• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mẹo chọn đồ nội thất nói không với dị ứng

Sống chung với bệnh dị ứng là một thách thức, nhưng bạn có thể giảm bớt một số thách thức bằng cách bạn trang trí không gian của mình. Một số chất gây dị ứng phổ biến nhất trong nhà là lông

Sống chung với bệnh dị ứng là một thách thức lớn, nhưng bạn có thể giảm bớt một số thách thức bằng cách bạn trang trí không gian của mình. Một số chất gây dị ứng phổ biến nhất trong nhà là lông thú cưng, mạt bụi và phấn hoa. Mặc dù không thể loại bỏ chúng hoàn toàn, nhưng chúng có thể được giảm thiểu để giảm bớt sự đau khổ cho những người bị dị ứng với chúng.

Chọn đồ nội thất phòng tránh dị ứng

Mục tiêu: Ngôi nhà sạch sẽ và khô ráo

Đầu tiên, Tổ chức Hen suyễn và Dị ứng Hoa Kỳ khuyến nghị dọn dẹp tích cực hàng ngày như một bước để giữ cho ngôi nhà của bạn không chứa các tác nhận gây dị ứng. Giữ nhà cửa sạch sẽ và khô ráo có lẽ là bước quan trọng nhất cần thực hiện khi bạn cần giảm thiểu các chất gây dị ứng trong nhà.

Máy hút ẩm và máy lọc không khí sẽ đóng một vai trò nào đó, cũng như kiểm soát nhiệt độ. Một bước khác bạn có thể làm là không để thú cưng ngủ trên giường của bạn.

Ngoài ra, bất kỳ loại nấm mốc nào cũng cần được chuyên gia loại bỏ ngay nếu có thể, vì nhiều người bị dị ứng nấm mốc nghiêm trọng. Nấm mốc có thể phát triển ở bất cứ nơi nào vật liệu hữu cơ gặp độ ẩm. Một số biện pháp phòng ngừa thông thường bao gồm tránh sử dụng thảm, trần nhà hoặc gạch bị dính nước trong nhà và loại bỏ mọi vật liệu ẩm mốc càng sớm càng tốt để loại bỏ các nguồn ô nhiễm.

Giảm sự lộn xộn

Đồ nội thất và kiểu trang trí bạn chọn có thể đóng một vai trò lớn trong việc giữ cho một ngôi nhà sạch sẽ và không gây dị ứng. Cắt giảm số lượng đồ đạc và kích thước của chúng có thể là một lợi ích để giảm các nguồn gây dị ứng. Tránh chất quá nhiều đồ đạc và đảm bảo không để đồ đạc chồng chất ở bất kỳ khu vực nào. Giữ nhiều không gian xung quanh đồ nội thất để đảm bảo bạn có thể dễ dàng dọn dẹp xung quanh. Điều quan trọng là phải loại bỏ tất cả bụi bẩn và mảnh vụn một cách thường xuyên, và làm sạch thường xuyên là điều cần thiết để hạn chế tối đa các chất gây dị ứng.

Ngoài ra, hãy làm theo các khuyến nghị sau:

  • Đảm bảo có đủ nơi chứa đồ trong phòng của trẻ, nơi có thể cất đồ chơi để bảo vệ trẻ khỏi bụi.
  • Tránh để sách và đồ sưu tầm trong phòng ngủ vì chúng có thể tích tụ nhiều bụi.
  • Để đầu giường không có đồ vật để không khí xung quanh giường được sạch sẽ.
  • Tập trung vào chiếc giường

Giường ngủ cần được chú ý đặc biệt vì gối và đệm có thể là nơi sinh sản của những con mạt bụi gây dị ứng. Bên cạnh việc hiển nhiên - giặt ga trải giường và vỏ gối ít nhất một lần một tuần - nó cũng giúp bọc gối và đệm trong vỏ bọc chống chất gây dị ứng. Những tấm ga phủ này có thể được làm bằng vải có thể giặt được, nhưng chúng cũng có sẵn dưới dạng tấm phủ bằng nhựa kín khí, có khóa kéo để ngăn mọi tiếp xúc trực tiếp với gối và nệm.

