• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa

Trước khi đến cửa hàng để mua một chiếc ghế sofa mới hoặc đặt một chiếc ghế sofa đặt làm riêng, trước tiên bạn phải xác định loại vải nào phù hợp nhất với thiết kế ngôi nhà của bạn.

Đồ nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế nội thất. Ví dụ, thay đổi ghế sofa của bạn, có thể mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới và rung cảm cho phòng khách của bạn. Nhưng với tất cả các loại vải khác nhau và vô số thiết kế để lựa chọn, bạn có thể khó khăn khi chọn một loại phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

Trước khi đến cửa hàng để mua một chiếc ghế sofa mới hoặc đặt một chiếc ghế sofa đặt làm riêng, trước tiên bạn phải xác định loại vải nào phù hợp nhất với thiết kế ngôi nhà của bạn. Để giúp bạn, đây là năm mẹo của chuyên gia để chọn vải bọc hoàn hảo để biến đổi không chỉ ghế sofa của bạn mà còn toàn bộ diện mạo phòng khách của bạn

 

1. Ngân sách

Ngân sách của bạn là yếu tố đầu tiên có thể ảnh hưởng đến chiến lược mua hàng của bạn khi mua sắm vật liệu bọc. Hãy nhớ lập kế hoạch chi tiêu phù hợp để đạt được chức năng, tính thẩm mỹ và sự tiện lợi. Bạn cũng có thể xem xét một chút về chi phí bảo trì cho từng chất liệu bọc ghế sofa trước khi quyết định mua để đảm bảo rằng bạn sẽ hài lòng với kết quả quyết định của mình về lâu dài.

Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa

2. Suy nghĩ về tuổi thọ

Độ bền và tuổi thọ là hai yếu tố quan trọng hơn mà bạn phải xem xét khi chọn vật liệu bọc cho ghế sofa của mình. Khi quyết định dựa trên độ bền, hãy nhớ rằng các họa tiết được dệt vào vải sẽ tồn tại lâu hơn so với những họa tiết chỉ được in trên đó. Các loại vải có kiểu dệt chặt hơn và số lượng chỉ cao hơn cũng có xu hướng giữ được lâu hơn.

Tất nhiên, bạn cũng sẽ cần phải xem xét ai sẽ sử dụng ghế sofa cũng như nơi và cách thức sử dụng. Hãy nhớ rằng độ bền có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí đặt ghế sofa, người sẽ sử dụng nó và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn, bao gồm cả trẻ em hoặc vật nuôi trong nhà. 

Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa

3. Cân nhắc xem sofa sẽ được sử dụng ở đâu và như thế nào?

Bạn định sử dụng ghế sofa như thế nào cũng phải quyết định đến chất liệu bạn chọn cho chất liệu bọc của nó. Nó sẽ được đặt ở một khu vực mà bạn sẽ thường xuyên tiếp đãi khách? Hay nó sẽ được sử dụng trong một căn phòng ít đi lại hơn như phòng đọc sách hay phòng ngủ? Một khi bạn xác định được khu vực sẽ đặt nó, bạn cũng sẽ cần tìm hiểu về các đặc điểm khác nhau của mỗi loại vải có liên quan đến vị trí của ghế sofa.

Ví dụ, vải hỗn hợp có kết cấu như len là lựa chọn tốt cho ghế sofa trong những căn phòng hiếm khi được sử dụng. Nếu bạn có vật nuôi, tốt nhất bạn nên chọn loại vải cotton mịn để có thể dễ dàng giặt khi cần thiết. Trong khi đó, các vật liệu bền như hỗn hợp sợi nhỏ và vải nhung có thể được sử dụng trong phòng khách và những nơi khác mà bạn tiếp đãi khách.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các loại vải tối màu - đặc biệt là các loại vải tự nhiên như len - không bao giờ được đặt dưới ánh nắng trực tiếp để tránh phai màu. Vì vậy, nếu định kê thêm ghế sofa gần cửa sổ hoặc cửa ra vào, bạn có thể chọn ghế sofa làm từ vật liệu chống phai màu.

Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa

4. Kết hợp vải với cả đồ nội thất và thiết kế nội thất

Vải bọc ghế sofa bạn chọn không chỉ phải phù hợp với phong cách trang trí, sàn nhà và giấy dán tường của không gian mà còn phải phù hợp với đặc điểm và phong cách của đồ nội thất.

Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa

5. Màu sắc của vải bọc ghế sofa

Một cân nhắc đầu tiên khác khi chọn chất liệu sofa là màu sắc của nó. Độ tối hoặc độ sáng của màu sắc phải phụ thuộc vào vị trí đặt nó. Nó cũng phải phù hợp với những gì thiết kế nội thất của bạn trông như thế nào. Xác định xem bạn muốn ghế sofa của mình hòa nhập hoặc nổi bật trong phòng. Nếu bạn muốn làm nổi bật hãy chọn màu đậm để tôn lên bộ sofa của bạn. Ngược lại bạn nên chọn các loại vải có màu sắc trung tính và hoa văn chìm.

Ngoài việc lưu ý xem căn phòng hiện tại trông như thế nào, bạn cũng nên xem xét cho tương lai. Điều này có nghĩa là bạn phải xem xét liệu màu sắc của vải bọc ghế sofa vẫn có thể bổ sung cho không gian khi bạn chọn thiết kế lại căn phòng. Trong trường hợp này, màu đậm và sáng có thể hơi khó, vì vậy tốt nhất bạn nên chọn màu trung tính.

Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa

Và cân nhắc xem liệu bạn có muốn sử dụng bộ ghế sofa lâu dài không? Nếu không, màu xám và nâu có thể là lựa chọn tốt hơn vì chúng kết hợp tốt hơn với hầu hết các nguyên tắc thiết kế nội thất.

Vải bọc sofa đẹp không chỉ tạo nên một chiếc áo mới đầy phong cách cho ghế sofa mà còn tạo nên giá trị thẩm mỹ cho phòng khách nhà bạn. Với 5 tips chọn vải bọc sofa chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn nhanh chóng có cho mình lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ điều thắc mắc đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhé! 

4.75 sao của 2984 đánh giá
Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa
Mách bạn 5 tiêu chí chọn vải bọc sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088