• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách

Sofavinaco đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ bọc ghế sofa, may vỏ đệm ghế, đệm ghế gỗ..một cách nhiệt tình và tận tâm nhất.

Chọn đươc bộ sofa ưng ý với căn phòng là một chuyện, nhưng bố trí sofa trong phòng khách ra sao để hài hòa với không gian, thuận tiện trong cuộc sống lại là chuyện khác. Thấu hiểu những băn khoăn của khách hàng, hôm nay Sofavinaco sẽ tư vấn giúp các bạn một số nguyên tắc và cách bố trí sofa trong phòng khách.

Nguyên tắc cơ bản cần chú ý

1: Đảm bảo lối đi thuận tiện  Lối đi trong phòng khách cơ bản gồm 2 lối đi chính: lối đi từ cửa vào đến sofa và lối đi giữa các cửa lớn trong phòng. Hướng nhìn sofa và hướng cửa chính vuông góc nhau

Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách

Với trường hợp phòng khách chỉ có duy nhất một cửa lớn, việc bố trí khá đơn giản. Vị trí lí tưởng nhất là đặt sofa thẳng cửa và gần cửa sổ.

Trường hợp phòng khách có 2 cửa vào: lối đi giữa 2 cửa phải dễ dàng, thuận tiện. Tránh đặt sofa hay các đồ vật lớn chắn lối đi.

Tuy nhiên, cần lưu ý, hướng nhìn của sofa và hướng cửa chính vuông góc với nhau, tránh đặt sofa nhìn thẳng cửa.

2: Đặt sofa dọc theo bức tường dài nhất

Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách

Đặt sofa dọc theo bức tường dài nhất sẽ khiến căn phòng cân đối hơn. Bố trí thêm khung tranh lớn hoặc vật trang trí kích thước lớn ở phần tường phía trên sofa sẽ mang đến cảm giác bớt trống trải hơn.

Điều này đặc biệt đúng khi kê bàn ghế phòng khách cho nhà ống do đặc thù phòng tương đối dài và hẹp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể không cần tuân theo quy tắc này

Gợi ý một vài cách sắp xếp bàn ghế phòng khách

Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách

1: Phòng khách lớn với gia đình đông thành viên, gia chủ nên chọn bộ sofa với 2 băng ghế dài và 1 bàn trà lớn, đặt 2 băng ghế đối diện nhau.

Tương tự với trường hợp nhà thường xuyên có khách, hãy bố trí thêm 1 số đôn để tăng lượng chỗ ngồi khi cần thiết.

2: Phòng khách lớn, gia đình ít người, một sofa lớn đặt dọc tường, kèm theo 1 bàn trà, 1 ghế bành sẽ giúp không gian bớt trống trải.

3: Phòng khách nhỏ, nên chọn một bộ sofa góc, 1 bàn trà nhỏ kèm theo vài đôn để phục vụ khách đến chơi. Đặt sofa đúng vị trí góc, như vậy sẽ tối ưu được chỗ ngồi và căn phòng trông cũng thông thoáng hơn.

Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách

Lưu ý chọn sofa có màu sắc tương sáng như màu trắng, màu be, thiết kế tối giản, tránh rườm rà, bằng không sẽ khiến căn hộ “ngột ngạt” đó!

7 điều cấm kị trong cách trang trí, bài trí sofa phòng khách

1: Không lắp đặt điều hòa ở khoảng tường trên sofa.

Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách

Rất nhiều gia đình mắc sai lầm trong việc tính toán vị trí điều hòa. Họ thường đặt điều hòa thẳng trên sofa với lí do như vậy sẽ mát hơn. Nhưng điều này khiến hơi lạnh xộc thẳng vào người, gây áp lực cho người ngồi, rất hại cho sức khỏe.

2: Không nên bày trí các vật thể sắc nhọn trong phòng khách vì những vật này xung sát với khí trường của phòng khách, ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ trong gia đình.

3: Không nên bày nhiều cây giả, hoa giả trong phòng khách.

Vì hoa giả, cây giả vốn không có sự sống, xét về mặt phong thủy thường mang đến nhiều trục trặc cho gia chủ: vợ chồng dễ dẫn đến xích mích, nữ độc thân dễ gặp vận xấu trong tình duyên.

4: Không treo tranh có cảnh bạo lực, trần trụi hoặc tranh mang hình ảnh những con mãnh thú, quái vật - đây là điều đại kỵ trong phong thủy.

Rất nhiều gia đình lựa chọn dùng tranh để trang trí phòng khách, tuy nhiên khi chọn tranh, bạn cần chú ý phải phù hợp với địa vị, nghề nghiệp và tuổi tác của chủ nhân.

5: Không dùng đồ cổ để trang trí bàn ghế phòng khách

Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách

Theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy, đồ cổ thường âm khí rất nặng (đặc biệt đồ cổ không rõ nguồn gốc xuất xứ) ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Vì vậy, khi sử dụng đồ cỗ, hãy xem xét rõ nguồn gốc của nó, kẻo hại vào thân đấy!

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, bạn sẽ chọn được cách bố trí sofa trong phòng khách hợp lý nhất! Sofavinaco chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế sofa : bọc ghế sofa nỉ, da, vải... may vỏ đệm ghế nhà hàng,salon... làm đệm ghế gỗ phòng khách, làm đệm ghế gỗ đẹp.. với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm và nhiệt tình, nếu có nhu cầu xin hãy liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất.

4.75 sao của 2501 đánh giá
Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách
Những điều cần chú ý về cách bố trí sofa phòng khách
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088