• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Lựa chọn nào phù hợp cho bộ sofa da nhà bạn

Sofa da được nhiều người ưu thích lựa chọn để trang trí cho phòng khách trong gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bố trí nó cho phù hợp với không gian trong gia đình.

Những chiếc ghế bằng da thường được thiết kế với kích thước lớn, thoải mái và theo phong cách cổ điển – nên đây có thể là lựa chọn của nhiều người thích phong cách này. Tuy nhiên với kích thước lớn như vậy có thể kiến cho không gian nhà bạn trở nên nặng nề hơn, màu sắc của sofa da cũng gây ảnh hưởng đến điều này vì chúng thường chỉ có hai màu nâu và đen. Bạn đang băn khoăn không biết nên đặt đồ nội thất nào hợp với nó? Hãy cùng dịch vụ bọc ghế sofa da tìm hiểu nhé!
 

1. Kết hợp với màu sơn nổi bật và một tấm thảm

Màu xanh da trời có thể là lựa chọn phù hợp nhất cho bức tường nhà bạn, với những căn phòng nhỏ màu sắc nổi bật giúp cho chiếc ghế sofa da tối của bạn trở nên sáng sủa hơn đấy. Bạn cũng nên cân nhắc kết hợp thêm một tấm thảm lông với họa tiết trừu tượng, hay hình học tuy đơn giản chúng sẽ đem đên sức hút cho căn phòng của bạn đấy.

Nếu bạn có tủ gỗ hay tủ sách trong phòng, hãy sơn chúng với những màu sắc này sao cho phù hợp với bức tường. Để tạo hiệu ứng tinh tế hơn chỉ nên sơn mặt sau của tử sách hoặc tủ gỗ.

Một gợi ý cho bạn: màu xanh da trời cùng với màu cam. Một bức tường xanh cùng với những điiểm nhấn màu cam sẽ tạo hiệu ứng tương phản, làm căn phòng của bạn trở nên bừng sáng hơn. Hãy thử một đôi ghế độn hoặc ghế có chân chững X, hoặc dùng những chiếc đệm ghế màu cam đậm trang trí ở ghế bên cửa sổ để tạo thêm điểm nhấn

Đồ nội thất nào hợp với bộ sofa da nhà bạn

2. Kết hợp thêm gương và đồ nội thất có màu đen, xám trắng

Với ghế sofa nâu, các gam màu xám, đen và ắng là lựa chọn phù hợp nhất để kết hợp. Trong một không gian trung tính sự kết hợp này sẽ làm bừng sáng không gian và nổi bật những đồ trang trí trong căn phòng. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào những chiếc tủ có gương hay dùng gương treo tường để phản chiếu khiến căn phòng sáng sủa hơn. Bạn cũng có thể đặt vào những chiếc thảm mềm bằng nỉ hoặc lông để thêm điểm nhấn tạo độ thanh thoát cho căn phòng.

Đồ nội thất nào hợp với bộ sofa da nhà bạn

3. Dùng thảm thổ cẩm

Thảm là lựa chọn hàng đầu trong việc tôn lên cá tính và tinh thần cho không gian sống của chúng ta. Các yếu tố chính giúp bạn có cái nhìn sâu sắc khi chọn thảm phải là màu sắc của đồ nội thất, rèm cửa, sơn tường và các phụ kiện sử dụng trong phòng. Những chiếc thảm thổ cẩm với màu sắc ấm áp và nhiều hoa văn giúp cho chiếc ghế sofa da trở nên hài hòa với căn phòng. Sự kết hợp này tạo nên một đôi đặc biệt, phù hợp với những món đồ thiết kế theo hướng hiện đại mang lại sự sang trọng.

Đồ nội thất nào hợp với bộ sofa da nhà bạn

Hiệu ứng hình ảnh của thảm thổ cẩm đối với không gian phòng khách theo một cách nào đó tương tự như một chiếc đèn chùm pha lê được lựa chọn kỹ càng, điều đó làm tăng thêm cảm giác tươi sáng cho căn phòng.

4. Chọn những món đồ có chất liệu tự nhiên.

Một tấm thảm có chất liệu bằng sợi tự nhiên màu gỗ sẫm sẽ giúp bộ sofa da màu caramel trông càng thêm sang trọng và phong phú. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp thêm chiếc bàn bằng gỗ hoặc những chiếc gương có khung bằng gỗ, tất cả những điều này kết hợp lại tạo nên không gian mộc mạc nhưng lại vô cùng hiện đại và tinh tế. Bạn cũng nên đặt trên ghế những chiếc gối bằng vải bố, vải canvas hoặc len, chỉ với chi tiết nhỏ này chiếc ghế màu nâu của bạn cũng sẽ thay đổi đấy.

