• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn

Khi mua một chiếc ghế sofa mới về nhà, bạn có biết cách để chăm sóc chúng không? Bạn có nắm rõ các nguyên tắc làm sạch đối với từng loại vải bọc sofa khác nhau không?

Chiếc ghế sofa phòng khách là thiết bị nội thất trung tâm của căn nhà bạn, một căn phòng khách có sang trọng hay không đều là nhờ vào phong cách của chiếc sofa ở chính giữa. Khi mua một chiếc ghế sofa mới về nhà, bạn có biết cách để chăm sóc chúng không? Bạn có nắm rõ các nguyên tắc làm sạch đối với từng loại vải bọc sofa khác nhau không? Bởi vì không phải ai cũng rõ về những vấn đề này trong khi sofa là vật dụng gắn bó lâu dài với ngôi nhà của mình. Chính vì thế, Sofa Vinaco sẽ chia sẻ với bạn những mẹo nhỏ bạn có thể làm với chiếc ghế sofa nhà mình để khiến chúng trở nên xịn sò hơn.  

1. Bọc chỗ để chân

Chỗ để chân, cho dù nó được gắn vào ghế tựa hay chỗ để chân như một bệ để chân, sẽ bị hao mòn rất nhiều theo năm tháng. Như vậy, vải có thể bị mòn ở một số chỗ, làm cho lớp bọc trở nên khó coi. Thay vì vứt bỏ hoặc giấu nó đi, hãy khôi phục nó bằng một mảnh vải bọc mới. Kỹ thuật này về cơ bản giống nhau cho dù xử lý ghế tựa hay ghế đẩu tự do. Sử dụng vải bọc chất lượng thay vì vải may quần áo, đảm bảo công trình của bạn sẽ tồn tại trong nhiều năm tới. Các bước thực hiện cụ thể như sau:
 
Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn
  1. Lật chỗ để chân. Nếu làm việc với chỗ để chân của ghế tựa, hãy mở hoàn toàn chỗ để chân, sau đó lật ghế tựa lên tay vịn của nó, nhờ người khác giúp đỡ. Tháo bệ để chân khỏi các thanh kéo dài bằng kim loại trên ghế tựa bằng cách sử dụng tua vít hoặc cờ lê có thể điều chỉnh, tùy thuộc vào những gì được sử dụng để cố định giá đỡ tại chỗ. Đặt tấm lót chân úp xuống.
  2. Trải một miếng vải bọc mới úp xuống bề mặt làm việc bên cạnh chỗ để chân. Đánh bóng mịn trên vải.
  3. Đặt giá để chân hoặc đệm để chân trên đỉnh đánh bóng, úp mặt xuống. Nếu chân tháo ra khỏi bệ để chân kiểu ghế đẩu, hãy xoay chúng ngược chiều kim đồng hồ để tháo chúng ra. Nếu không, hãy làm việc xung quanh chúng. Nhấn xuống giá để chân trong khi nâng một mặt của vải lên trên mép tương ứng của nó, tiếp theo là mặt đối diện. Việc ấn xuống giữ cho vải được căng, cho kết quả cuối cùng đẹp hơn. Ghim vải dọc theo mép của khung bảng mỗi hoặc hai inch. Dùng kéo cắt bớt phần vải thừa ở dưới cùng của tấm bìa, cắt theo đường thẳng gần với kim ghim.
  4. Kéo mép vải thứ ba và thứ tư lên, vén các góc ngay ngắn như khi gói một gói quà. Ghim vải vào tấm bìa dọc theo từng mép, từng inch một hoặc hai inch, trong khi giữ vải căng. Dùng kéo cắt bớt phần vải thừa.
  5. Gắn lại chân trên giá để chân, nếu chúng đã được tháo ra hoặc lắp lại chân vào ghế tựa. Đặt chỗ để chân hoặc ghế tựa thẳng đứng.

Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn

2. Cách giữ ẩm cho ghế sofa da bằng hạt lanh

Da là một chất liệu bền và chắc chắn, nó là sự lựa chọn tự nhiên cho các vật dụng có tính sử dụng cao như ghế sofa. Tuy nhiên, nếu không được bảo dưỡng thích hợp, nó sẽ mất đi sự mềm mại và sáng bóng và dễ bị nứt. Làm sạch da cũng có thể loại bỏ dầu của nó. Để bảo vệ ghế sofa của bạn không bị xuống cấp, hãy bảo dưỡng nó thường xuyên, đặc biệt là sau khi làm sạch nó. Các sản phẩm dưỡng da thương mại có thể đắt tiền và bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách tự làm. Lưu ý là nên thử chất tẩy rửa với một phần nhỏ khó thấy trước khi sử dụng lên toàn bộ bề mặt đệm ghế sofa của gia đình mình. 
 
Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn
  1. Cho 1 phần giấm trắng chưng cất và 2 phần dầu lanh dùng trong thực phẩm vào một chai. Đậy nắp bình và lắc mạnh để trộn đều hai chất.
  2. Tháo đệm ra khỏi ghế sofa để bạn có thể tiếp cận với tất cả các bề mặt da của nó. Đổ một ít hỗn hợp lên một miếng vải mềm.
  3. Xoa hỗn hợp dầu và giấm lên ghế sofa và đệm theo chuyển động tròn. Thoa đều và mịn lên từng bề mặt da. Xoa sâu cho dầu thấm sâu, sau đó để yên trong ít nhất 10 đến 15 phút.
  4. Đánh bóng da bằng miếng vải thứ hai. Cùng với việc làm sáng da, điều này đồng thời loại bỏ bất kỳ chất dưỡng ẩm dư thừa nào.
Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn

3. Cách bảo quản ghế sofa da ngoại quan

Da ngoại quan đề cập đến một sản phẩm polyurethane có các mảnh da được phun lên mặt sau. Thành phần polyurethane của da ngoại quan tạo nên một vật liệu sofa bền và nó là một trong những loại da dễ chăm sóc nhất. Nhưng da ngoại quan không thể xâm nhập được với các vết bẩn, mòn hoặc hư hại do mài mòn mạnh. Giống như các loại da khác, chất liệu này cần được làm sạch thường xuyên để tránh bị ố và phai màu cũng như dưỡng để tránh bị nứt.
 
Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn
 
Một lưu ý khi sử dụng ghế sofa ngoại quang là bạn nên đặt ghế sofa da ngoại quan tránh ánh nắng trực tiếp từ cửa sổ hoặc cửa sổ trần. Tuy da ngoại quan bền, nhưng nó dễ bị phai màu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  1. Lau bằng khăn mềm và ẩm để loại bỏ bụi bẩn và dầu trên cơ thể. Đối với các vết bẩn hoặc vết bẩn khó lau, hãy làm sạch bằng chất tẩy rửa đồ da hoặc xà phòng không chứa chất tẩy rửa không kiềm, không kiềm nhẹ và một miếng vải mềm. Thử sản phẩm làm sạch trên vùng da khuất để đảm bảo sản phẩm không làm mất màu hoặc hư hại da.
  2. Lặp lại việc lau chùi bằng khăn ẩm sau mỗi hai đến ba tuần để loại bỏ bụi và tránh bị ố vàng. Nếu ghế sofa của bạn được sử dụng nhiều, bạn có thể phải làm sạch nó thường xuyên hơn
  3. Lau các vết bẩn bằng khăn mềm, khô hoặc khăn giấy ngay khi chúng xuất hiện. Không chà xát các vết bẩn hoặc vết đổ. Điều này có thể làm cho da ngoại quan bị mòn nhanh chóng.
  4. Hút bụi ghế sofa thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, cặn bẩn. Sử dụng phần đính kèm bàn chải mềm để tránh làm rách hoặc xước da và sử dụng một công cụ có kẽ hở để loại bỏ bụi và mảnh vụn ẩn trong các đường nối.
  5. Bôi một thìa dầu dưỡng da được dán nhãn để sử dụng cho các sản phẩm da ngoại quan vào một miếng vải mềm. Dầu dưỡng da có bán ở hầu hết các cửa hàng đồ nội thất bằng da.
  6. Thử dầu dưỡng ở khu vực khuất của ghế sofa để đảm bảo không làm mất màu da.
  7. Xoa bóp dầu dưỡng lên da ngoại quan, nhưng tránh chà xát. Chú ý đến những khu vực bị mài mòn nhiều nhất, chẳng hạn như ghế ngồi và cánh tay.
  8. Lau sạch dầu thừa bằng khăn khô. Da liên kết nên được xử lý bằng dầu dưỡng khoảng hai lần một năm.

Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn

Trên đây là các mẹo hay được Sofa Vinaco tích hợp để chia sẻ với các bạn. Sofa Vinaco là công ty nội thất chuyên cung cấp các dịch vụ bọc lại ghế sofa, may vỏ đệm ghế hoặc sửa chữa ghế sofa nhà bạn. Nếu bạn đang đắn đo tìm kiếm cho gia đình mình một địa chỉ thích hợp để tân trang lại chiếc ghế sofa phòng khách thì hãy đến với Sofa Vinaco, bởi vì:
- Chúng tôi với các tay thợ lành nghề được đào tạo kĩ càng và kinh nghiệm dày dặn
- Đã trả qua lịch sử hoạt động lâu đời và tiếp nhận hàng trăm trường hợp liên quan đến đệm ghế sofa
- Tại cửa hàng của Sofa Vinaco luôn có sẵn rất nhiều mặt hàng về chất liệu đệm ghế để quý khách thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với gia đình của mình
- Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên với các kiến thức chuyên môn vững vàn, hứa hẹn sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất đối với ngân sách và thị hiếu của quý khách hàng. 
 
4.75 sao của 2876 đánh giá
Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn
Những mẹo nhỏ giúp sofa nhà bạn trở nên đẹp hơn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088