• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp

Việc lựa chọn ghế sofa dựa vào phong cách, hình dáng kích thước phù hợp và kết hợp với các đồ nội thất khác để không gian phòng khách trở nên ấn tượng, thu hút hơn bao giờ hết.

Để không gian phòng khách trở nên ấn tượng và thu hút hơn bao giờ hết, các bạn cần biết được cách chọn bộ ghế sofa đẹp, phù hợp. Việc lựa chọn ghế sofa dựa vào phong cách, hình dáng kích thước, chất liệu bọc ghế hay thiết kế cho căn nhà bạn thêm đẹp, thì việc kết hợp với những món đồ nội thất khác như thế nào cũng rất quan trọng. Hãy cùng VINACO tìm hiểu ngay các quy tắc ngay trong bài viết dưới đây.
 

Có thể nói, sofa chính là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Chiếc ghế vừa được sử dụng để đón tiếp khách của gia đình, vừa là nơi để các thành viên nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Việc quyết định chọn mua một bộ ghế sofa không hề đơn giản. Trên thị trường hiện nay, có đa dạng các loại ghế sofa cho mọi người lựa chọn, thế nhưng cũng sẽ khiến bạn dễ gặp phải những sai lầm.
 
Sau đây, VNCCO sẽ bật mí một số quy tắc chọn mua được một bộ ghế sofa đẹp
 

Phong cách 

Trước khi chọn được một bộ ghế sofa đẹp, bạn cần phải định hình được phong cách mà bản thân muốn lựa chọn. Nếu như vẫn chưa xác định được thì bạn có thể đến tham khảo các mẫu ghế sofa được trưng bày sẵn tại các showroom lớn.
 
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
 

Hình dáng kích thước phù hợp với diện tích phòng khách nhà bạn

Bạn nên chọn bộ sofa có kích thước phù hợp với không gian nội thất của phòng khách. Nếu sofa có kích thước quá lớn sẽ chiếm hết diện tích của căn phòng và ngược lại, ghế sofa quá nhỏ sẽ làm mất vẻ đẹp, sang trọng, tạo cảm giác trống trong phòng khách.
Đối với những gia đình có phòng khách không quá lớn thì những bộ ghế sofa góc có kích thước vừa phải, từ 2-3m chính là sự lựa chọn phù hợp, vừa dùng để nói chuyện tiếp khách, vừa tạo cảm giác thân mật khi mọi người quây quần bên nhau.
 
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
  • Đối với những nhà mặt phố, có kích thước rộng thì có thể sử dụng kiểu sofa một băng hoặc 2 chiếc ghế bành đặt đối diện; ngoài ra cũng có thể chọn một bộ ghế sofa góc kích thước rộng.
  • Đối với những căn hộ chung cư sẽ có những góc chết trong ngôi nhà thì bạn nên chọn loại sofa một băng 2-3 chỗ, tận dụng những sofa góc có kích thước nhỏ hơn để che đi những khuyết điểm, tạo không gian thân thiện cho ngôi nhà.

Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp

Về chất liệu

 
Yếu tố tiếp theo được khá nhiều khách hàng quan tâm, đó chính là chất liệu bọc ghế sofa làm nên sự sang trọng, tinh tế của chiếc ghế sofa. Hiện nay, phần khung của sofa thường được làm bằng gỗ, bên ngoài có thể bọc bằng da, vải; phần chân làm từ gỗ hoặc kim loại để có thể chịu lực tốt.
 
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
 
Mỗi chất liệu sẽ có những tính chất và ưu - nhược điểm riêng:
  • Da: Loại chất liệu này tạo nên sự sang trọng cho bộ ghế sofa. Tuổi thọ của da khá lâu với độ bền cao để gia đình bạn có thể sử dụng lâu dài. Màu sắc của loại ghế sofa hay đệm ghế gỗ bằng da khá đa dạng, nhưng lại trơn, ít họa tiết. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng vệ sinh da bằng dung dịch dành riêng cho loại chất liệu này. Tuy nhiên, có một nhược điểm đó là da có thể sẽ bị khô, cứng sau một thời gian sử dụng. Cần tránh ánh nắng trực tiếp để không làm tổn hại đến da.

Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp

  • Vải: Có rất nhiều họa tiết với màu sắc khác nhau, góp phần làm cho không gian phòng khách nhà bạn thêm sinh động, thú vị, mới mẻ. Bạn có thể vệ sinh ghế sofa vải bằng dung dịch dành riêng cho chất liệu vải. Hay theo định kỳ, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt khô để bảo vệ ghế sofa không bị xuống màu, đổ lông. Tuyệt đối không được tháo rời sofa và giặt bằng máy giặt, sử dụng cách này sẽ khiến vải bị co rút lại, phai màu. 
  • Nỉ (nhung): Tạo cảm giác mịn màng và êm ái khi ngồi. Tuy nhiên, ghế sofa nỉ sẽ dễ bị bám bụi hơn vải. Cách vệ sinh ghế sofa nỉ sẽ giống với chất liệu vải.
Tùy vào từng sở thích, mong muốn của khách hàng để có thể lựa chọn được loại chất liệu ghế sofa phù hợp.
 
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
 

Kết hợp thêm với các món đồ nội thất trang trí

Ngoài bộ ghế sofa thì các món đồ nội thất khác có thể kết hợp với sofa cũng không thể bỏ qua. Chẳng hạn như:
  • Bàn nước: Đây cũng là đồ vật không thể thiếu trong phòng khách. Bàn sẽ có nhiều kiểu dáng khác nhau như bàn tròn, hình chữ nhật dài, thon, hay hình ovan có các góc cạnh bo để bạn dễ dàng di chuyển, đi lại. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn vẫn nên lựa chọn loại bàn sao cho phù hợp với phong cách bộ ghế sofa nhà mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chiếc bàn nhỏ đặt ở bên sofa tạo sự cân đối, hài hòa cho không gian.
  • Kệ ti vi: dùng để đựng ti vi và có thể trang trí thêm các bức ảnh...

Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp

Một số món đồ khác như bình hoa, đệm ghế ngồi sofa, đệm gối, tấm thảm, kết hợp với ánh đèn để làm không gian thêm hài hòa, sinh động hơn.
 

Cách vệ sinh sofa

 
  • Đối với sofa da

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch toàn bộ bề mặt, các khe khuất của ghế.
Dùng miếng vải mềm ẩm và sạch để lau toàn bộ ghế.
Pha chế dung dịch tẩy rửa cho ghế da bằng cách trộn đều một phần nước và giấm. Sau đó nhúng khăn sạch vào dung dịch và lau đều các vị trí ghế (lưu ý không đổ dung dịch trực tiếp lên ghế sofa).
 
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
  • Đối với sofa vải, nỉ

Loại bỏ bụi bẩn bám trên ghế bằng chiếc khăn mềm, khô và sạch. Nhẹ nhàng lau và chú ý đến những ngóc ngách của ghế. Hoặc có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên ghế.
Hòa một phần nước rửa bát với nước tạo thành dung dịch để vệ sinh ghế sofa.
 
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
 
Dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải mềm chà nhẹ lên ghế và lấy giẻ khô lau hết phần thừa. Lưu ý phải lau khô toàn bộ phần vệ sinh vì nếu để khô chúng sẽ tạo vết loang lổ trên ghế.
Dùng khăn sạch thấm nước lau lại ghế rồi dùng quạt thổi để ghế nhanh khô hơn.
 
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
 
Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ có dịch vụ bọc ghế sofa, làm đệm sofa gỗ... thì Công ty TNHH Nội Thất VINACO là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tai Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mà bạn đang có nhu cầu. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ chuyên bọc ghế sofa và có sự am hiểu về làm đệm ghế sofa và những kiến thức về chất liệu sofa sẽ mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ hài lòng nhất có thể. Những màu sắc yêu thích của bạn sẽ được chúng tôi cung cấp với chất liệu tốt nhất.Bạn có thể dễ dàng xem thêm về các dịch vụ khác trên trang web sofavinaco.com hoặc gọi vào hotline 0918.593.088 để được tư vấn bởi chuyên viên một cách chi tiết và cụ thể nhất.
 
4.85 sao của 2592 đánh giá
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
Nguyên tắc cơ bản để sở hữu bộ bọc ghế sofa đẹp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088