• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mẹo vệ sinh và bảo quản ghế sofa cho phòng khách nhà bạn

Sofa và các loại ghế thường rất dễ dính vết bẩn và chứa nhiều bụi bẩn trên bề mặt, những cáu bẩn đó còn có thể bị đẩy sâu vào bên trong sợi vải. Dù bạn không nhìn thấy, chúng vẫn có ở đó nên việc tìm ra cách vệ sinh ghế sofa và nên vệ sinh thường xuyên là rất quan trọng và việc này cũng không quá khó khăn.

 

Nếu ghế sofa của bạn có vỏ bọc tháo rời được, việc giặt sạch nệm sẽ khá đơn giản: bạn có thể cho chúng vào máy giặt hay đem ra tiệm để giặt khô – chỉ cần làm theo những hướng dẫn trên nhãn mác. Tuy nhiên, nếu lớp vỏ bọc không thể tháo rời, bạn sẽ cần một số sản phẩm phù hợp để giặt tẩy nệm ghế và vệ sinh bụi bẩn. Dưới đây là cách vệ sinh nệm ghế nhanh chóng và hiệu quả – giúp bạn tiết kiệm được thời gian rảnh rỗi cho những hoạt động giải trí thú vị hơn.

1. Khi nào bạn có thể giặt ghế sofa tại nhà

Mẹo vệ sinh và bảo quản ghế sofa cho phòng khách nhà bạn

  • Các vết bẩn bám trên sofa còn mới.
  • Bụi đất bám nhiều.
  • Các vết bẩn có khả năng làm sạch được mà không ảnh hưởng đến toàn bộ sofa.
  • Xác định được nguyên nhân của những vết bẩn cứng đầu.
  • Đọc thẻ hướng dẫn sử dụng để xác định sofa có thể giặt bằng cách nào và loại nước tẩy rửa có thể dùng trên nệm sofa để không bị hư hỏng.

Thời gian cần vệ sinh

Theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế nội thất, thời gian vệ sinh sofa vải nên thực hiện như sau:

- Lau chùi thường xuyên ít nhất là một tuần một lần để làm sạch bụi bẩn bám trên ghế.

- Vệ sinh kĩ càng cho bộ ghế sofa 6 tháng/lần nếu nhà bạn ở mặt đường, có trẻ em. Và 1 năm/lần với những gia đình ít người, không khí thoáng sạch.

2. Cách vệ sinh ghế sofa chỉ trong 4 bước

Quy trình thực hiện

Hiện nay, nhiều gia đình vẫn sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa của các cửa hàng giặt là do không có thời gian hoặc chưa biết cách vệ sinh phù hợp để làm sạch mà vẫn đảm bảo an toàn cho bộ sofa của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nội thất Hòa Phát xin đưa ra quy trình giặt ghế sofa vải mang lại hiệu quả cao về chất lượng giặt cũng như không làm ảnh hưởng đến chất liệu của ghế.

Bước 1: Công việc đầu tiên trong khâu vệ sinh chính là hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế 

Mẹo vệ sinh và bảo quản ghế sofa cho phòng khách nhà bạn

Bước 2: Sau khi đã hút sạch bụi bẩn trên mặt ghế, hãy phun nước có pha hóa chất và dung dịch diệt khuẩn lên bề mặt vải ghế sofa để một vài phút cho hóa chất ngấm vào vết bẩn.

Bước 3: Đánh tan vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt ghế sofa bằng cách sử dụng máy đánh tay chuyên dụng. Sau đó, phun nước hóa chất thêm lần nữa để xử lý những vết bẩn cứng đầu và tiếp tục dùng máy đánh lại cho sofa thật sạch.

Bước 4: Sau khi đã chà rửa kĩ càng những vết bẩn “khó ưa” bạn cần dùng máy hút công suất cao hút nước và chất bẩn ra khỏi ghế sofa.

Mẹo vệ sinh và bảo quản ghế sofa cho phòng khách nhà bạn

Bước 5: Hãy sử dụng quạt thổi để làm cho sofa khô nhanh hơn và chỉ sau hai tiếng đồng hồ là chúng ta sẽ sử dụng lại được.

Mẹo vệ sinh và bảo quản ghế sofa cho phòng khách nhà bạn

Một lưu ý trong quá trình vệ sinh bọc ghế sofa da và vải là không sử dụng nhiều nước, quá nhiều hơi ẩm vì nó có thể để lại vết cặn nước, phai màu hoặc làm co rút vải.Và hãy chắc chắc rằng ghế sofa khô hoàn toàn trước khi bạn sử dụng trở lại.

3. Bảo quản, gìn giữ và vệ sinh ghế sofa thường xuyên là một cách vệ sinh ghế sofa hiệu quả

Bảo quản và gìn giữ tốt ghế sofa đồng nghĩa với việc bạn sẽ đỡ phải tốn công làm sạch nó một cách thường xuyên. Dưới đây là cách ngăn bụi bẩn tích tụ lại:

Lau sạch những vết bẩn trên bề mặt ngay nếu có thể. Những vết bẩn mới bao giờ cũng dễ lau hơn – giữ cho ghế sofa sạch sẽ giúp giảm đáng kể thời gian bạn phải bỏ ra trong mỗi lần vệ sinh kỹ lưỡng.

Hút bụi ghế sofa ít nhất mỗi lần một tuần để giữ cho bụi bẩn ở mức tối thiểu, ngăn ngừa chúng lọt xuống sâu hơn vì ghế thường được sử dụng khá thường xuyên.

Mẹo vệ sinh và bảo quản ghế sofa cho phòng khách nhà bạn

Nếu phần nào của ghế có thế tháo bỏ được, bạn hãy giặt nó thường xuyên, vệ sinh vải bọc sofa cũng rất quan trọng. Một mẹo nhỏ là hãy lồng lại vỏ bọc ghế khi nó còn hơi hơi ẩm, khi khô nó có thể giữ được dáng của ghế sofa.

Lau dọn đồ đạc không phải là việc quá khó nhọc: nó có thể khá dễ dàng và nhanh chóng. Hãy làm theo những hướng dẫn bên trên, chỉ cần một chút công sức bỏ ra là bạn sẽ lại có những chiếc ghế sofa sạch sẽ và sáng sủa.

Mẹo vệ sinh và bảo quản ghế sofa cho phòng khách nhà bạn

Những chiếc ghế sofa văn phòng bằng vải ngày càng được yêu thích vì sự phong phú trong màu sắc và sự thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ hút bụi bẩn, vì vậy cần được vệ sinh thường xuyên và cẩn thận để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng cũng như giữ được sự bền đẹp và tăng tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cách vệ sinh sofa vải nhanh chóng và hiệu quả để bạn tham khảo và áp dụng một cách có hiệu quả nhất.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088