• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Lựa chọn màu sắc ghế sofa tốt cho phong thủy

Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà

Sofa là đồ nội thất chính trong phòng khách của mỗi gia đình.  Vì vậy, việc chọn cho sofa một màu sắc đẹp và phù hợp là một điều rất cần thiết. Có rất nhiều yếu tố để quyết định cho việc trang trí lớp vải bọc sofa.  Một yếu tố quan trọng trong số đó là chọn màu sofa phù hợp với phong thủy. Mong rằng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới để làm đẹp cho ghế sofa cũng như phòng khách nhà mình. Đồng thời tìm được màu sắc phù hợp giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn để nhận được nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Những cách chọn màu cho ghế sofa tốt theo phong thủy

1. Chọn màu ghế sofa theo hướng của cửa chính

Chọn màu ghế theo hướng cửa chính là một trong những cách hay để có thể chọn mau phù hợp cho sofa. Vì khi chọn màu dựa vào cửa, bạn có thể tạo ra sự hài hòa về phong thủy giữa các thành phần trong ngôi nhà và cũng giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn. Dưới đây là các màu ghế theo phong thủy cửa chính mà bạn có thể tham khảo qua.
Vị trí cửa chính Màu ghế sofa phù hợp Màu ghế sofa không phù hợp
Hướng Đông Vàng, vàng sẫm, nâu đất Trắng
Hướng Tây Xanh lục, xanh cốm, nõn chuối Đen
Hướng Nam  Trắng, kem, sữa, vàng nhạt, ghi sáng, ánh kim Đỏ
Hướng Bắc Đỏ, cam, hồng, tím Xanh lá

Hướng Đông

Nếu cửa chính nhà bạn được xây theo hướng Đông thì trong Ngũ hành hướng Đông thuộc Mộc. Theo luật tương sinh tương khắc, Mộc khắc Thổ thì sẽ đem lại điều tốt. Bạn nên dùng các màu tượng trưng của thổ để làm màu của ghế sofa thì sẽ thu được vượng khí.

Hướng Tây

Hướng Tây thuộc Kim. Theo quy luật Kim khắc Mộc là điều tốt, vì vậy nên chọn những mẫu sofa theo gam màu Mộc. Ngoài ra, phòng khách có cửa sổ hướng Tây thì sẽ nhận ánh nắng chói vào buổi chiều nên cách chọn màu sofa cho phòng khách theo màu mộc sẽ làm cho không gian dịu mát và hài hòa hơn.

Hướng Nam

Nếu cửa phòng khách của bạn đang quay về hướng Nam thì hãy chọn lựa mẫu sofa có gam Kim là gam màu chủ đạo. Trong Ngũ Hành hướng Nam thuộc Hỏa, lúc này sẽ sinh ra hòa khí rất tốt vì Hoả khắc Kim. 

Hướng Bắc

Với trường hợp này thì những tông màu sofa hành sẽ phù hợp nhất cho nhà bạn. Hướng Bắc trong Ngũ hành thuộc Thuỷ mà Thuỷ khắc Hoả sẽ tạo nên vượng khí.
Bên cạnh đó phòng có cửa hướng Bắc thì sẽ nhận nhiều gió lạnh vào mùa đông nên chọn màu ghế sofa theo màu Hỏa sẽ làm cân bằng màu sắc cho không gian của bạn.

2. Chọn màu phù hợp với mệnh của gia chủ 

Một trong những cách để chọn màu sofa theo phong thủy cũng khá phổ biến chính là dựa vào mệnh của gia chủ. Mọi người tin rằng chọn màu sofa hợp với với mệnh của mình cũng là một cách hút tài lộc và đem lại nhiều may mắn. Các bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để xem mệnh của mình thì nên chọn màu ghế nào cho phù hợp nhé.

