• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

Cân nhắc chọn mua một chiếc ghế văn phòng tốt nhất cho chính mình, đặc biệt nếu bạn sẽ dành nhiều thời gian cho nó. Một chiếc ghế văn phòng tốt phải giúp bạn thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả và dễ dàng hơn, vừa thoải mái lại không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số tính năng bạn nên tìm kiếm khi bạn mua một chiếc ghế cho bàn làm việc của mình.

Những điểm cần có cho một chiếc ghế văn phòng

1. Có thể điều chỉnh độ cao

Bạn có thể điều chỉnh chiều cao của ghế theo chiều cao mà bạn cảm thấy phù hợp để việc ngồi được thoải mái. Để có được sự thoải mái tối ưu, bạn nên ngồi sao cho phần đùi của bạn nằm song song với mặt sàn. Tìm cần điều chỉnh để bạn đưa ghế lên cao hơn hoặc hạ thấp hơn.

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

2. Tìm ghế có thể điều chỉnh phần lưng tựa

Một chiếc ghế thoải mái sẽ là chiếc ghế mà bạn sẽ có thể đặt điều chỉnh độ nghiên của chỗ tựa lưng tùy theo tư thế ngồi và độ thoải mái mà bạn mong muốn. Thường chỗ điều chỉnh của ghế thường sẽ được gắn ở một bên ghế để bạn có thể di chuyển nó về phía trước hoặc phía sau. Một cơ chế khóa giữ cố định tốt để mặt sau không đột ngột nghiêng về phía sau.

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

Phần lưng ghế hỗ trợ cho thắt lưng của bạn, để đảm bảo lưng bạn không bị ảnh hưởng khi ngồi sai tư thế, thường trên phần lưng tựa của ghế sẽ có những đường cong theo độ cong xương cột sống. Nên hãy chọn mua những chiecs ghế có tính năng này để nó hỗ trợ tốt cho thắt lưng của bạn.

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

 Phần lưng dưới của bạn phải được nâng đỡ sao cho hơi cong lên mọi lúc để bạn không cảm thấy đau nhứt vào cuối ngày. Tốt nhất là thử tính năng này của chiếc ghế vào lúc bạn thử ghế để đảm bảo rằng trong quá trình sử dụng nó có thể hỗ trợ tốt cho lưng dưới hoặc thắt lưng của bạn để giảm thiểu sự căng tức hoặc nén lên các đĩa đệm thắt lưng trong cột sống của bạn.

3. Chọn vật liệu êm ái và thoáng khí

Chất liệu thoáng khí giúp cơ thể thở thoải mái hơn khi ngồi trên ghế trong thời gian dài để tránh việc ra mồ hôi. Ghế bọc vải là một lựa chọn phù hợp cho bạn, chúng có khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí. Lớp đệm ghế phải có độ êm ái khi ngồi và tốt nhất là tránh ghế quá mềm hoặc quá cứng. Bề mặt cứng sẽ bị đau sau vài giờ và bề mặt mềm sẽ không đủ sức để nâng đỡ.

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

4. Đệm ghế đủ rộng để bạn có thể ngồi thoải mái

Hãy đảm bảo rằng phần đệm ghế của nó phải đủ rộng và sâu để bạn có thể ngồi thoải mái. Tìm một chỗ ngồi sâu hơn nếu bạn cao hơn, và một chỗ ngồi nông hơn nếu bạn không cao. Lý tưởng nhất là bạn có thể ngồi dựa lưng vào tựa lưng và có khoảng 5-10 cm giữa lưng đầu gối và mặt ngồi của ghế văn phòng. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ nghiêng của ghế về phía trước hoặc phía sau tùy thuộc vào tư thế ngồi của bạn.

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

5. Chọn một chiếc ghế có tay vịn

Mua một chiếc ghế văn phòng có tay vịn để giảm bớt căng thẳng cho cổ và vai của bạn. Tay vịn cũng phải có thể điều chỉnh được, để bạn định vị chúng sao cho cánh tay của bạn nằm thoải mái trong và ít bị chùng xuống.

