• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà

Đệm ghế ngồi bệt là một trong những vật dụng dễ dính phải các vết bẩn cứng đầu. Vì vậy, VINACO sẽ mách bạn những nẹo nhỏ giúp vệ sinh đệm đúng chuẩn. Vừa làm sạch đồng thời bảo đảm tính thẩm

Vệ sinh đệm ghế ngồi bệt có lẽ sẽ là nỗi ám ảnh của nhiều người. Do chúng ta không biết cách làm sạch chúng. Dần dần các vết bẩn lâu ngày bám trụ khiến đệm cũ đi và nhiều người chọn cách thay mới. Để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy ghi nhớ những mẹo này. Giúp bạn làm sạch ngay đệm ghế ngồi bệt tại nhà mà không cần đến chuyên gia.

Các nguyên nhân gây bẩn và mùi hôi khó chịu trên đệm ghế ngồi bệt

Đệm ghế ngồi bệt được làm bằng chất liệu dễ bám bụi nên hay bị bẩn. Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân khiến đệm thường xuyên xuất hiện nhiều vết bẩn khiến chúng ta phải đau đầu vì nó.

Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà

Các nguyên nhân gây bẩn cho đệm ghế ngồi bệt

  • Bụi bẩn từ cơ thể người cũng như trong không khí bám và tích tụ trong đệm
  • Tóc và các tế bào da chết của chúng ta
  • Mồ hôi
  • Đồ ăn thức uống đổ lên đệm
  • Vết bẩn vật nuôi: lông chó mèo, bụi bẩn, vết nước tiểu…
  • Vết bẩn em bé: vết nôn trớ, vết nước tiểu, bụi bẩn từ đồ chơi của bé…
  • Vết cà phê, vết sữa
  • Vết  tàn thuốc lá

Cách vệ sinh đệm ghế ngồi bệt theo chất liệu

1 Vệ sinh đệm ghế ngồi bệt vải bọc thô, nỉ

Việc đầu tiên là lột phần vỏ bọc đệm đem ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút và giặt sạch rồi đem phơi ở khu vực thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Còn đối với phần ruột, dùng máy hút bụi để hút hết phần bụi bẩn dính trên đó. Chúng ta nên chú ý các khe rãnh của đệm để đảm bảo được làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà

Trong trường hợp không có máy hút bụi, hãy dùng chiếc khăn ẩm để lên bề mặt đệm và dùng chiếc gậy đập vào ruột đệm bông ép để để bụi bẩn thẩm thấu vào chiếc khăn.

2 Vệ sinh đệm ghế ngồi bệt được bọc bằng chất liệu da

Để loại bỏ được bụi bẩn bạn hãy thường xuyên sử dụng khăn sạch để lau bụi nhằm giúp cho bề mặt đệm sáng bóng và sạch sẽ hơn.

Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà

Hãy dùng nước xà phòng pha loãng thấm vào khăn mềm và lau sạch trên bề mặt đệm định kỳ hàng tháng. Trong trường hợp này chỉ làm ẩm khăn chứ không nên làm ướt khăn hoàn toàn vì nước sẽ đọng sẽ chảy xuống các khe đệm gây ẩm mốc. Và sau khi lau bằng khăn xà phòng thì phải dùng khăn mềm ẩm để lau sạch bề mặt ghế một lần nữa.

Hướng dẫn cách khử mùi hồi trên đệm ghế ngồi bệt hiệu quả

Việc dùng đệm ghế lâu ngày sẽ gây ra những mùi khó chịu chính vì vậy chúng ta sẽ có những cách loại bỏ được những mùi hôi này theo các cách dưới đây.

Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà

1 Cách khử mùi hôi trên đệm ghế ngồi bệt

1.1 Khử mùi hôi từ nước tiểu em bé trên đệm

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, mùi hôi từ nước tiểu của bé dính trên đệm là điều khó có thể tránh khỏi. Không thể giặt đệm thường xuyên để khử sạch mùi nhưng bạn hoàn toàn có thể đánh bay mùi khó chịu đó bằng cách đơn giản sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bột baking soda, làm ẩm bột với một ít nước rắc đều lên chỗ có vết bẩn hoặc toàn đệm. Một cách làm khác là bạn có thể dùng khăn nhúng vào dung dịch hòa sẵn nước và baking soda rồi lau chùi lên vết bẩn.
  • Bước 2: Chờ trong thời gian 30 phút, sau đó đem đệm ra phơi khô hoặc dùng quạt hong cho nhanh khô.
  • Bước 3: Cuối ngày, hãy sử dụng máy hút bụi để làm sạch bột và tất cả các bụi bẩn còn sót lại. Còn nếu gia đình bạn không có máy hút bụi thì hãy dùng lực giũ mạnh đệm.

Bạn cũng có thể sử dụng nước khử mùi đệm, tuy nhiên bột baking soda lại có tác dụng làm sạch sâu hơn, tẩy sạch vết ố trên đệm hiệu quả hơn.

2 Khử mùi nấm mốc trên đệm

Nấm mốc sẽ gây rất nhiều tác hại rất xấu đến với sức khỏe của người sử dụng. Để đệm không xảy ra hiện tượng nấm mốc tạo mùi hôi nồng khó chịu, bạn cần thường xuyên vệ sinh đệm sạch sẽ, để đệm nơi khô ráo, thoáng mát.

Với những chiếc đệm bạn cũng cần chú ý hút bụi trên đệm thường xuyên hoặc đem  ra ngoài phơi để bay hết mùi ẩm mốc và mùi hôi.

Luôn luôn giữ cho đệm được đảm bảo khô thoáng, hạn chế tối đa làm ướt nệm dễ gây ẩm mốc. Nếu bị dính nước, hãy lau bằng vải thấm nước và dùng máy sấy khô

Bên cạnh đó hãy chắc chắn chỉ đặt đệm trên mặt phẳng, không nên cho trẻ nhỏ dẫm nhảy lên đệm sẽ làm đệm nhanh chóng hỏng. Đồng thời hãy trở đệm từ chân lên đầu hoặc ngược lại thường xuyên để đệm được bền hơn.

Vinaco – Dịch vụ làm mới đệm ngồi bệt chất lượng

Có phải bạn đang muốn tìm cho mình một địa chỉ làm mới đệm ngồi bệt đẹp, chất lượng ở Hà Nội? Sofavinaco.com chính là một địa chỉ lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.

Tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ làm mới đệm ghế gỗ, ghế salon và may áo trùm cho các loại ghế sofa với chất liệu đa đạng, nhiều mẫu mã đế khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà

Hơn thế nữa, khi đến với showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Bạn sẽ được trải nghiệm một không gian mua sắm với hàng ngàn các sản phẩm ghế sofa cùng nhiều dịch vụ hoàn hảo. Hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của quý khách hàng, cùng bạn điểm tô cho không gian sống thêm sang trọng tinh tế.

Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.

4.65 sao của 2240 đánh giá
Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà
Mẹo vệ sinh đệm ghế ngồi bệt nhanh chóng tại nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088