• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới

Một trong những đồ vật phổ biến trong gia đình hiện nay đó là ghế sofa. Nếu không cẩn thận bảo quản thì ghế sofa rất nhanh bị cũ và hỏng, mất đi màu sắc ban đầu của ghế sofa. Nhưng việc giữ

Một trong những đồ vật phổ biến trong gia đình hiện nay đó là ghế sofa. Nếu không cẩn thận bảo quản thì ghế sofa rất nhanh bị cũ và hỏng, mất đi màu sắc ban đầu của ghế sofa. Nhưng việc giữ ghế sofa luôn tươi mới thì không phải ai cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đó.
Trong việc chăm sóc nội thất thì có một câu luôn đúng đó là “của bền tại người”. Các mẹo bảo quản và làm sạch ghế sofa dưới đây sẽ giúp bạn giữ bộ sofa của mình luôn trông như mới làm tăng vẻ đẹp cho phòng khách của bạn.
 

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của ghế sofa

 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
So với những bộ ghế gỗ thì sofa mang một dáng vẻ sang trọng và ươi mới hơn cho không gian nhà chúng ta. Không những vậy với thiết kế nệm lót cũng góp phần giúp cho chúng ta thoái mái sau những giờ làm viêc căng thảng. Tất nhiên việc bảo đảm và duy trì tuổi thọ của ghế giúp bạn bớt đi kha khá chi phí cho việc sữa chữa cũng như thay mới. Để làm tốt công việc này bạn cũng cần lưu ý đến một số những yếu tố dưới đây
Chất liệu khung: Khung ghế sofa được cấu tạo chủ yếu bởi chất liệu: gỗ, sắt, inox. Nếu so về tuổi thọ thì những thiết kế bàn ghế gỗ hay bằng kim loại sẽ có tuổi thọ lâu hơn so với bàn ghế sofa. Nhưng nếu bạn mua ghế chỉ với mục đích là tuổi thọ lâu dài thì bàn ghế gỗ hay sắt là sự lựa chọn không có gì sánh bằng.
Chất liệu phủ ngoài; Ghế sofa cũng có nhiều loại như nỉ, da, giả da hay đơn giản là vải. Mỗi chất liệu sẽ có những đặc điểm riêng biệt nhằm mục đích tăng lên nhiều
 

Lưu ý khi trong quá trình vận chuyển

 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Nếu bạn có ý định di chuyển đồ đạc đi đâu đó thì hãy nhớ lưu ý đến đồ vâttj này nhé. Chúng nến được boc kĩ bằng bao nilong để tránh va đập và làm hư hỏng các phần góc cạnh nhỏ. Tất nhiên trước khi chọn lựa bọc đồ bạn cũng nên vệ sinh sơ lượng ghế soffa để lấy sạch bụi bẩn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ chuyển nhà để tiết kiêm thời gian và công sưc hơn nhiều
 

Bảo quản đúng cách khi không dùng đến

 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Khi bạn đi công tác, hay phải vắng nhà trong 1 thời gian, hoặc đơn giản hơn là không sử dụng ghế sofa thì ghế sofa của bạn sẽ bị bám bụi. Do đó bạn nên phủ một tấm vải để che lên ghế giúp ghế không bị bám bụi.
Ghế sofa xài lâu năm sẽ rất dễ xảy ra tình trạng giãn, độ đàn hồi kém do chịu nhiều sức nặng. Tốt nhất bạn nên dùng gối tựa giúp giảm sức nặng cho ghế sofa. Như vậy ghế sofa sẽ bền hơn
 

Vệ sinh ghế sofa thường xuyên

 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Bạn nên thường xuyên làm sạch bụi bẩn bám trên ghế sofa. Dùng vải mềm nhúng với nước kết hợp với xà phòng pha loãng, sau đó vắt khô xong lau sạch ghế. Chú ý, không thấm đẫm nước vì khi lau nước sẽ chảy vào các khe ghế và ngấm sâu vào bên trong bề mặt làm hỏng ghế.
Đối với sofa vải, bạn nên hút bụi định kỳ 1 tuần/lần bằng máy hút bụi có đầu chổi quét để làm sạch bụi bẩn.
Từ 3 – 6 tháng nên giặt ghế sofa định kỳ. Ghế sofa là môi trường lý tưởng để vi khuẩn ẩn nấp, việc giặt ghế định kỳ không chỉ loại bỏ đi những vết bẩn mà diệt sạch những vi khuẩn nấm ký sinh trên ghế.
Với những sofa có vải áo tháo giặt được có thể giặt khô hoặc giặt tay tại nhà. Còn với những sofa không tháo giặt được, bạn hãy giặt khô tại các cơ sở chuyên giặt sofa… Tuyệt đối không giặt bằng máy giặt. Tốt nhất nên giặt bằng tay với xà phòng không có chất tẩy trắng để giữ màu cho vải được lâu hơn.
 

Làm sạch các vết bẩn khô đúng cách

 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Dùng bản chải lông mềm để xử lý những vết bẩn khô và chải cẩn thận, tránh chà mạnh trực tiếp trên bề mặt ghế nhất là sofa da.
Cách khử mùi
Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Đối với sofa vải và sofa nỉ có thể dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm, giá thành khá rẻ, bạn có thể mua trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa. Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.

