• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa

Tại Nội Thất Vinaco, chúng tôi có đủ chủng loại các ghế Sofa bằng các chất liệu và kiểu dáng khác nhau, mong muốn được đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng.

Điểm nhấn chính trong phòng khách chắc chắn là bộ Sofa của gia đình, một số khách hàng lựa chọn sử dụng Sofa bọc da để tạo nên một không gian sống ấm cúng và sang trọng. Sofa bọc da không những là một sự lựa chọn tối ưu khi chất lượng của dòng sản phẩm này thường có tuổi thọ rất cao, dễ dàng lau chùi mà còn mang lại đẳng cấp cho gia chủ. Cũng vì lý do đó nên giá thành của Sofa bọc da không hề mềm mại tí nào, ngược lại, có thể trở nên vô cùng đắt nếu bộ Sofa được bọc từ chất liệu da ngoại cao cấp

Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng Sofa bằng da trong các hộ gia đình ngày càng cao, nhiều chủng loại Sofa bọc da đã ra đời, đáp ứng được đủ mọi nhu cầu và ngân sách của từng gia chủ. Hãy cùng cùng Nội Thất Vinaco điểm lại xem những loại da, chất liệu giả da đang có mặt trên thị trường nhé!
Biết đâu qua bài viết này, quý khách có thể tìm cho mình một loại Sofa bọc da phù hợp nhất với sở thích của mình thì sao.
Hiện nay, các loại da sử dụng để bọc ghế Sofa được chia làm hai loại chính: Da động vật thật và da công nghiệp. Trong hai nhóm trên là muôn vàn những chủng loại khác nhau, mỗi loại mang một đặc điểm và chất liệu riêng biệt.
 
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa

1) Chất Liệu Da Thật

Da động vật có rất nhiều loại khác nhau là da bò, da trâu, da cá sấu, da đà điểu, da dê…thông dụng và dễ kiếm thấy nhất vẫn là da bò và da trâu. Tuy nhiên, nên lưu ý là da bò thì mềm mịn và nhẹ hơn da trâu. Các tấm da trên phải trải qua một quá trình xử lý nhiều công đoạn được gọi là thuộc da, quá trình này giúp cho da không bị hỏng hóc hay mục rữa qua thời gian. Sau đó một lớp sơn màu và một lớp sơn bóng sẽ được phủ lên tạo độ bóng bẩy cho sản phẩm. Tuỳ vào từng loại và các khâu xử lý cho ra kết quả chất lượng và giá cả khác nhau.
 
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa
 
Các lớp da động vật thật thường không đều màu, dù đã trải qua quy trình xử lý khép kín, vẫn giữ được các đường vân đẹp và bóng. Chất da mềm mại, êm và rất bền, đặc biệt là tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Tuổi thọ của một bộ Sofa bọc da có thể lên đến 30-50 năm tuỳ vào mức độ bảo quản của khách hàng, đó cũng là lý do tại sao đây lại là mẫu ghế Sofa có giá trị cao và đẳng cấp nhất.
 
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa
 
Trong các loại da thuộc, thì dòng da bò đến từ Ý có chất lượng vượt trội hơn cả. Do được ưu ái về khí hậu, bò được nuôi ở nước Ý có điều kiện được phát triển tốt. Có lớp da dày hơn từ 20-30% so với những giống bò nuôi ở những nơi khác trên thế giới, da bò Ý còn mềm mịn và dai hơn hẳn. 
Ngoài da bò Ý, ta còn có thể dễ dàng bắt gặp được những lớp da bò đến từ nhiều nước khác nhau như là Trung Quốc, Bỉ, Malaysia…tuy nhiên không có một sản phẩm nào có thể sánh bằng với chất lượng từ loại da của Ý.

2) Chất Liệu Da PVC

Dẫu cho các loại da thật có chất lượng rất tốt, bền và đẹp, đi cùng nó là một mức giá không quá rẻ, không phải ai cũng có khả năng chi trả. Do đó, da công nghiệp đã trở thành một sản phẩm thay thế với giá cả rẻ hơn rất nhiều mà mẫu mã cũng rất đẹp mắt.
 
