• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn

Đâu nhất thiết phải nhờ tới kiến trúc sư bạn cũng có thể làm đẹp không gian nhà mình với một số mẹo dưới đây.

Đâu nhất thiết phải nhờ tới kiến trúc sư bạn cũng có thể làm đẹp không gian nhà mình với một số mẹo dưới đây.

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân dù vô tình hay cố ý cũng đều làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của cả căn nhà. 

Những chi tiết làm xấu nhà bạn

1. Cửa ra vào

Đây là chi tiết mà chúng ta thường bỏ quên nhưng nó lại hết sức quan trọng. Bởi khách khứa vào nhà thì đây là chi tiết đầu tiên mà người ta nhìn thấy. Chính vì thế, đừng quên vệ sinh của ra vào, làm sạch hết bụi bẩn, dấu vân tay. Đặc biệt là miếng giẻ lau chân trước cửa.

2. Mùi trong phòng

Mùi trong phòng cũng gây ấn tượng khá nhiều với những người tới thăm nhà bạn. Những người sống lâu sẽ không nhận thấy sự khác biệt nhưng những ai mới tới sẽ dễ dàng nhận thấy nếu có mùi khó chịu bốc ra.

Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn

3. Ổ điện

Nếu ổ điện đã cũ mèm, lỏng lẻo và kém an toàn sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cho nhà bạn. Một bộ ổ điện chắc chắn, hợp thời trang sẽ khieén không gian trở nên thanh lịch hơn nhiều.

4. Vòi nước, chậu rửa

Bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng và vệ sinh khu vực này thật tốt. Chẳng tốn bao nhiêu thời gian dọn dẹp nhưng nếu để bồn rửa bám bẩn không chỉ làm xấu không gian mà còn là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn

5. Cốc uống nước

Mỗi khi khách đến nhà đừng quên kiểm tra tình trạng của chiếc cốc nhà bạn. Những chiếc cốc sứt mẻ bay bám bẩn sẽ khiến khách mất thiện cảm với bạn. Chùi rửa, loại bỏ những chiếc cốc đã “hết thời” và lau khô hết nước còn đọng trong cốc nhé!

6. Ghế sofa

Ghế sofa cần được vệ sinh cẩn thận, hút hết bụi bẩn và giặt lại phần bọc ghế sofa cho thật thơm tho. Những đồ vật linh tinh như sách vở, thú nhồi bông bạn nhớ dọn dẹp hết cho gọn gàng nhé!

Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn

Cách nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn

1. Chú ý tới ánh sáng

Sau một thời gian dài sử dụng, thiết bị chiếu sáng trong nhà bạn trở nên yếu đi. Vậy đừng quên nâng cấp hệ thống đèn và trần để làm mới không gian nhà bạn, giúp mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt hơn. Bạn có thể thêm cửa sổ để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn

2. Vật liệu trong nhà

Những miếng lát sàn, giấy dán tường có thể bị bạc màu hay lỗi thời, đừng ngần ngại bỏ chúng đi và thay vào đó bằng các tấm dán mới hoặc sơn lại các bức tường để tạo sự nổi bật cho không gian nhà bạn. Các mặt tủ, quầy, kệ trong nhà cũng nên sơn lại để che bớt những vết bẩn, ố để chúng khó phát hiện đã bị dùng lâu, đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí.

3. Sắp xếp lại không gian hợp lý

Bỏ một chút thời gian để tính toán và sắp xếp lại nhà bạn để trông thật gọn gàng và mới mẻ hơn. Một căn nhà ngăn nắp mới tạo được thiệt cảm cho những người tới thăm. Ngày nay việc sử dụng đồ nội thất đa năng ngày càng phổ biến, giúp tăng khả năng lưu trữ và tiết kiệm được tối đa không gian. Bạn có thể dán nhãn ở những ngăn chứa đồ để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm.

4. Tạo điểm nhấn

Căn phòng sẽ trở nên trống trải và kém nổi bật nếu không có điểm nhấn nào. Một vài đồ nội thất bắt mắt, màu sắc ấn tượng hay hoa văn họa tiết độc đáo sẽ kích thích được thị giác. Sử dụng một vài chi tiết như các tác phẩm nghệ thuật, bình hoa hay tấm thảm hoa văn để tạo nên sự khác biệt.

Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn

5. Tận dụng không gian tối đa

Sắp xếp khoa học và tận dụng không gian sống tối đa để nhà bạn trông gọn gàng hơn. Giá sách nên chạy dọc theo trần nhà, những bức tranh hãy treo ở trên cao. Ngăn kéo dùng để cất hết những đồ vật nhỏ linh tinh còn những thứ hỗn tạp thì bỏ bớt đi. Không gian ban công có thể dùng để trồng thêm cây xanh, đặt thêm bộ bàn ghế để làm nơi đọc sách, uống trà chiều và ngắm cảnh mỗi ngày. 

Lưu ý một số mẹo nhỏ là bạn sẽ có được không gian thoáng đãng, mát mẻ và hiện đại hơn rất nhiều. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, tận dụng những vật dụng sẵn có và sắp xếp lại một chút cho ngôi nhà thêm đẹp để tiết kiệm chi phí cũng là điều nên làm đúng không nào?

3.05 sao của 2 đánh giá
Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn
Mẹo nâng cấp nhà trở nên đẹp hơn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088