Tốt hơn hết, hãy cố gắng tìm nệm và gối được làm bằng vật liệu không gây dị ứng. Tìm hiểu những gì có trong nệm của bạn và đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với nó. Nhiều nệm có chứa cao su, có thể là nguồn gây dị ứng cho một số người. Nếu bạn không bị dị ứng với cao su, thì nó có thể là một lựa chọn khả thi, vì nó không nuôi dưỡng mạt bụi.

Chọn vải bọc ghế một cách cẩn thận

Da và PU, PVC có lẽ là những lựa chọn bọc ghế sofa tốt nhất cho những người bị dị ứng. Những vật liệu này có thể được làm sạch một cách dễ dàng, và da hiện có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng không kém gì vải bọc. Mua một bộ sofa da chất lượng tốt có thể tốn kém, nhưng khoản đầu tư sẽ được đền đáp về lâu dài, vì da rất bền.

Ghế sofa da chân cao sạch sẽ không bám bụi bẩn

Ghế sofa da chân cao sạch sẽ không bám bụi bẩn

  • Hãy xem xét các mẹo bổ sung sau về vật liệu bọc:
  • Trong khi lựa chọn ghế sofa, hãy đảm bảo chọn thiết kế nâng cao chân đế hơn là để chân đế nằm trên sàn nhà. Điều này ngăn chặn bụi và nấm mốc tích tụ bên dưới.
  • Nếu bạn phải bọc ghế bằng vải, hãy chuẩn bị để làm sạch thường xuyên hơn so với da. Chọn kiểu dệt chặt nhất có thể để các hạt khó xuyên qua nó. Hút bụi kỹ lưỡng và thường xuyên để không bị bám bụi.
  • Ngoài ra, hãy nhớ rằng vải hữu cơ không nhất thiết là không gây dị ứng - len hữu cơ và một số chất liệu tự nhiên khác vẫn có thể gây dị ứng.

Giữ sàn trần

Tốt nhất là sàn trần để có thể lau chùi dễ dàng và kỹ lưỡng. Thảm và thảm có thể là kho chứa bụi lớn nhất. Thảm trải sàn dày đặc và dài là điều tồi tệ nhất vì bụi có thể lắng sâu vào các sợi vải nên không thể loại bỏ hoàn toàn.

Thảm trải sàn tuy đẹp nhưng lại chứa đựng rất nhiều bụi

Thảm trải sàn tuy đẹp nhưng lại chứa đựng rất nhiều bụi

Để giảm thiểu chất gây dị ứng trên sàn nhà của bạn, hãy làm theo các khuyến nghị sau:

  • Nếu không thể loại bỏ thảm, hãy sử dụng máy hút bụi có bộ lọc HEPA .
  • Ném thảm và đồ giặt tốt hơn thảm; tìm những loại có chất đống thấp hoặc có thể giặt được.
  • Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bất kỳ tấm thảm hoặc lớp lót nào đều là sản phẩm có VOC thấp, vì các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi là nguồn gây dị ứng chính cho những người nhạy cảm với hóa chất.

Tránh rèm và rèm dày

Rèm và màn vải là nguồn gây dị ứng chính, vì chúng giữ lại các hạt phấn và bụi và khó có thể làm sạch triệt để. Vải càng nặng thì càng gây dị ứng. Nếu bạn phải có rèm, hãy sử dụng những loại vải cotton nhẹ. Chúng có ưu điểm là dễ dàng giặt sạch để loại bỏ bụi bám trên chúng. Tránh hoàn toàn những tấm màn dày hoặc những thứ đọng lại trên sàn nhà.

Mành là phương pháp điều trị cửa sổ tốt nhất cho môi trường không gây dị ứng bên trong nhà nhưng tránh các nếp gấp của đàn accordion. Rèm kim loại Venetian tốt hơn gỗ, vì gỗ cũng có thể chứa mạt.

3.05 sao của 2 đánh giá
Mẹo chọn đồ nội thất nói không với dị ứng
Mẹo chọn đồ nội thất nói không với dị ứng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088