• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không

Trong khi một tấm đệm phẳng truyền thống cung cấp nơi lý tưởng để bắt giấc ngủ của bạn, đôi khi một chiếc ghế dài ấm cúng hoặc ghế bành lại trở thành nơi bạn nghỉ ngơi.

Nằm xuống với đầu hơi cao là tư thế ngủ tự nhiên nhất của mọi người. Nằm ngang với một số may đệm ghế hỗ trợ cột sống cũng đã được chứng minh là một tư thế ngủ tốt cho sức khỏe vì nó phân bổ đồng đều tất cả trọng lượng cơ thể của bạn. Trong khi một tấm đệm phẳng truyền thống cung cấp nơi lý tưởng để bắt giấc ngủ của bạn, đôi khi một chiếc ghế dài ấm cúng hoặc ghế bành lại trở thành nơi bạn nghỉ ngơi.
Tốt hơn hết bạn nên ngủ ở cùng một địa điểm mỗi đêm nhưng thỉnh thoảng ngủ gật trên ghế dài có lẽ không có hại cho sức khỏe lâu dài của bạn. Tuy nhiên, có một số trường hợp bạn nên tuyệt đối tránh ngủ trên ghế dài. Bài viết này sẽ đề cập đến những điều nên và không nên ngủ trên ghế dài, bao gồm cả những trường hợp có thể có hại hoặc gây thương tích.
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không?

Có những lợi ích nào khi ngủ trên ghế sofa?

Đôi khi ghế sofa chỉ đơn giản là lựa chọn thoải mái nhất để ngủ. Nếu bạn có một số tình trạng sức khỏe nhất định, ngủ trên ghế thậm chí có thể mang lại trải nghiệm ngủ tốt nhất.
 
Ngủ trên ghế dài có thể hữu ích nếu bạn có các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm
Khi bị nghẹt mũi hoặc sốt , bạn sẽ khó có thể thoải mái trên giường. Nằm trên chiếc ghế dài bọc đệm mềm có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái. Ngoài ra còn có cơ hội nằm với ngực cao hơn chân khi bạn ngủ trên ghế dài. Theo giai thoại, điều này có thể giúp làm giảm tắc nghẽn và giúp bạn dễ ngủ hơn khi bị ốm.
 
Hãy nhớ rằng đi-văng của bạn sẽ không hút ẩm theo cách mà vải bọc sofa, bọc đệm của bạn được thiết kế, vì vậy ngủ trên đi văng khi bạn đổ mồ hôi nhiều do sốt hoặc ớn lạnh có thể đồng nghĩa với việc ghế của bạn bị ướt.
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không?
Nó có thể hữu ích nếu bạn bị mất ngủ
Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ (tình trạng được gọi là mất ngủ), ngủ gật trên ghế trong vài đêm có thể giúp thay đổi cảnh quan và giúp não bộ của bạn điều chỉnh lại khi bạn trôi đi.
Hãy nhớ rằng nếu bạn bị mất ngủ và não của bạn đã quá quen với việc ngủ trên ghế dài, bạn có thể khó ngủ lại trên giường. Cân nhắc mua một tấm đệm mới nếu đệm của bạn không thoải mái và khiến bạn thức đêm.
 

Tác dụng phụ của việc ngủ trên ghế dài

Đối với hầu hết mọi người, không phải là vấn đề lớn nếu thỉnh thoảng ngủ quên trên ghế. Nhưng đi-văng được thiết kế để thư giãn ở tư thế thẳng đứng - không phải là nơi để ngủ. Nếu bạn ngủ trên ghế dài, bạn có thể nhận thấy một số tác dụng phụ.
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không?
Ngủ trên ghế dài có thể gây đau lưng và cổ
Tư thế ngủ là một yếu tố dự báo quan trọng về độ cứng, đau lưng và đau cổ. Nếu bạn đã từng thức dậy sau một đêm ngủ trên ghế với tiếng “gáy” hoặc dây thần kinh bị chèn ép, thì tư thế ngủ của bạn chính là lý do tại sao. Ngủ với phần hỗ trợ cột sống và cổ là cách an toàn nhất để ngủ và ngủ trên ghế dài không nhất thiết phải cung cấp điều đó.
 
Nếu thỉnh thoảng bạn ngủ thiếp đi trên ghế và thức dậy với một số cơn đau hoặc cứng dây thần kinh, nó có thể sẽ mất đi sau một ngày. Nhưng nếu bạn tạo thói quen ngủ trên ghế dài, nó có thể bắt đầu gây ra những tổn thương lâu dài cho cột sống thắt lưng và cổ của bạn.
 