Đồ nội thất nào hợp với bộ sofa da nhà bạn

5. Ánh sáng trung tính

Màu sắc trung trính cũng là một lựa chọn không tồi cho bạn, sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng như màu kem, be, nâu nhạt hay vàng nhạt,… nó sẽ làm sáng bộ ghế sofa hay đồ nội thất bằng da trong căn phòng của bạn.

Hãy thử sơn tường bằng màu trắng, kết hợp những món đồ với màu sắc trung tính cùng với tấm thảm bằng sợi tơ tự nhiên màu nhạt và những chiếc gối vải lanh màu kem.

6. Thêm những món đồ có vải lanh, vải tuýt và nhung

Chiếc ghế sofa da trông sẽ thật tuyệt khi kết hợp cùng với những món đồ trang trí có chất liệu như vải tuýt, nhung và vải lanh thô. Hãy cân nhắc việc kết hợp chiếc ghế của bạn hợp với thứ gì đó được bọc bằng một trong những loại vải ngon này như gối, khăn hoặc một chiếc chăn nhỏ - chiếc ghế da sẽ trông tinh tế và sang trọng hơn đấy.

Đồ nội thất nào hợp với bộ sofa da nhà bạn

7. Những chiếc gối màu sáng đậm

Cách đơn giản nhất để làm nổi bật chiếc ghế da màu đen hoặc nâu là ném những chiếc gối với bất kì màu sắc nào mà bạn muốn, mọi màu sắc đều có thể phù hợp và tạo nên điểm nhân scho nó. Hãy thử thay đổi màu sắc theo mùa, vào mùa xuân và hè lựa chọn những chiếc gối có màu tưới sáng như xanh dương và xanh lá và thay thế bằng những bằng những cái gối có màu ấm hơn như màu quế, đỏ rượu hay hồng vào mùa thu và đông.

Đồ nội thất nào hợp với bộ sofa da nhà bạn

Một số lưu ý cho bạn để sử dụng ghế da hiệu quả hơn

Lưu ý quan trọng khi sử dụng ghế sofa da

  • So với các chất liệu khác da ghếsofa nếu bị hưhỏng, rách, xước thìrất khóđểlàm mới được nhưban đầu. Do đó, trong thời gian sửdụng ghếsofa da chú ý tránh xay ra va đập, trầy xước ghế.
  • Nêm chọn vị trí thoáng khí để đặt lại ghế sofa, vì chất liệu da có đặc tính dễ hư hỏng nếu đặt ở nơi có nhiệt độ cao dẫn đến việc  bong da, hư hỏng bề mặt ghế.
  • Vệ sinh ghế thường xuyên để ghế luôn bền đẹp nhưmới và đảm bảo cho sức khỏe gia đình bạn.

Cách vệ sinh bộ ghế sofa da đúng cách

Đồ nội thất nào hợp với bộ sofa da nhà bạn

  • Với chất liệu da việc vệ sinh không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. Nên trong quátrình sửdụng người dùng nên vệ sinh đúng cách đểtăng thêm sựbền đẹp và kéo dài tuổi thọ cho ghếsofa.
  • Cần xác định đúng chất liệu da để có cách vệ sinh phù hợp. Vì mỗi loiaj da sẽ có cách vệ sinh khác nhau, ngoài ra xác định đúng tính chất của vết ố cũng cần chú ý để đưa ra cách làm sạch bề mặt phù hợp.
  • Cần nhẹ nhàng khi thực hiện vệ sinh ghế đẻ tránh làm ảnh hưởng tới màu sắc và chất lượng sản phẩm. Những vết bụi bám thông thường có thể dùng chổi lông gà hoặc máy hút bụi để làm sạch bề mặt.

Trên đây là một vài chia sẻ  về cách bố trí không gian để phù hợp với chiếc sofa da yêu thích của bạn. Hy vọng bạn có thể áp dụng để làm mới không gian sống của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì về dịch vụ bọc ghế da sofa tại Sofa Vinaco, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!

4.85 sao của 2330 đánh giá
Lựa chọn nào phù hợp cho bộ sofa da nhà bạn
Lựa chọn nào phù hợp cho bộ sofa da nhà bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088