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa
 
Da giả PVC, hay còn được gọi là da simili, được tạo thành từ các tấm vải giả da xốp phủ lên bề mặt một lớp nhựa PVC. Chất vải này được làm từ các sợi Polyester, sau đó phủ lên lớp nhựa Vinyl, để không thể thấm nước. Sau khi trải quá trình xử lý, da PVC sẽ được tạo vân và phủ màu để trông sống động như da thật. Nhìn chung, chất da giả PVC khá giống với chất liệu da thật: dễ dàng làm sạch, tuy nhiên độ thẩm thấu và độ bền thua da động vật khá nhiều. Ngoài ra, khi mới sử dụng, chất da PVC sẽ mang một mùi nhựa đặc trưng gây khó chịu. 
Chất liệu này hẳn không thể thay thế được cho da thật, song ví giá thành rẻ và mẫu mã khá đa dạng, da PVC thật sự là một sự thay thế không tồi chút nào.

3) Chất Liệu Da PU

Da PU cũng là da công nghiệp, hay còn gọi là nhựa tổng hợp, về căn bản thì nó là chất liệu tổng hợp nhân tạo. Ngoài ra da PU rất dẻo dai, sau thời gian sử dụng sẽ mềm ra và bóng hơn. So sánh với da thật thì da PU bóng bẩy và mỏng hơn, do đó khi sử dụng làm túi xách hay bọc độ nội thất, người ta thường bọc nhiều lớp. Da Pu chống nước và bụi tốt, cũng như đặc điểm nổi bật từ các sản phẩm làm từ da, chất liệu PU dễ dàng làm vệ sinh cũng như bảo quản, có độ bền tương đối cao.
 
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa
 
Da PU rất mềm và mịn, sắc màu cũng như chất liệu rất gần giống da thật, đường nét sắc sảo và tinh tế hơn da PVC rất nhiều. Màu sắc đa dạng, bền mà giá thành lại vô cùng hợp lý cho túi tiền của những tín đồ chơi Sofa bọc da nhưng không dư dả về kinh tế. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ loại da công nghiệp nào khác, da PU không được bền, và khả năng cao sẽ bong tróc trong quá trình sử dụng.

Tổng Kết

Quyết định sử dụng loại da nào cho bộ ghế phòng khách cần phải được cân nhắc kỹ càng qua các yếu tố tài chính, sở thích và khí hậu nơi ta sống có đáp ứng được nhu cầu trên hay không. 
 
Nếu tài chính đủ mạnh, ta nên cân nhắc đến sản phẩm Sofa được cấu tạo thành từ chất liệu da thật. Vì loại Sofa này thường rất bền và mang lại vẻ đẹp sang trọng cho người sở hữu chúng. Điểm trừ duy nhất là màu sắc không được đa dạng bằng các loại da công nghiệp.
Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bỏ một số tiền quá lớn cho bộ ghế Sofa của mình, thì có thể tham khảo thêm hai chất liệu da công nghiệp kể trên. Da PU và da PVC, hai loại da này có một sự chênh lệch nhẹ về chất lượng, tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ và những đặc tính của Sofa bọc da căn bản.
 
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa
 
Hãy ghé website của Nội Thất Vinaco để tham khảo thêm các loại Sofa bọc da, ngoài ra, chúng tôi còn nhận đóng Sofa theo yêu cầu của quý khách. Tại Nội Thất Vinaco, chúng tôi có đủ chủng loại các ghế Sofa bằng các chất liệu và kiểu dáng khác nhau, mong muốn được đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng. Liên hệ Nội Thất Vinaco trong ngày hôm nay để nhận được nhận hỗ trợ và chăm sóc ngay lập tức.
4.95 sao của 1331 đánh giá
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa
Nhận Biết Các Loại Da Bọc Ghế Sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088