• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống

Bạn cảm thấy nội thất của mình trông cũ kỹ, có thể đã đến lúc làm mới ngôi nhà của bạn bằng cách kết hợp một vài yếu tố hiện đại.

Những ngôi nhà truyền thống mang lại nét đặc trưng riêng khi các đặc điểm kiến trúc được làm nổi bật. Nhưng nếu bạn cảm thấy nội thất của mình trông cũ kỹ, có thể đã đến lúc làm mới ngôi nhà của bạn bằng cách kết hợp một vài yếu tố hiện đại. 
Trong bài viết này, sẽ chỉ ra cho bạn một số mẹo trang trí hiện đại tốt nhất cho những ngôi nhà truyền thống. Lý tưởng cho những ai muốn mang phong cách của mình đến thế kỷ 21 hoặc những người gần đây đã chuyển đến một ngôi nhà cũ hơn. Bạn sẽ tìm thấy các mẹo từ việc làm nổi bật các tính năng và bố cục ban đầu của ngôi nhà đến việc chọn đồ nội thất và phụ kiện hiện đại phù hợp.

Sử dụng sơn để che khuyết điểm

Một trong những cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để làm mới không gian nội thất của bạn là thông qua sơn. Điều này đặc biệt đúng với những ngôi nhà truyền thống mà bạn mong muốn mang đến cho thời hiện đại. Những ngôi nhà cũ có thể trông hơi mệt mỏi với những vết hằn trên tường và vết lõm trên các chi tiết trang trí, nhưng những đặc điểm này có thể là một trong những lý do khiến bạn cảm thấy yêu thích không gian này ngay từ đầu.

Cách tốt nhất để làm nổi bật và duy trì các đặc điểm như đường đúc, các chi tiết và đường viền cửa là sơn. Vá và chuẩn bị bề mặt và sau đó xem xét sơn tường, trần, các chi tiết bằng một màu. Điều này sẽ giúp che giấu một số khuyết điểm tường đã xảy ra theo thời gian. Để thêm độ bóng nhất định, hãy sơn các đường gờ và trang trí bằng sơn bóng bán phần. Trong nội thất hiện đại, bạn có thể thoải mái với các lựa chọn màu sắc của mình nhưng nếu bạn muốn có một bảng màu rõ ràng, sắc nét, thật khó để bỏ qua màu trắng.

Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống

Khôi phục các tính năng ban đầu

Nếu bạn đủ may mắn với những đặc điểm ban đầu như lan can bằng gỗ hoặc cửa sổ kính màu, bạn nên khôi phục những thứ này để duy trì tính toàn vẹn của ngôi nhà. Nỗ lực thay thế các tính năng có thể đã bị loại bỏ trong quá trình cải tạo sẽ mang lại mức độ đặc trưng và tinh tế cho nội thất. Các vật dụng như cửa sổ kính màu, lò sưởi hoặc hoa hồng trần nên được tôn vinh và được coi là những đặc điểm có giá trị đối với bất kỳ ngôi nhà nào.

Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống

Thử tạo kiểu chuyển tiếp

Phong cách chuyển tiếp là lý tưởng cho những người muốn rời bỏ vẻ ngoài truyền thống của họ để đón nhận những món đồ nội thất và kết thúc hiện đại hơn. Nếu bạn có những món đồ mà bạn yêu thích từ thời khác, chẳng hạn như đồ gia truyền của gia đình mà bạn muốn giữ lại, trong phong cách trang trí này, bạn có thể ghép những thứ này với đồ nội thất hoặc phụ kiện hiện đại.

Nói một cách đơn giản, phong cách chuyển tiếp sử dụng những gì tốt nhất của cả thế giới hiện đại và truyền thống để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa cả hai. 

Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống

Treo các tác phẩm nghệ thuật đương đại

Nghệ thuật có thể nhanh chóng biến đổi nội thất của bạn và có thể hữu ích để cá nhân hóa ngôi nhà của bạn. Treo các tác phẩm đương đại cũng là một cách tuyệt vời để nhấn mạnh phong cách chuyển tiếp tạo ra sự liền kề giữa các đặc điểm kiến trúc truyền thống của ngôi nhà của bạn.

Các tác phẩm nghệ thuật đương đại khổ lớn có thể nâng tầm nội thất cũ hơn. Nếu bạn không sở hữu những tác phẩm lớn, bạn có thể cân nhắc tạo một bức tường trưng bày các tác phẩm nhỏ hơn để tạo ra tác động trực quan cho không gian của bạn có thể cần. Khi chọn tác phẩm nghệ thuật, hãy chọn những tác phẩm bổ sung cho đồ nội thất và phong cách trang trí hiện có của bạn.

Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống

Chọn đồ nọi thất hiện dại một cách khôn ngoan

Một số đồ nội thất hiện đại sẽ hoạt động tốt hơn trong một ngôi nhà theo phong cách chuyển tiếp so với những thứ khác. Những miếng chất lượng với đường nét sạch sẽ hoạt động độc đáo bên cạnh những miếng truyền thống được trang trí công phu hơn. Bạn có thể lựa chọn một bộ ghế sofa trong thât hiện đại để trang trí cho phòng khách của mình chẳng hạn.

Những điều khác cần xem xét khi lựa chọn đồ nội thất hiện đại là tính vật chất. Những tác phẩm hiện đại được làm từ vật liệu cổ điển sẽ kết nối với di sản của ngôi nhà bạn. 

Đồ nội thất kết hợp thủy tinh hoặc kim loại có thể mang lại hiệu ứng thị giác rất cần thiết khi được đặt trong một căn phòng có gỗ nặng cũ hơn hoặc các mảnh bọc. Điều này có thể ngay lập tức tạo thêm nét hiện đại mà không cần kết hợp với đồ nội thất truyền thống của bạn.

Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống

Sử dụng vải bọc hiện đại cho chiếc sofa truyền thống

Nếu bạn đang tìm cách làm sống lại nội thất truyền thống của mình, rất có thể bạn đã có một vài món đồ nội thất cũ hơn. Trước khi bạn có kế hoạch bán đồ nội thất của mình hãy cân nhắc xem liệu loại bỏ tất cả các đồ nội thất của bạn có phải là điều tốt nhất cho không gian tổng thể (và ngân sách) của bạn hay không. Có giá trị trong việc tiết kiệm một số đồ nội thất truyền thống của bạn. Nhiều sản phẩm cũ đã được làm tốt, được thiết kế thoải mái và có đường nét tuyệt vời. Pha trộn cả phong cách truyền thống và hiện đại cũng mang lại sự thú vị và cá tính cho không gian của bạn.

Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống

Chọn vải hiện đại có màu đồng nhất hoặc in lớn, vui nhộn để thổi luồng sinh khí mới vào các tác phẩm yêu thích của bạn. Đối với gỗ, hãy kiểm tra xem bạn có thể nhuộm lại cho phù hợp với không gian nội thất mới của bạn hay không.

Giữ một vài món đồ truyền thống chính và trộn nó với đồ nội thất hiện đại là một cách tuyệt vời để tôn trọng kiến trúc trong khi làm sống lại nội thất của bạn. Bạn hoàn toàn có thể bọc ghế sofa nhà mình để khoác cho nó một vải bọc mới trong hiện đại hơn. Bạn vẫn có thể tiết kiệm được chi phí thay vì mua một chiếc ghế sofa mới.

4.85 sao của 2516 đánh giá
Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống
Mẹo trang trí hiện đại cho ngôi nhà truyền thống
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088