• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Loại bỏ mùi nấm mốc ra khỏi nhà bạn với các mẹo này!

Bạn có ngửi thấy không? Mùi ẩm mốc khá khá rõ rệt trong nhà, và chúng có thể bốc ra từ tầng hầm, tường, thức ăn hư hỏng, đồ giặt hoặc nhà tắm. May mắn thay, với một chút thời gian điều tra,

Bạn có ngửi thấy không? Mùi ẩm mốc khá khá rõ rệt trong nhà, và chúng có thể bốc ra từ tầng hầm, tường, thức ăn hư hỏng, đồ giặt hoặc nhà tắm.
May mắn thay, với một chút thời gian điều tra, làm sạch kỹ lưỡng với các vật dụng bạn có trong tay và chăm chỉ hơn thì bạn đã có thể ngăn nấm mốc phát triển thêm, mùi mốc có thể được kiểm soát dễ dàng.
Nấm mốc cần được loại bỏ không chỉ vì mùi mà nó còn gây hại cho sức khỏe
Nấm mốc cần được loại bỏ không chỉ vì mùi mà nó còn gây hại cho sức khỏe

Nguyên nhân nào gây ra mùi mốc?

Mùi mốc là do sự phát triển của bào tử nấm mốc. Bào tử nấm mốc hiện diện ở khắp mọi nơi, và khi chúng tiếp đất trong môi trường dễ chịu có hơi ẩm và thức ăn, chúng bắt đầu sinh sôi và phát ra mùi khó chịu mà mũi của chúng ta có thể phát hiện ra.
Thật không may, các bào tử nấm mốc phát triển nhanh chóng và không cần một khuẩn lạc lớn để tạo mùi. Các khu vực nấm mốc nhỏ (nấm xuất hiện bằng phẳng trên bề mặt) hoặc nấm mốc (nấm nổi lên và mờ) cần được làm sạch ngay lập tức và theo dõi khu vực đó để ngăn ngừa sự phát triển trở lại.
Nếu diện tích khuôn quá lớn, có thể cần phải mài khuôn chuyên nghiệp. Đối với những đám nấm mốc nhỏ trên vải hoặc tường, bạn có thể làm theo các mẹo sau để kiểm soát nguồn gốc của mùi mốc.

1. Xác định nguồn gốc của mùi mốc

Đã đến lúc để xem xét và đánh giá xung quanh khi bạn bắt đầu ngửi được mùi mốc. Cho đến khi bạn xác định được nguồn gốc của mùi mốc, bạn sẽ không bao giờ loại bỏ được nó — và nó có thể lan rộng và trở nên tồi tệ hơn. Bắt đầu tìm kiếm ở bất kỳ khu vực nào thường ấm và ẩm ướt, chẳng hạn như phòng tắm. Kiểm tra sự phát triển của nấm mốc trong vòi hoa sen, trên rèm tắm và các vết rò rỉ xung quanh bồn rửa, bồn tắm và bồn cầu.
Trong nhà bếp, hãy tìm chỗ rò rỉ xung quanh bồn rửa và máy rửa bát. Kiểm tra bên dưới và trong tủ lạnh và các thiết bị nhỏ sử dụng nước, như máy pha cà phê và ấm pha trà. Hãy nhớ kiểm tra thùng rác, vì nấm mốc có thể phát triển dưới lớp lót túi đựng rác dùng một lần.
Trong phòng ngủ và các khu vực sinh hoạt, hãy quan sát các tấm đệm cửa sổ để tìm chỗ rò rỉ và bên dưới các chậu cây có thể bị rò rỉ. Kiểm tra tủ quần áo xem có nấm mốc do cất giữ giày hoặc quần áo ẩm không.
Tương, khe cửa hay xuất hiện mốc
Tường, khe cửa hay xuất hiện mốc
Đừng quên đi đến tầng áp mái, tầng hầm và nhà để xe để kiểm tra các khu vực ẩm ướt xung quanh cửa sổ, máy nước nóng và lỗ thông hơi.
Trong phòng giặt, hãy kiểm tra xem có rò rỉ xung quanh máy giặt và xung quanh cửa ra vào của máy giặt cửa trước có thể gây nấm mốc hay không. Đảm bảo rằng lỗ thông hơi của máy sấy của bạn sạch sẽ và lỗ thông hơi ngoài trời không bị chặn để có luồng không khí tốt để loại bỏ độ ẩm.
Đừng quên đánh hơi đồ giặt của bạn. Nếu để khăn ẩm thành đống, nấm mốc cũng có thể hình thành ở đó.