Xử lý các vết bẩn càng nhanh càng tốt

 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Những vết bẩn như cafe, đồ uống nên xử lý ngay các vết bẩn đó bằng miếng vải ướt, mềm và sạch sau đó dùng mảnh vải mới lau khô ghế. Lưu ý, ghế sofa của bạn sẽ bị ẩm ướt và gây ra mùi hôi khó chịu nếu bạn nhúng cả vết bẩn vào nước.
Còn với những vết bẩn như nước sốt, socola hay chất dính, xử lý vết bẩn đó ngay bằng một mảnh giấy thấm, tiếp theo bạn dùng vải sạch thấm vào xà phòng pha loãng rồi lau từ ngoài vào giữa vết bẩn. Lau khô bằng miếng vải mới. Không được để dưới ánh đèn có sức nóng lớn hoặc sấy khô trực tiếp bằng máy sấy.
 

khử mùi trên ghế sofa

Khử mùi: Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.
 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm, giá thành khá rẻ, bạn có thể mua trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa.
Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.
Trường hợp lông chó, mèo thường xuyên dính trên vải sofa và khó vệ sinh.
 Dù đã giặt giũ bộ đồ lại vô số lần, phủi ghế mỏi tay và dùng hết cả cuộn băng keo thì cũng chẳng khá hơn là bao. Bởi mỗi lần các "hoàng thượng" gãi là cả đám lông lại tiếp tục chu du khắp nơi. Hơn nữa bản chất lông chó mèo có tĩnh điện nên chúng dễ dàng bám chặt vào bất kỳ bề mặt nào kể cả đồ ăn thức uống. Một mẹo khác để làm sạch lông mèo trên thảm tốt hơn là hãy sử dụng một chiếc khan ướt. Sử dụng khăn ướt sẽ giúp chủ nhà dễ dàng lấy đi lông mèo nhỏ mà máy hút bụi khó có thể làm sạch.
Ngoài ra bạn dùng 1 cuộn băng dính, dùng mặt dính và lấy đi lông mèo trên quần áo. Hoặc chủ nhà có thể mua cây lăn hút lông có bán trong siêu thị, tạp hóa để lấy lông mèo trên quần áo dễ dàng hơn.
 

Quy trình vệ sinh ghế sofa da tại nhà

 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Đầu tiên: xem tình trạng của ghế rồi pha dung dịch sao cho phù hợp từng lọai ghế. Sau đó, chúng tôi phun dung dịch lên đều ghế và chà nhẹ những vết bẩn trên ghế ( có thể sử dụng chất giặt ariel + chất sumo ) , lau đều và khử mùi hôi trên ghế ( làm thêm 2 lần ).
Trước khi phun dung dịch lên thì bạn nên làm theo các bước sau:
  • Bước 1: Tháo đệm ra khỏi ghế sofa giường: Với loại ghế sofa bọc vải, nỉ có thể tháo dời thì nên tháo vỏ ra để giặt. Còn loại sofa bọc da thì tiến hành phủi bụi, loại bỏ vết bẩn bám vào thành, đệm ghế.
  • Bước 2: Tháo vải bọc : Mỗi loại sofa sẽ có những chất liệu làm vỏ khác nhau và có vệ sinh riêng phù hợp từng loại. Chất liệu vải nỉ nhung nên đem giặt khô, hoặc mang ra tiệm.
  • Bước 3: Mở sofa gấp ra: Bạn hãy nâng sofa giường nên để lau chùi, quét dọn bụi bẩn bám dưới sàn nhà. Lau chùi sạch các chân giường bằng khăn khô.
  • Bước 4: Vệ sinh bề mặt: Sử dụng máy hút công nghiệp hút đều những vết bẩn trên bề mặt ghế sofa (hút thêm 2 đến 3 lần cho hết nước và vết dơ ).
Sử dụng máy phun chuyên dụng phun đều dung dịch giặt tẩy lên bề mặt và làm sạch bằngdụng cụ theo từng chất liệu da, vải hay nỉ. Làm sạch những vết bẩn cứng đầu bằng dung dịch giặt sofa cao cấp.
Lau khô ghế và xịt chất dưỡng da, lau đều trên ghế. Sấy khô bề mặt ghế bằng máy sấy công suất cao, đồng thời hút sạch nước trên bề mặt đểghế sofa khô ráo. Chăm sóc bề mặt sau khi giặt
 
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
 
Làm mịn bề mặt thô ráp bằng cách lấy giấy nhám nhẹ nhàng chà xát khu vực bề mặt ghế sofa giường nằm bọc da cho đến khi cảm thấy mịn.
Hoặc bạn có thể tìm hiểu qua dịch vụ làm đệm ghế đẹp giá rẻ của chúng tôi, bọc đệm ghế sofa giúp bộ sofa của bạn trở về nết đẹp ban đầu, không một bụi bẩn và vết trầy xước, đảm bảo an toàn vệ sinh cho cả gia đình. Vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có thể có một chiếc sofa hoàn toàn mới mẻ tại sao bạn không thử sử dụng dịch vụ như thế này.
Trải qua thời gian dài xây dựng thương hiệu và uy tín với khách hàng, Sofavinaco đã dần trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ về ghế sofa tốt nhất tại thủ đô Hà Nội, đặc biệt là dịch vụ bọc ghế sofa. Những đánh giá tích cực về trải nghiệm dịch vụ của khách hàng trên website công ty, chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin khẳng định được chất lượng dịch vụ của mình.
 
4.85 sao của 3105 đánh giá
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
Những mẹo giúp ghế sofa nhà bạn luôn sạch như mới
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088