Mệnh Kim

Những gia chủ Mệnh Kim nên chọn những bộ ghế sofa có màu sắc thuộc mệnh Kim như ghi sáng, trắng, kem, vàng nhạt, ánh kím,… và mệnh tương sinh với mệnh Kim là mệnh Thổ như nâu đất nâu nhạt, vàng,…

Mệnh Mộc

Theo phong thủy học, những gia chủ mệnh Mộc rất hợp với những bộ ghế, bàn sofa có màu cùng bản mệnh với mình như xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh nhạt, xanh cốm, xanh lục… và những gam màu thuộc mệnh Thủy – mệnh tương sinh tốt với mệnh mộc như xanh nước biển, xanh đậm, đen,…

Mệnh Thủy

Những mẫu ghế sofa tông màu đen, xanh dương, xanh nước biển,.. sẽ rất phù hợp với những gia chủ mang mệnh Thủy. Ngoài ra những tông màu thuộc mệnh Kim như vàng nhạt, kem, trắng, ghi sữa,… bởi đây là mệnh tương sinh rất tốt với mệnh Thủy.

Mệnh Hỏa

Theo phong thủy thì những gia chủ mệnh Hỏa cần chọn lựa cho không gian của mình những mẫu sofa có tông màu hợp mệnh với mình như đỏ, cam, tím và hồng,… hoặc những bộ sofa có màu hợp với mệnh Mộc như xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh rêu,… Ngoài ra cũng có thể sử dụng thêm những phụ kiện như cây trang trí, lọ hoa, đèn,… để làm không gian thêm hài hòa và đẹp mắt.

Mệnh Thổ

Có hai nhóm màu sofa tốt rất thích hợp để các gia chủ mệnh Thổ tham khảo để chọn màu cho sofa nhà mình. Đầu tiên là nhóm màu thuộc mệnh Thổ như vàng, vàng đậm, nâu, nâu đất, ghi, xám,… Thứ hai là nhóm màu thuộc mệnh Hỏa – mệnh tương sinh với mệnh Thổ như cam, đỏ, tím, hồng,…

3. Làm mới sofa hợp theo phong thủy

Đừng quá lo lắng nếu ghế sofa hiện tại của bạn có màu sắc không phù hợp, bạn có thể chỉ cần thay vỏ sofa, không cần phải mua một bộ mới để cho phù hợp. Hiện nay, Sofavinaco cung cấo dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà, hoàn toàn có thể giúp bạn làm mới cho sofa một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Sofavinaco.com là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp cho, chuyên cung cấp đến khách hàng những cách làm mới ghế sofa đẹp, chất lượng. Không chỉ mang đến những mẫu mã mới nhất mà còn đảm bảo chất lượng. Đó cũng chính là lý do mà Sofavinao luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng trong nhiều năm qua.
 
Cách bảo quản ghế sofa da luôn bền đẹp
  • Thường xuyên vệ sinh ghế sofa bằng máy hút bụi, khăn khô giúp hạn chế việc vi khuẩn hay bụi bẩn bám vào. Như vậy giúp ghế lâu cũ hơn.
  • Sử dụng những chất liệu tẩy rửa chuyên dụng cho ghế sofa da.
  • Nên đặt ghế sofa ở những vị trí thoáng mát, sạch sẽ 
  • Vào những ngày thời tiết ẩm ướt, bạn nên bật quạt để hong khô nhà và lau chùi sofa bằng khăn khô để tránh độ ẩm cao sẽ làm ghế nhanh hỏng.
Trên đây là những chia sẻ của Sofavinaco về việc chọn màu sofa theo phong thủy hút tài lộc và mộ số mẹo dành cho sofa. Mong là qua những gợi ý vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều sự tham khảo hữu ích và chọn được cho mình những bộ sofa với màu sắc phù hợp để lúc nào cũng gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé. 
 
 
4.75 sao của 2819 đánh giá
Lựa chọn màu sắc ghế sofa tốt cho phong thủy
Lựa chọn màu sắc ghế sofa tốt cho phong thủy
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088