2. Sửa chữa rò rỉ và kiểm soát độ ẩm quá mức

Để kiểm soát mùi mốc, hãy sửa chữa mọi chỗ rò rỉ mà bạn tìm thấy. Nếu bạn không làm vậy, mùi hôi sẽ không thể kiểm soát được. Ở những nơi có độ ẩm quá cao, hãy lắp đặt quạt thông gió, đặt các tấm chắn ẩm trên đất ẩm, hoặc chuyển hướng dòng nước ở bên ngoài ngôi nhà.

3. Loại bỏ nấm mốc

Khi bạn thấy bằng chứng của việc nấm mốc đang phát triển trong nhà bạn, điều quan trọng là phải loại bỏ nó trước hoặc sau khi bạn giải quyết vấn đề gây ra. Bạn có thể thử sử dụng thuốc tẩy clo pha loãng, vì nó có hiệu quả cao trong việc diệt nấm mốc trên các bề mặt như gạch men và vữa, tường xi măng và các loại vải có thể giặt được.
Bạn cũng có thể sử dụng cách tiếp cận tự nhiên hơn bằng cách xịt giấm trắng chưng cất lên khu vực này. Để giấm hoạt động trong một giờ hoặc lâu hơn, sau đó chà sạch nấm mốc bằng miếng bọt biển hoặc vải sợi nhỏ nhúng baking soda.
Các loại vải có thể giặt được chứa nấm mốc nên được giặt sạch bằng nước nóng nhất phù hợp với loại vải đó, chất tẩy giặt nặng và đối với các loại vải trắng, thuốc tẩy clo. Làm theo hướng dẫn vệ sinh đối với giày bị nấm mốc và chỉ giặt khô quần áo.

4. Tăng lưu thông không khí

Cho dù bạn có tìm thấy bằng chứng có thể nhìn thấy của nấm mốc hay không, mùi ẩm mốc báo hiệu rằng bạn cần tăng cường lưu thông không khí trong nhà. Mở cửa sổ và cửa ra vào, bật quạt trần và áp mái hoặc thêm quạt tuần hoàn cho mỗi phòng.

5. Bật hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát

Chỉ cần khởi động hệ thống HVAC trong nhà có thể giúp loại bỏ mùi hôi và bắt giữ bào tử nấm mốc trong bộ lọc. Đảm bảo rằng hệ thống có bộ lọc sạch và thay thế chúng thường xuyên để giúp loại bỏ mùi mốc.

6. Thảm sạch sâu và đồ nội thất bọc

Cho dù bạn tự làm hay thuê một chuyên gia làm sạch thảm và đồ nội thất bọc nệm chuyên nghiệp có thể loại bỏ các bào tử nấm mốc và làm tươi mới ngôi nhà. Đảm bảo làm việc vào ngày khô ráo, có gió nhẹ để vải nhanh khô.

7. Làm sạch và gọn gàng mọi không gian

Các chồng giấy và sách có thể giữ ẩm và dẫn đến mùi mốc. Di chuyển từ phòng này sang phòng khác, làm sạch và quét bụi mọi bề mặt và vứt bỏ càng nhiều đồ bừa bộn càng tốt.

8. Cài đặt máy hút ẩm

Vì nấm mốc cần độ ẩm để phát triển mạnh, nên giảm độ ẩm trong nhà có thể giúp kiểm soát nấm mốc. Một số hệ thống HVAC có máy hút ẩm như một phần của thiết bị hoặc có thể mua các thiết bị độc lập. Điều cần thiết là giữ cho máy hút ẩm sạch sẽ và thùng hứng nước trống để chúng hoạt động hiệu quả.

9. Thêm chất hấp thụ mùi

Dụng cụ hút mùi thương mại sử dụng than hoạt tính có sẵn để treo trong tủ quần áo hoặc không gian thiếu lưu thông không khí tốt.
Bạn cũng có thể sử dụng một bát đựng muối nở khô, bã cà phê hoặc cát vệ sinh mèo để giúp hút mùi. Đảm bảo thay đổi các sản phẩm này thường xuyên.

10. Thêm mùi hương dễ chịu

Sau khi loại bỏ nấm mốc, bạn có thể thêm hương thơm dễ chịu hơn bằng cách đun sôi gia vị hoặc vỏ cam quýt, thắp nến, sử dụng que khuếch tán, máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy làm mát không khí thương mại.

11. Hãy chăm chỉ hơn

Để ngăn mùi ẩm mốc quay trở lại, hãy siêng năng làm sạch và sửa chữa, giữ cho bề mặt khô ráo, cung cấp thông gió và lưu thông không khí tốt, đồng thời thường xuyên kiểm tra xem có bất kỳ bằng chứng nào về sự phát triển của nấm mốc hay không.
 
2.35 sao của 3 đánh giá
Loại bỏ mùi nấm mốc ra khỏi nhà bạn với các mẹo này!
Loại bỏ mùi nấm mốc ra khỏi nhà bạn với các mẹo này!
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088