Nó có thể gây đau chân
Khi nằm xuống, bạn có thể thấy mình dài hơn đi-văng. Điều này có thể dẫn đến việc chân của bạn bị dính vào mép ghế trong khi ngủ. Trong khi kê cao chân khi ngủ có thể tốt cho quá trình tuần hoàn nhưng ngủ trong một tư thế kéo dài với bàn chân đung đưa thường có thể dẫn đến tê và ngứa ran ở chi dưới của bạn.
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không?
Không an toàn cho trẻ sơ sinh
Nếu bạn ngủ chung với trẻ sơ sinh , ngủ trên ghế dài sẽ nguy hiểm cho con bạn. Cho trẻ dưới 1 tuổi ngủ chung giường sẽ không được khuyến khích, nhưng các bề mặt mềm như boc ghe sofa dài làm tăng đáng kể nguy cơ ngạt thở cho trẻ sơ sinh. Mặc dù bạn có thể muốn gật đầu với con bạn đang ngủ gật bên cạnh bạn sau một ngày dài, nhưng bạn nên đưa trẻ đến một bề mặt chắc chắn để trẻ có thể nằm ngửa khi ngủ ngay khi bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.
 
Nếu bạn thức cả đêm vì nhu cầu của trẻ sơ sinh và cảm thấy kiệt sức, hãy nhờ người khác trong nhà kiểm tra lại và đảm bảo rằng bạn không ngủ quên khi con nằm cạnh bạn trên ghế dài.
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không?
Có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém
Nếu bạn ngủ trên ghế dài trong không gian chung, khả năng bạn bị gián đoạn trong đêm do chuyển động của người khác sẽ tăng lên. Không chỉ vậy, ngủ trên ghế thường có nghĩa là bạn đang ngủ gật khi đang bật tivi. Ngủ trước TV có thể dẫn đến thiếu giấc ngủ, làm rối loạn giấc mơ và thường xuyên bị thức giấc vào ban đêm. Đó là lý do tại sao nó được khuyến cáo rằng bạn giữ điện thoại và màn hình TV ra khỏi không gian ngủ chính của bạn.
 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ có thể có được một đêm ngon giấc trên chiếc ghế dài?

Có một số người dường như chỉ có thể ngủ thiếp đi trên ghế sofa. Ngủ trên giường có thể không thoải mái vì đệm của bạn không thoải mái, bởi vì phòng ngủ của bạn không phải là không gian yên tĩnh, hoặc đơn giản vì bạn ngủ bên cạnh một đối tác ngủ ngáy.
 
Bạn có thể tạo thói quen trước khi đi ngủ để thư giãn, thực hiện các hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ, đầu tư vào rèm cản sáng và thậm chí thử dùng phương pháp hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên (chẳng hạn như melatonin hoặc trà trước khi đi ngủ) để giúp giường ngủ của bạn trở nên thư thái hơn. Nếu bạn cảm thấy như đã thử mọi cách mà vẫn thấy mình có được giấc ngủ ngon nhất trên chiếc ghế dài, có nhiều cách bạn có thể làm như vậy với sự an toàn.
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không?
Mẹo khi ngủ trên ghế sofa
Nếu bạn định ngủ trên ghế dài, có nhiều cách để bạn có thể giảm thiểu nguy cơ thức dậy với dây thần kinh bị chèn ép hoặc bị vẹo lưng.
  • Hãy đối xử với chiếc ghế dài của bạn như một tấm đệm bằng cách phủ nó bằng những tấm vải cotton thoáng khí và hút ẩm.
  • Không sử dụng gối ném hoặc gối đi-văng để ngủ. Sử dụng một chiếc gối chắc chắn với áo gối có thể tháo rời để nâng đỡ cổ khi bạn ngủ.
  • Định vị bản thân một cách có chủ đích. Nếu bạn ngủ gật trên đi văng, hãy cố gắng ý thức được vị trí của mình trước khi đầu hàng giấc ngủ ngon. Duỗi người qua chiều dài của ghế dài và nằm xuống sao cho lưng bằng phẳng.
  • Tắt TV và đặt điện thoại xa tầm tay trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Lý tưởng nhất là bạn sẽ không tiếp xúc với màn hình trong một giờ trước khi quay đầu vào buổi tối để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất.
  • Tránh tăng nhịp tim khi tập thể dục hoặc ăn một bữa lớn trong 3 giờ trước khi đi ngủ.
  • Đi ngủ vào cùng một giờ mỗi đêm bất cứ khi nào bạn có thể.
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không?
Thỉnh thoảng ngủ trên ghế dài có lẽ sẽ không gây hại cho sức khỏe lâu dài của bạn, mặc dù bạn có thể thức dậy với một cái còng ở cổ. Điều đó nói rằng, ngủ trên ghế sofa mỗi đêm có thể khiến bạn có nguy cơ cao mắc một số tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như đau lưng mãn tính và đau cổ. Nếu bạn ngủ trên ghế dài, hãy nằm ngửa và đỡ cổ bằng một chiếc gối chắc chắn.
4.65 sao của 1826 đánh giá
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không
Ngủ trên ghế sofa có hại cho sức khỏe của bạn hay không
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088