• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa

Sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi việc sofa bị bám bẩn, và đây chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Sofa ngày càng phổ biến và trở nên quen thuộc trong đời sống của chúng ta bởi những tiện ích và giá trị thẩm mỹ mà nó mang lại. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi việc sofa bị bám bẩn, và đây chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Chính vì thế, vệ sinh ghế sofa là điều không thể bỏ qua. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ có những lưu ý cho các bạn xung quanh công việc này.

Hậu quả to lớn nếu không vệ sinh ghế sofa

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng

Lớp đệm ghế sofa là nơi ẩn náu tốt cho vi khuẩn, nếu không vệ sinh ghế sofa thường xuyên và đúng cách sẽ gây dị ứng, mẩn đỏ cho người sử dụng. Bám quá nhiều bụi bẩn khi chúng ta nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp và có những tác động không tốt tới sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ con và người già.

Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa

2. Ảnh hưởng tới độ bền sản phẩm

Nếu sofa không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến lớp bụi bẩn lâu ngày bám dày, khó để có thể làm sạch. Bên cạnh đó, nó còn khiến lớp vải sofa bị bạc màu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Còn với những bộ sofa bằng gỗ, nếu không làm sạch thường xuyên sẽ khiến lớp bụi phủ mờ màu gỗ. Bụi bẩn và ẩm mốc sẽ khiến ghế nhanh chóng bị mối mọt, và có ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm, việc thay thế sửa chữa gây tốn nhiều thời gian và công sức.

Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian vệ sinh ghế sofa

Thời gian để vệ sinh ghế sofa định kỳ không nhất định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Chất liệu sofa
  • Cường độ sử dụng (tiếp xúc bẩn) sofa

Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa

 1. Chất liệu của ghế Sofa

 Chất lượng vật liệu làm ghế Sofa càng kém, dễ bám bụi bẩn thì tần suất giặt ghế Sofa càng thường xuyên. Sofa làm chất liệu vải hay da, giả da, có vải bọc ngoài hay không, đều ảnh hưởng trực tiếp đến độ bẩn và tần suất giặt ghế Sofa của từng gia đình. Do đó, hãy xem xét tình trạng của ghế sofa để đưa ra kế hoạch vệ sinh sao cho hợp lý nhé!

2. Mức độ sử dụng

Thời gian vệ sinh ghế sofa cũng phụ thuộc ít nhiều vào mức độ sử dụng của những thành viên trong gia đình. Mức độ sử dụng càng nhiều dẫn tới việc mồ hôi, bụi bẩn càng nhiều làm ghế sofa nhanh bẩn. Bên cạnh đó, nếu nhà có nuôi thêm các con vật như chó hay mèo, lông rụng dễ bám bẩn và dính trên bề mặt vải bọc sofa cũng như góc cạnh khó làm sạch của bố ghế.

Trong trường hợp gia đình bạn ít người và ít sử dụng thì một năm năm 2-3 lần vệ sinh ghế sofa là ổn.

Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa

Hướng dẫn vệ sinh ghế sofa

1. Vệ sinh ghế sofa bằng vải hoặc nỉ

Có hai cách làm vệ sinh ghế sofa vải, nỉ phổ biến đó là giặt khô và giặt ẩm. Giặt khô là sử dụng chất phun trực tiếp lên và chúng sẽ thẩm thấu vào vết bẩn rồi dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn.

Giặt ẩm là dùng hóa chất tạo bọt xịt lên bề mặt ghế và dùng bàn chải mềm chà lên vết bẩn rồi làm khô ghế.

Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa

2. Vệ sinh ghế sofa bằng da

Đầu tiên bạn cũng dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn ở toàn bộ ngóc ngách và bề mặt ghế. Sau đó cho vài giọt xà phòng vào khăn sạch và nhẹ  nhàng lau chùi toàn bộ bề mặt ghế sofa cho tới khi loại bỏ hết vết bẩn. Cuối cùng dùng khăn khô lau lại và chờ cho ghế khô thoáng.

Với ghế sofa bằng da thường không bị thấm nước quá nhiều nên dễ dàng lau chùi và làm khô hơn.

Trên đây là tổng hợp những lưu ý về việc vệ sinh ghế sofa, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, nếu còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời. 

4.85 sao của 3510 đánh giá
Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa
Những điều cần biết về việc vệ sinh ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088