• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Lịch sử ra đời của ghế sofa

Trên thực tế, từ Sofa có từ năm 2000BC ở Ai Cập, và có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập ....

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng những chiếc ghế sofa với đa dạng thiết kế, màu sắc, chất liệu, vải bọc sofa,... như ngày nay có lịch sử ra đời và phát triển như thế nào không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về sự ra đời và quá trình cải tiến theo thời gian của ghế sofa để có được sản phẩm hoàn hảo nhất. 

Trên thực tế, từ "Sofa" có từ năm 2000BC ở Ai Cập, và có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập, có nghĩa gần giống với băng ghế dự bị. Mọi người đã ngồi trên ghế sofa hàng ngàn năm và mặc dù ngày nay, ghế sofa rất thoải mái, với những chiếc đệm sâu, mềm mại và lò xo thép chắc chắn, nhưng rõ ràng nhân loại đã là một fan hâm mộ của ghế sofa trong nhiều năm.

Lịch sử ra đời của ghế sofa

Thật không may, từ năm 2000BC trở lại đây, ghế sofa chỉ được sử dụng bởi các pharaoh rất, rất giàu có và tương tự. Người La Mã bắt đầu tận hưởng tất cả những lợi ích của ghế sofa, mặc dù họ vui vẻ hơn khi ngồi trên một cái gì đó giống như một chiếc ghế dài, thường là trong khi nhấm nháp nho và bị xua tan bởi những nô lệ mặc áo choàng. Người La Mã thuộc tầng lớp thấp hơn, theo nghĩa đen là ‘plebs, có xu hướng ngả trên ghế đá thay thế. Có lẽ không thoải mái lắm, thật đấy.
 
Sự sụp đổ của Đế chế La Mã trong Thế kỷ thứ 5 đánh dấu sự khởi đầu của Thời kỳ đen tối, thời kỳ mà mọi thứ tốt đẹp trong cuộc sống bước vào tình trạng suy tàn. Thật không may, điều này bao gồm ghế sofa, đã không còn tồn tại dưới bất kỳ hình thức nào ngoài một chiếc ghế dài đơn giản hoặc ghế đẩu trong gần 1.000 năm. Trên thực tế, đến cuối thế kỷ 16, các thợ thủ công châu Âu đã tái hiện và hồi sinh chiếc ghế sofa như một sự bổ sung thoải mái cho ngôi nhà mới chịu thời tiết đang bắt đầu xuất hiện trên khắp châu Âu.
 
Lịch sử ra đời của ghế sofa
 
Chẳng mấy chốc, các nghệ nhân châu Âu bắt đầu tạo ra một số thiết kế sofa trực quan tuyệt đẹp và cực kỳ phức tạp, nhưng vẫn phải mất một chút thời gian để họ bắt kịp trong bộ phận thoải mái. Đệm ghế sofa ban đầu để lại rất nhiều mong muốn và được nhồi bằng một số sản phẩm khá bất thường, bao gồm lông ngựa, cỏ khô và thậm chí rêu khô. Nếu bạn yêu thích những món đồ cổ điển và những món đồ cổ, rất có thể bạn có thể bắt gặp một chiếc ghế bành nhồi lông ngựa hoặc hai chiếc trong chuyến du lịch của bạn.
 
Lịch sử ra đời của ghế sofa
 
Vào những năm 1800, các nhà sản xuất đồ nội thất như Thomas Chippendale bắt đầu lưu hành sách mẫu hiển thị và ghi lại các thiết kế của thời đại. Những thiết kế này vừa thanh lịch vừa tiện dụng, Chippendale thích chỗ ngồi đủ sâu để được sử dụng như một chiếc giường thường xuyên. Dần dần, Sofas ngừng trở thành thứ mà chỉ hoàng gia và những người rất giàu mới có thể mua được và trở thành nhu cầu thiết yếu trong gia đình. Cho đến nay, ghế sofa luôn là một thứ gì đó được tuyên bố nhưng khi chúng trở nên phổ biến hơn vào đầu năm 1900, chúng cũng trở nên ít lòe loẹt và thực tế hơn.
 
Lịch sử ra đời của ghế sofa
 
Cuộc cách mạng công nghiệp là một đóng góp chính cho sự phổ biến của ghế sofa khi hàng dệt rẻ hơn có sẵn với số lượng ngày càng tăng. Thêm vào đó, việc phát minh và sản xuất hàng loạt máy may và sự sẵn có ngày càng tăng của các bộ phận cấu thành như thép để làm lò xo đã cải thiện cả sự thoải mái và khả năng chi trả của ghế sofa. Các thiết kế trang trí công phu bằng gỗ đã nhường chỗ cho các bộ bọc hoàn toàn phổ biến hơn và chắc chắn thoải mái hơn.
 
Lịch sử ra đời của ghế sofa
 
Vì vậy, cuối cùng ghế sofa hiện đại đã trở nên phổ biến trong các hộ gia đình của cả tầng lớp quý ông và tầng lớp lao động. Trong khi đầu thế kỷ 20 chứng kiến sự chuyển đổi của ghế sofa từ phần tuyên bố tinh hoa sang một món đồ nội thất thiết thực hơn cho nhiều người, nửa sau của thế kỷ đã tận hưởng sự bùng nổ của sự sáng tạo. Các nhà thiết kế vĩ đại như Le Corbusier và Charles Eames đã cách mạng hóa ghế sofa hiện đại sản xuất đồ nội thất cực kỳ đẹp nhưng chức năng. Những cải tiến không ngừng trong sản xuất vải và thuộc da cũng như sự tiến bộ hàng đầu của NASA trong kỹ thuật bọt đã một lần nữa biến đổi chiếc ghế sofa.
 
Lịch sử ra đời của ghế sofa
 
Từ khởi đầu khá lớn của nó, ghế sofa đã đi một chặng đường dài. Đến nay ghế sofa có vô số kiểu dáng, màu sắc và lớp phủ để lựa chọn, trong vô số kích cỡ và lựa chọn chỗ ngồi khác nhau. 
 
Lịch sử ra đời của ghế sofa
 
Đến nay, năm 2020 hiện đang có rất nhiều cơ sở sản xuất và cung cấp các dịch vụ về ghế sofa với sự đa dang mẫu mã, chất liệu giúp người dùng thỏa sức lựa chọn theo sở thích. Một trong những cơ sở cung cấp dịch vụ sofa uy tín tại Hà Nội đã được rất nhiều người tin dùng và hài lòng, Sofa Vinaco là công ty chuyên làm đệm ghế, may vỏ ghế, bọc ghế sofa,... theo yêu cầu của khách hàng.
4.85 sao của 1224 đánh giá
Lịch sử ra đời của ghế sofa
Lịch sử ra đời của ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088