• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Sofavinaco.com với đội ngũ nhân viên chuyên tâm tư vấn 24/7 và đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về bọc ghế đệm, may vỏ ghế.. với dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo.

Chất liệu da luôn đứng đầu danh sách chất liệu bọc ghế sofa được người tiêu dùng ưa chuộng và ủng hộ nhiệt tình nhất hiện nay. Nếu như chất liệu da thật đắt đỏ thì chất liệu da giả có giá thành hợp lý hơn thu hút sự quan tâm của quý khách hàng. Vậy quý khách hàng nên lựa chọn chất liệu da thật hay da giả để bọc ghế sofa? Trong bài viết dưới đây, Sofavinaco chúng tôi sẽ lý giải cho quý khách hàng câu hỏi này.

Chất liệu da thật là gì?

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Da thật là những chất liệu da từ động vật như: da cừu, da bò, da trâu…Chất liệu này có đặc tính mềm mại, dẻo dai và đặc biệt là mang tới độ bền cao.

Với những bộ ghế sofa phòng khách thì thường được bọc chất liệu da bò, da trâu, da ngựa hoặc có thể sử dụng cả da cừu non. Tuy nhiên, phổ biến nhất hiện nay là da bò.

Cách phân biệt sofa da thật với ghế giả da

So với chất liệu da trâu và da ngựa thì da bò có lỗ chân lông hình tròn, phân bố đều và thẳng. Bên cạnh đó, chất liệu này còn có độ mềm mại và tính đàn hồi tốt nên có giá thành cao hơn so với da trâu và da ngựa. Hiện nay, da bò nhập khẩu đã được xử lý nhưng bạn cũng dễ dàng phân biệt sofa da thật nếu để ý một số chi tiết khi mua sản phẩm.

Trước khi đưa vào bọc ghế sofa da thì những loại da này phải trải qua 1 quá trình xử lý gọi là thuộc da, giúp tăng tuổi thọ cho da, không làm bục da khi sử dụng, mang tới độ bóng đẹp và giá trị thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

Chất liệu giả da là gì?

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu giả da khác nhau về mẫu mã và giá thành để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Trên thị trường có 2 loại chất liệu giả da phổ biến đó là da PU và sa Simili (PVC).

Da Simili (PVC) là chất liệu da được làm từ vải lót, chủ yếu được dệt bằng sợi polyester và được nhuộm từ 1-2 lợp nhựa PVC để tạo sự liên kết của những sợi vải. Sau đó, tấm da này sẽ được gia công định hình để tạo vân trên bề mặt sản phẩm và đưa đi xử lý về mặt rồi nhuộm màu trơn láng.

Da PU là cũng được sản xuất từ vải lót, sợi bằng dệt polyester sau đó được phủ 1 lớp nhựa PU (polyurethane). Chất liệu da PU là chất liệu giả da cao cấp hơn so với da simili thông  thường. Bởi đặc tính của nhựa PU có bề mặt mềm mại gần như da thật.

Để phân biệt sofa da thật với ghế sofa giả da bạn không chỉ vận dụng những giác quan của mình như: thị giác, xúc giác, khứu giác mà còn phải sử dụng một số phép thử để phân biệt.

+ Cách phân biệt sofa da thật bằng giác quan

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Thị giác

Những bộ ghế sofa da thật khi quan sát bằng mắt thường nếu bạn thất bề mặt da có những đường vân tự nhiên, quan sát kỹ vẫn còn thấy lỗ chân lông. Còn nếu ghế được bọc chất liệu giả da thường có bề mặt mịn, trơn tru vì được phủ nhựa.

Quan sát về màu sắc: Chất liệu da thật thường có màu tối hơn và mờ mờ còn đối với chất liệu giả da thường được nhuộn màu tươi sáng. Sau 1 thời gian sử dụng ghế sofa da thật sẽ cũ đặc biệt là bạn không biết bảo dưỡng đúng cách. Còn đối với những bộ ghế sofa giả da khó phai màu vì được nhuộm bằng hóa chất.

Xúc giác

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Khi phân biệt sofa da thật bạn phải tận tay chạm vào sản phẩm. Ấn ngón tay lên bề mặt da để cản nhận rõ hơn sự khác biệt giữa chất liệu da thật và giả da.

Với chất liệu da giả bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng của lớp nhựa tổng hợp, cảm thấy lạnh đặc biệt là vào mùa đông. Còn đối với chất liệu da thật sẽ cảm nhận được độ mềm mại, ấm áp rõ rệt khi vào mùa lạnh và mát mẻ vào mùa hè.

Có thể thử bằng cách nhận biết độ đàn hồi của chất liệu da. Bạn ấn ngón tay trực tiếp lên lớp da, nếu da thật sẽ lõm xuống và trở lại ngay trạng thái ban đầu khi bạn bỏ tay ra. Còn đối với chất liệu giả da thì không làm được điều này bởi những liên kết đã bị tách rời và không thể trở lại trạng thái ban đầu ngay được.

