• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Lưu ý khi mua ghế sofa cho phòng khách nhỏ và cách bày trí

Ghế sofa là vật dụng lớn nhất trong bất kỳ phòng khách nào, vì vậy nó là thứ đầu tiên cần chú trọng. Mua sofa đã khó, nhưng đặt làm sao để sắp xếp một cách hợp lý cũng là thách thức lớn.

Ghế sofa là vật dụng lớn nhất trong bất kỳ phòng khách nào, vì vậy nó là thứ đầu tiên cần chú trọng. Mua sofa đã khó, nhưng đặt làm sao để sắp xếp một cách hợp lý cũng là thách thức lớn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình bạn nhé!

Chọn ghế sofa cho phòng khách nhỏ

1. Thu hút sự quan tâm thông qua các chi tiết nhỏ hơn

Một chiếc ghế sofa cho không gian sống nhỏ thì nên tiết chế các chi tiết, nếu không không gian sẽ trở nên rối mắt. Nó không cần phải quá đơn giản và không có chi tiết, bạn chỉ cần khá cẩn thận về mức độ chi tiết và vị trí của nó trên ghế sofa.

Lưu ý khi mua ghế sofa cho phòng khách nhỏ và cách bày trí

2. Luôn luôn đo ghế sofa trước khi mua

Đừng quá bận tâm đến việc ghế sofa được gọi là hai chỗ hay ba chỗ. Cũng đừng lo lắng về việc nó có bao nhiêu đệm trên đó. 

Điều quan trọng cần lưu ý khi tìm kiếm những chiếc ghế sofa tốt nhất cho phòng khách nhỏ là đo lường ghế sofa trong không gian của bạn trước khi bạn mua nó. Không chỉ là chiều dài, bạn hãy cân nhắc xem lưng ghế sẽ cao bao nhiêu so với bức tường phía sau và sau đó đo độ sâu của đệm. 

3. Bạn có thể chọn bất kỳ màu nào bạn thích

Trên thực tế, bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc vải bọc sofa nào bạn thích và nó vẫn có thể hoạt động trong một phòng khách nhỏ. Màu sắc không làm cho căn phòng có cảm giác lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Gam màu trên ghế sofa nên tiết chế lại và cả các tông màu xung quanh căn phòng. Nhiều màu sắc khác nhau trong một phòng có thể gây choáng ngợp về mặt thị giác, khiến không gian này có cảm giác lộn xộn và khép kín. 

Lưu ý khi mua ghế sofa cho phòng khách nhỏ và cách bày trí

Cách đặt ghế sofa với phòng khách hạn chế diện tích

1. Cân nhắc về diện tích

Bất cứ khi nào bạn sắp xếp đồ đạc, bạn phải nghĩ đến sự cân bằng. Khi có quá nhiều thứ nặng nề về thị giác ở một bên của căn phòng, toàn bộ không gian trông sẽ mất cân đối. Vì ghế sofa có xu hướng có kích thước lớn nên chúng chiếm khá nhiều không gian và chúng đòi hỏi một thứ gì đó có trọng lượng tương đương đối diện với chúng để cân bằng căn phòng. Đây là lý do tại sao bạn thường thấy hai chiếc ghế được đặt đối diện trực tiếp với ghế sofa. Các ghế cùng nhau cân bằng trọng lượng của ghế sofa.

2. Cân nhắc khoảng cách chỗ đi lại

Sofa khá lớn vì vậy nơi đặt chúng có thể có tác động đến chỗ đi lại trong căn phòng. Mọi người không bao giờ phải lúng túng bước quanh các vật dụng để đi qua phòng. Cũng không nên có bất kỳ nguy cơ vấp ngã nào. Việc đặt ghế sofa phải tạo lối đi thông thoáng để mọi người có thể đi bộ từ đầu này sang đầu kia của phòng mà không gặp khó khăn.

Lưu ý khi mua ghế sofa cho phòng khách nhỏ và cách bày trí

3. Vị trí lý tưởng 

Trước cửa sổ: Mặc dù bạn không bao giờ muốn chắn cửa sổ, nhưng một chiếc ghế sofa được đặt ở phía trước có thể trông tuyệt vời miễn là lưng ghế sofa tương đối thấp. Chỉ cần đảm bảo để lại một khoảng trống khoảng 10 đến 12 inch để tạo không gian giữa ghế và cửa sổ

Đối diện với cửa sổ: Nếu bạn có một cửa sổ lớn đẹp ở phía trước hoặc phía sau của căn phòng, hãy thử đặt ghế sofa của bạn đối diện với nó để tận dụng tầm nhìn tuyệt vời và yếu tố kiến trúc tự nhiên. 

Đối diện với một chiếc ghế sofa khác: Vì sự cân bằng thị giác rất quan trọng, nên không có nơi nào tốt hơn để đặt một chiếc ghế sofa hơn là đối diện với một chiếc ghế sofa khác. Trong những căn phòng nhỏ, điều này thường không khả thi, nhưng trong những căn phòng lớn hơn, đó là một kiểu bố trí bạn có thể xem xét.

Trước cửa: Vị trí đặt ghế sofa này không dành cho những người mới làm quen với thiết kế. Theo nguyên tắc chung, bạn không muốn đặt ghế sofa trước cửa vì bạn không muốn chắn nó, và bạn không muốn mọi người đi vào phía sau ghế sofa. Tuy nhiên, nếu có đủ không gian và mặt sau của ghế sofa có vải bọc đẹp, kiểu bố trí này vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng bắt buộc phải có đủ không gian để vẫn có một con đường đi thoải mái. 

Ở giữa phòng: Đây là một cái khác dành cho những người chuyên về thiết kế và những người chấp nhận rủi ro trong thiết kế. Trong những căn phòng lớn, ghế sofa không có lưng tựa là lựa chọn hoàn hảo để chia nhỏ căn phòng và tạo khu vực trò chuyện.

Lưu ý khi mua ghế sofa cho phòng khách nhỏ và cách bày trí

Một bộ sofa không chỉ đẹp mà còn phải phù hợp với không gian nội thất của gia đình mới đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Hy vọng, qua bài viết mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có được lựa chọn tốt nhất cho mình. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Vinaco để được giải đáp kịp thời nhé! 

4.75 sao của 1210 đánh giá
Lưu ý khi mua ghế sofa cho phòng khách nhỏ và cách bày trí
Lưu ý khi mua ghế sofa cho phòng khách nhỏ và cách bày trí
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088