhà sẽ nhìn thấy phòng khách của chúng tôi đầu tiên. Tất cả các hoạt động yên tĩnh và các cuộc trò chuyện chính thức được thực hiện trong phòng khách. Giữ cho phòng khách luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng vì nó góp phần tạo ấn tượng lâu dài về ngôi nhà đối với khách tới chơi. 

 

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp đưa ra một số nguyên tắc cần tuân theo khi dọn dẹp phòng khách. 
  • Điều quan trọng là phải luôn sẵn sàng các vật dụng làm sạch như chất làm sạch bề mặt, chổi cán dài, khăn lau khử trùng, bậc thang, chất đánh bóng đồ nội thất, v.v.
  • Chúng ta nên tận dụng những chiếc chổi cán dài để lau đèn và quạt trần. 
  • Tiếp theo, chúng ta nên phủi bụi tất cả các thiết bị điện tử, sách, rèm, bệ cửa sổ, bọc ghế sofa,  khung tranh , ảnh, v.v.
  • Nếu bóng đèn bị hỏng, hãy thay thế ngay lập tức. 
  • Nên sử dụng một cái chổi quét trần để loại bỏ bất kỳ mạng nhện nào trong các góc phòng.
  • Chúng ta cũng có thể làm chất tẩy rửa không mài mòn để lau kính và cả các bề mặt cứng như kính cửa sổ, khung, mặt bàn , v.v.
  • Sau đó, toàn bộ phòng khách nên được hút bụi, và tất cả đồ đạc có thể di chuyển được cũng nên được di chuyển để tất cả các ngóc ngách được làm sạch.
  • Nên sử dụng khăn lau khử trùng để lau điện thoại, tay nắm cửa và tấm chuyển mạch.
  • Nên sử dụng chất đánh bóng đồ gỗ phù hợp để làm sạch đồ gỗ.
  • Nên sử dụng chất tẩy rửa cụ thể để đánh bóng các bề mặt kim loại khác nhau như khung ảnh crom, tác phẩm điêu khắc bằng đồng, v.v.
  • Ghế sofa, ghế dài và đệm ghế gỗ cũng phải được hút bụi.
  • Những tấm thảm và cả những tấm thảm đôi khi có những vết bẩn rất khó tẩy. Trong trường hợp như vậy, bạn nên sử dụng chất tẩy vết ố tại chỗ .
  • Khu vực không có thảm nên được lau bằng chất khử trùng sàn.
  • Tất cả các đồ vật của phòng khách nên được để đúng cách trên kệ và bàn bên. Điều này sẽ giúp mang lại cho căn phòng một cái nhìn ngăn nắp hơn. Tất cả những tờ báo và tạp chí cũ nên được loại bỏ vì chúng khiến căn phòng trông rất lộn xộn.
 

nhung-nguyen-tac-can-tuan-thu-khi-don-dep-phong-khach

Mẹo sắp xếp không gian phòng khách 

1. Tận dụng không gian đằng sau ghế sofa của bạn

Sắp xếp những thứ phía sau ghế sofa của bạn như nến, gối, chăn thừa, v.v. Bạn thấy đấy, không gian đó rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn sắp hết. Đó là một vị trí tuyệt vời để đặt tủ sách, tủ hoặc cốp xe thấp của bạn! 
 
Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn một không gian khác để trưng bày những món đồ đáng tự hào của bạn hoặc chỉ để đặt chiếc đèn xinh xắn của bạn.

nhung-nguyen-tac-can-tuan-thu-khi-don-dep-phong-khach

2. Đo đạc tính toán cẩn thận 

Trước khi mua bất kỳ một món đồ nào bạn cũng cần đo đạc, tính toán diện tích và vị trí sắp xếp chúng. Bởi lẽ kích thước không phù hợp sẽ phá vỡ sự hài hòa về mặt không gian và gây khó khăn khi chúng ta sinh hoạt trong khu vực đó. Đồng thời, sử dụng hợp lý đồ nội thất để hạn chế những góc chế trong nhà.
 

3. Chỉ giữ lại những đồ dùng cần thiết

Để phòng khách trở nên đẹp hơn bạn đã mua nhiều món đồ để trang trí. Tuy nhiên điều này lại vô hình chung khiến phòng khách trở nên bừa bộn. Đặc biệt, có một số đồ bạn không sử dụng tới làm cho không gian phòng khách trở nên lộn xộn. Điều này làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung cũng như ảnh hưởng đến cả chất lượng cuộc sống của bạn. 
 
Bạn sợ rằng mọi thứ đều không đủ dùng nên đã có dự định để mua khá nhiều đồ.. Tuy nhiên, đó lại là những suy nghĩ sai lầm, bạn chỉ nên mua những thứ cần thiết để sửdụng hàng ngày. 
 
Bên cạnh đó, để không gian chung trở nên ngăn nắp hơn, bạn sử dụng các tủ đựng đồ. Những thứ lặt vặt, rườm rà bạn hãy cất vào đó, đảm bảo không gian sẽ thoáng đãng và bớt rối mắt hơn rất nhiều.
 

nhung-nguyen-tac-can-tuan-thu-khi-don-dep-phong-khach

4. Sắp xếp lại chậu cây cảnh trong không gian phòng khách

Bạn mong muốn không gian phòng khách có nhiều cây xanh để tạo ra sự thư giãn, nhẹ nhàng và thật thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng vừa đủ. 
 
Với những chậu cây to chỉ cần vài cây đặt đối xứng nhau là đủ còn những chậu cây nhỏ hãy tăng số lượng lên nhưng không được nhiều quá chỉ nên từ 3-4 chậu. 
 
Một điều nữa mà bạn cần lưu ý là việc chăm sóc chúng. Tuyệt đối không dùng quá nhiều nước để tránh làm lan sang những đồ nội thất khác và ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. 

nhung-nguyen-tac-can-tuan-thu-khi-don-dep-phong-khach

Để có một phòng khách gọn gàng, sạch đẹp không khó, bạn chỉ cần chú ý một chút và có phương pháp làm việc khoa học thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.

4.85 sao của 2074 đánh giá
Những nguyên tắc cần tuân thủ khi dọn dẹp phòng khách
Những nguyên tắc cần tuân thủ khi dọn dẹp phòng khách
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088