• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa

Ghế sofa là nội thất được yêu thích nhất hiện nay. Bí quyết chọn mua sofa mới cho phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn trang hoàng không gian sống theo cách tuyệt vời nhất.

Bạn biết đấy mua ghế sofa là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện cho ngôi nhà của mình để cho không gian thật hoàn hảo. Trong phòng khách, đó là một món đồ nội thất, nơi chúng ta thư giãn, đọc sách, ăn uống, giải trí với gia đình và bạn bè, xem tivi và thậm chí là ngủ tại nơi này nếu nó thật sự thoải mái. Vì vậy, không gì bằng nếu chúng ta có khoảng thời gian đầu tư suy nghĩ vào việc mua ghế sofa một thứ sẽ tồn tại trong nhiều năm với ta. Từ việc đo đạc để chọn một khung sườn thật tốt, và đến những điều bạn nên cân nhắc trước khi mua một chiếc ghế sofa mới được chia sẽ trong bài viết này như sau.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa

Kiểm tra và thử dùng trước khi mua

Trước khi ra quyết định mua ghế, việc trãi nghiệm trước là đều bắt buộc, bạn sẽ thử ngồi lên ghế và kiểm tra miếng đệm ghế có độ đàn hồi như thế nào? Lý thuyết tương tự cũng áp dụng cho ghế sofa. Ghế sofa trung bình có chiều sâu ghế ít nhất là 60cm, giúp bạn dể dàng có một tư thế ngồi thoải mái cả bé nhỏ cũng như người đã trưởng thành. Tuy nhiên, độ sâu của ghế có thể khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn thử các kiểu dáng khác nhau để đảm bảo bạn có được sự hỗ trợ tốt cho lưng. Khi nói đến chiều cao của ghế, hầu hết các thiết kế cao từ 45cm đến 50cm là hợp lý. Hãy lựa chọn những chiếc ghế có điểm tựa vì nó thoải mái hơn ghế không tựa. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn hãy có những lựa chọn phù hợp vì ngày nay ghế sofa có rất nhiều mẫu mã và công năng sử dụng đa dạng. Hãy thử trước khi mua để đảm bảo nó phù hợp với cả gia đình. 
Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa

Đầu tư vào bộ khung ghế sofa

Lựa chọn và đầu tư một khung hình chất lượng - nó sẽ cho bạn những cảm giác an toàn và thoải mái nhất. Có một khung gỗ cứng vững chắc bạn sẽ không lo sợ chiếc sofa mình xấu đi, vì một khi lớp vỏ bọc ghế sofa bên ngoài có vẽ hư hỏng, phai màu hay bong tróc thì bạn có thể sử dụng các bọc ghế sofa tại nhà để thay đi lớp diện mạo bên ngoài mà không lo mất đi giá trị ban đầu của bộ ghế. Ngoài ra, hãy lưu ý đến bảo hành của chiếc ghế và luôn chọn các nhà sản xuất cung cấp uy tín để tiết kiệm thời gian đổi trả và cũng như độ yên tâm về chiếc ghế.
Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa

Kiểm tra đệm ghế sofa

Hãy nhớ rằng những gì bên trong một chiếc ghế sofa cũng quan trọng như những gì được sử dụng bên ngoài. Khi nói đến lưng và ghế sofa, đệm lông vũ mang lại sự thoải mái cao nhưng chúng sẽ cần được vệ sinh thường xuyên, trong khi đệm bằng xốp hoặc sợi có thể bị bong ra và mất hình dạng theo thời gian. Ngồi thử lên ghế để thử độ êm ái. Nếu có mặt đáy chỗ ngồi và lưng tựa có độ đàn hồi tốt, cảm giác không bị lõm, lún, sụt và mỏi thì đó là chiếc ghế có lớp đệm rất tốt. Bạn hãy nhớ đừng bao giờ lựa chọn một bộ Sofa chỉ vì nó đẹp về hình thức mà đặc tính và công năng lại kém, bạn sẽ thấy hối tiếc mỗi khi ngồi lên nó. 
Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa

Chọn màu vải bọc ghế

Cho dù bạn chọn màu đậm, hoa văn hay màu trung tính, việc lựa chọn vải bọc của bạn sẽ có tác động rất lớn đến căn phòng, vì vậy hãy lựa chọn cẩn thận để đảm bảo nó phù hợp với sơ đồ của bạn. Các chất liệu tự nhiên có thể bị phai màu khi có ánh nắng mạnh, vì vậy hãy chọn loại vải tổng hợp nếu ghế sofa gần cửa sổ. Nó đặc biệt quan trọng trong một gia đình bận rộn và nếu bạn có nuôi chó hoặc mèo, hãy chọn loại vải dễ làm sạch. Trong trường hợp này, bạn nên xem xét các nắp lỏng lẻo, vì chúng có thể được tháo ra để vệ sinh và một số cũng có thể giặt được.
Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa

Đo kích thước nơi đặt ghế để có lựa chọn phù hợp

Thành thật mà nói, không có gì tệ hơn việc mua đồ nội thất không vừa với ngôi nhà của bạn, vì vậy trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy cân nhắc. Lấy thước dây ra và đảm bảo rằng bạn chắc chắn về kích thước sofa tối đa sẽ vừa vặn và phù hợp với không gian của bạn. Điều quan trọng là phải lưu ý cả chiều rộng (số đo qua mặt sau của ghế sofa) và chiều sâu (số đo từ mặt sau của ghế sofa ra phía trước), chiều sâu của ghế và cuối cùng xem xét chiều cao của ghế sofa cho thật hợp lý với không gian ngôi nhà.
Một mẹo để đảm bảo rằng ghế sofa của bạn sẽ phù hợp với không gian của bạn là cắt hình dạng của ghế sofa của bạn từ giấy báo và đặt nó trên sàn trong phòng. Điều này cho phép bạn kiểm tra và hình dung rỏ ràng hơn, để xem bạn có đủ không gian để đi lại xung quanh nó một cách dễ dàng và bạn đã để lại đủ chỗ cho kệ, bộ tản nhiệt và các đồ nội thất khác, cũng như việc mở tủ, cửa ra vào và cửa sổ. 
Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa
Cảm ơn bạn đã giành thời gian để đọc bài viết này. Sofavinaco.com chúc bạn có thể tìm được một mẫu ghế sofa thật phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng của bạn.
4.85 sao của 3597 đánh giá
Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa
Những điều cần cân nhắc trước khi mua ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088