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

6. Chọn ghế có điều khiển điều chỉnh để sử dụng thuận tiện hơn

Đảm bảo bạn có thể ngồi một chỗ mà vẫn có thể điều chỉnh chiếc ghế theo tư thế ngồi mà mình mong muốn mà không cần phải dùng tay hay di chuyển cơ thể để điều chỉnh nó. Bạn có thể ddiieuf chỉnh độ nghiêng, nâng cao hơn hoặc hạ thấp xuống và  xoay được nó. Sẽ dễ dàng hơn để có được chiều cao và độ nghiêng vừa phải trong khi bạn đang ngồi. 

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

7. Giúp việc di chuyển dễ dàng hơn với bánh xe xoay

Khả năng di chuyển xung quanh ghế của bạn làm tăng thêm tính hữu ích của nó. Bạn có thể dễ dàng xoay ghế để có thể tiếp cận các vị trí khác nhau trong khu vực làm việc để đạt hiệu quả tối đa. Bánh xe giúp bạn di chuyển dễ dàng, nhưng hãy đảm bảo có được những chiếc bánh phù hợp với sàn nhà của bạn. Chọn một chiếc ghế có bánh lăn được thiết kế cho sàn của bạn, cho dù đó là thảm, bề mặt cứng hoặc kết hợp. Nếu bạn có một cái không được thiết kế cho sàn nhà của bạn, bạn có thể đầu tư vào một tấm thảm lót ghế .

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

Cách vệ sinh ghế văn phòng

Vệ sinh ghế đúng cách sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho bạn cũng như tuổi thọ của chiếc ghế của bạn. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo:

1. Với ghế bọc bằng vải nỉ và và thô

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

Bạn có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn trên ghế của mình. Lưu ý hãy sử dụng những loại mái hút bụi mini chuyên dụng để bạn có thể dễ dàng di chuyển nó đến mọi ngóc ngách trên ghế, ngoiaf ra nó còn đâm rbaor không làm ảnh hưởng đến các đương fmay trên ghế hoặc làm giản lớp vải bọc.

2. Với ghế bọc da

Với loại này, bạn nên dùng chất tẩy rửa có tính nhẹ nhàng như sữa tắm pha loãng với nước và dùng khăn mềm nhúng vào nó sau đó lau trên ghế để xử lí những vết bụi bẩn bám trên ghế. Hãy nhớ lâu thêm một lần với nước để làm sạch lớp sà phòng dính trên ghế và sau đó lau lại với khăn khô.

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

Nếu chiếc ghế của bạn có những vết bẩn từ bút mực, hoặc những vết bẩn cứng đầu mà bạn không thể làm sạch nó bằng cách thông thường, Bạn có thể  dùng nước cốt chanh hòa với bột nở làm bánh sau đó thoa hỗn hợp này lên vết bẩn, lặp lại bước này sau 15 phút và cuối cùng dùng một chiếc khăn mềm để lâu nó. 

3. Với ghế có phần lưới ở lưng

Loại ghế này sẽ có phần lưới ở phần lưng tựa và phần đệm ở dưới được bọc vải. Cho nên với chiếc ghế này bạn cần vệ sinh theo 2 cách để phù hợp với từng loại.

Bạn làm sạch lớp bụi trên phần lưới bằng một chiếc bàn chải, dùng máy hút bụi để hút sạch lớp bụi trên phần đệm và cả lưng ghế. Tiếp theo bạn dùng khắn tấm dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch vết bẩn trên phần đệm ghế

Những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc chế văn phòng

 Đầu tiên cần phải dùng bàn chải chải cho lớp bụi trên bề mặt lưới bong ra rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Bước tiếp theo dùng khăn thấm ướt với nước tẩy rửa chuyên dụng và xà phòng để lau sạch vết bẩn trên vải. Với vải lưới có lớp mút mỏng thì không nên dùng nước để vệ sinh sẽ làm hỏng lớp đệm ghế.

4. Cách để khử mùi cho ghế

Dùng một chút nước hoa với hương thơm mà bạn yêu thích, xịt một ít lên ghế để nó loại bỏ mùi hôi trên ghế của bạn

Dùng sáp hoa, phấn hoa tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với phấn hoa

Dùng que bông gòn thấm vào tinh dầu có mùi hương bạn yêu thích, sau đó dùng khăn giấy bao nó lại và để nó dưới lớp đệm ghế của bạn

Nếu lớp bọc ghế của bạn bị hư hỏng nẵng và bạn muốn thay mới nó, hãy liên hệ với dịch vụ bọc ghế văn phòng của Sofa Vinaco để  chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088