Khứu giác

Phân biệt sofa da thật bằng khứu giác bởi chất liệu da thật thường có mùi đặc trưng của da động vật, chúng thường có mùi của chất béo. Còn chất liệu giả da thường thấy mùi của nhựa tổng hợp.Nếu bạn muốn biết chính xác đó có phải là chất liệu da thật hay không thì nên áp dụng thêm phép thử dưới đây:

Bạn có thể nhỏ nước lên bề mặt sản phẩm để phân biệt sofa da thật. Với chất liệu da thật, sau khoảng 1 phút bạn sẽ thấy nước loang rộng ra và ngấm vào các lỗ chân lông, còn chất liệu da giả sẽ không ngấm nước và lăn khỏi bề mặt da.

Bọc ghế sofa bằng chất liệu da thật có những ưu điểm gì?

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Bạn biết không, chất liệu bọc ghế sofa da thật được sản xuất chủ yếu từ da bò, da trâu nguyên miếng tự nhiên. Với miếng da bò, da trâu tự nhiên này sẽ trải qua quá trình lọc, thuộc da, nhuộm dãn da để tạo thành thành phẩm miếng da thật dùng để bọc ghế sofa.

Với những điều đó, chất liệu da thật sẽ có những đặc điểm tự nhiên như: cấu trúc da không đều nhau, ít bị xước, siêu bền, siêu êm, không mịn màng lắm, đường vân rất đẹp, có khả năng thẩm thấu, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Khi bọc ghế sofa bằng chất liệu da thật thì bộ ghế sofa của bạn càng sử dụng lâu ngày càng đẹp hơn, bóng bẩy hơn, mịn màng hơn, ít bị bào mòn, bền màu với thời gian và có tuổi thọ trung bình từ 30-50 năm.

Bọc ghế sofa bằng chất liệu da giả có những ưu điểm gì?

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Chất liệu da giả dùng để bọc ghế sofa ra đời nhằm khắc phục nhược điểm của chất liệu da thật như giá thành hợp lý. Da giả hoặc còn gọi là da công nghiệp được sản xuất từ vải sợi dệt kim phủ nhựa. Dựa theo từng công nghệ sử dụng cũng như từng loại da mà da giả sẽ được phù từ một đến nhiều lớp nhựa, vải đan xen nhau mang đến chất lượng riêng

Chất liệu da giả sẽ không thấm nước, dễ dàng vệ sinh, màu sắc bóng đẹp. Trong hai loại da giả như da giả PVC và da giả PU thì quý khách hàng nên chọn lựa da giả PU. Bởi vì, da giả PCV chỉ có tuổi thọ từ 3-5 năm, còn da giả PU có tuổi thọ từ 15-20 năm.

Nên bọc ghế sofa chất lượng và uy tín ở đâu?

Hiện nay chúng tôi đang cung cấp dịch vụ bọc ghế sofa cho khách hàng. Dịch vụ này đã thu hút được đông đảo khách hàng đến với chúng tôi. Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bọc ghế sofa hàng đầu tại Việt Nam đảm bảo chất lượng uy tín đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng , đặc biệt là khách hàng ở khu vực Hà Nội.
  • Sản xuất và cung cấp các sản phẩm ghế sofa, đệm ghế sofa chất lượng, đa dạng mẫu mã và giá thành tốt nhất thị trường hiện nay.
  • Đóng mới ghế sofa phù hợp với kiểu dáng sản phẩm, cung cấp những mẫu mã và chất liệu sản phẩm theo nhu cầu mà khách hàng cần với kỹ thuật công nghệ cao cấp cùng đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm.
  • Sửa chữa, bọc lại mọi loại ghế sofa từ cổ điển cho đến hiện đại: ghế bàn ăn, ghế quán cafe, ghế quán karaoke, ghế quán bar, ghế văn phòng,…tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp.
  • Dịch vụ làm mới nệm cho ghế sofa gỗ, ghế salon và may áo trùm cho các loại ghế sofa với chất liệu đa đạng, nhiều mẫu mã đế khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?

Nếu như quý khách hàng có bất kì thắc mắc nào về dịch vụ bọc ghế sofa hoặc muốn nhận được sự tư vấn chi tiết hơn về các loại chất liệu bọc ghế sofa phù hợp với từng đối tượng gia đình thì hãy nhấc máy lên để liên hệ với Sofavinaco chúng tôi nhé! Sofavinaco cam kết mang đến cho quý khách hàng dịch vụ bọc ghế sofa chất lượng và uy tín trên thị trường Hà Nội.

4.95 sao của 2201 đánh giá
Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?
Nên bọc ghế sofa bằng da thật hay da giả?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088