• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Phòng khách xinh đẹp phải hài hòa các yếu tố giưa nội thất với nhau, ở cách bố trí nội thất sao cho hợp lý có lẽ là một bước quan trọng và đáng lưu tâm.

Ghế sofa là món đồ nội thất có kích cở khá lớn và là nội thất không thể thiếu với căn hộ, vì vậy nó là thứ cần được ưu tiên xuất hiện. Đôi khi việc bố trí ghế sofa cũng có những ảnh hưởng nhất định đến độ thẫm mỹ và diện tích căn nhà mà không phải ai cũng biết. Để bố trí ghế sofa trong phòng khách làm sao để chúng trở nên khoa học thì đó hoàn toàn không phải là chuyện đơn giản. Vậy làm thế nào để bố trí sofa theo đúng cách để phù hợp với không gian phòng khách hơn? Hãy cùng với Sofavinaco.com đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Chọn lọc nội thất phù hợp

Bạn phải chọn lựa có chọn lọc cho bố cục không gian, bất cứ khi nào bạn sắp xếp đồ đạc, bạn phải nghĩ đến sự cân bằng. Không đặt cùng lúc các nội thất to sẽ gây ngột ngạt về mặt thị giác của căn phòng, gây mất cân đối trong toàn bộ không gian. Vì ghế sofa có xu hướng có kích thước lớn nên chúng chiếm khá nhiều không gian trực quan và việc kết hợp với nội thất khác phải là thứ gì đó có trọng lượng tương  đối không quá lớn để cân bằng và hài hòa. Hoặc bạn muốn lấp đầy căn phòng mình thì việc sử dụng hai chiếc ghế sofa đặt đối diện trực tiếp hay theo góc L là một ý tưởng tốt.
Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Lối đi lại trong khu vực này

Sofa thường rất lớn, vì vậy nơi chúng đặt ghế có thể có tác động lớn đến nhu cầu đi lại trong phòng. Sự thoải mái chính là một điều tạo nên niềm tin yêu cho căn nhà của mình. Đồng nghĩa với việc ta phải đặt ghế cho phù hợp. Trong mục này bạn có thể đặt ghế như sau:

Đặt sofa ở bức tường dài nhất

Việc đặt sofa ở bức tường dài nhất là khiến cho không gian phòng khách trở nên cân đối hơn. Cùng với đó, bạn có thể đặt những bức tranh lớn hoặc những vật trang trí lớn lên phần tường ở phía trên của ghế sofa khiến cho không gian bớt cảm giác trống trải và mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, nếu ngôi nhà của bạn là nhà ống thì đặt sofa ở bức tường dài nhất chính là cách đặt sofa khoa học nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng tuân theo nguyên tắc này mà hãy linh hoạt tùy vào cấu trúc của phòng khách và ngôi nhà để đặt ghế sofa ở vị trí sao cho phù hợp.
Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Đặt sofa thẳng cửa và gần cửa sổ.

Phòng khách thông thường sẽ có 2 lối đi chính: lối đi từ cửa chính vào đến sofa và lối đi đến các cửa từ các phòng. Với trường hợp phòng khách chỉ có duy nhất một cửa lớn, việc bố trí khá đơn giản. Cách sắp xếp này còn mang tới không gian sống mới mẻ và độc đáo, tận dụng tối đa không gian bài trí trong ngôi nhà để tạo nên không gian thư giãn. Bạn có thể ngồi đọc sách, uống trà hoặc đọc báo trên bộ sofa văng gỗ có miếng đệm ghế êm ái sẽ giải tỏa bớt căng thẳng, mệt mỏi. Cách bài trí này thích hợp với những không gian có diện tích vừa và nhỏ, giúp tiết kiệm không gian bài trí tối đa mà lại vẫn mang tới sự tiện nghi ngay khi sở hữu căn hộ nhỏ.
Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Phòng khách nhỏ, nên chọn một bộ sofa góc

Sử dụng những bộ ghế sofa góc là cách thức để tối ưu không gian cho phòng khách nhỏ. Hiện nay có hai kiểu ghế sofa phòng khách phổ biến đó là ghế sofa chữ U và ghế sofa chữ Lvà các chất liệu bọc ghế sofa góc rất đa dạng. Trong đó, ghế sofa chữ L thường được phổ biến với phòng khách nhỏ hẹp hơn là ghế sofa chữ U. Những chiếc ghế sofa góc này có thể tối ưu diện tích ngôi nhà bạn một cách hoàn hảo. Chỉ cần một bộ ghế sofa góc chữ L, một chiếc bàn trà nhỏ; đã có ngay một phòng khách gọn gàng và tươm tất rồi.
Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Bố trí sofa kiểu tự do

Với cách bố trí sofa này bạn có thể đặt và bố trí tùy theo sở thích của mình. Kiểu bố trí sofa này phù hợp với cả những không gian lớn và nhỏ. Bạn có thể lựa chọn những bộ sofa trắng, cùng các sản phẩm đi kèm như gối, kệ màu hồng, nâu, xanh,...để khiến không gian trở nên ấn tượng. Cách bố trí sofa này phù hợp với những gia đình trẻ, tạo không gian để trẻ em có thể vui đùa.
Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Bố trí tạo góc lệch

Nếu bạn muốn phòng khách nhà mình mang vẻ hiện đại mà vẫn thoải mái, tự nhiên thì đây có lẽ là một gợi ý rất đáng lưu tâm. Chút biến tấu trong cách bố trí ghế sofa này giúp tạo ra các góc lệch, khiến mọi người di chuyển cũng như giao tiếp với nhau thuận tiện và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, nếu cách này sẽ không hề phù hợp chút nào nếu như căn phòng khách nhà bạn có bày trí tủ để tivi, trang thiết bị nghe nhìn vì khi muốn xem tivi, người ngồi sẽ phải ngoái đầu, rất bất tiện và không thoải mái. Chính vì thế, tùy vào không gian căn phòng khách mà bạn có thể cân nhắc xem có nên bố trí theo cách này không nhé.
 
Trên đây là những cách bố trí ghế sofa phù hợp với khoa học tự nhiên mà bạn nên quan tâm đến khi muốn mua một chiếc ghế sofa cho gia đình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!
4.85 sao của 2599 đánh giá
Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở
Mẹo bố trí ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088