• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Phòng ăn riêng biệt trong thiết kế nội thất gia đình đối với chúng ta dường như là một sự đổi mới. Ghế phòng ăn không chỉ là đồ nội thất chức năng, mà còn là đồ trang trí.

Phòng ăn riêng biệt trong thiết kế nội thất gia đình đối với chúng ta dường như là một sự đổi mới. Trong thực tế, đây là một điều cũ đã bị lãng quên.
Trong thời kỳ Xô Viết, các căn hộ với nhà bếp nhỏ đã xuất hiện, trong đó không có chỗ cho một phòng ăn chính thức. Cho đến thế kỷ 19, có một khu vực ăn uống riêng biệt được coi là một dấu hiệu của hình thức tốt.

Tùy chọn bố trí phòng ăn

Phòng ăn, một phòng trong ngôi nhà dành cho việc ăn uống. Theo truyền thống đối với xã hội ngày nay, nó chỉ là một chiếc bàn với những chiếc ghế ở đâu đó trong góc, trong nhà bếp. Phần này của ngôi nhà đang bị tước đi sự chú ý trong thiết kế một cách bất công. Rốt cuộc, nó cũng mang một chức năng nhất định.
Nội thất phòng ăn phản ánh phong cách sống và thói quen của gia chủ. Do đó, theo vị trí trong nhà, nó có thể được chia thành:
  • Phòng ăn riêng biệt.
  • Bếp và phòng ăn.
  • Bếp-phòng khách với khu vực ăn uống.

Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Phòng ăn riêng

Vào thời Trung cổ, toàn bộ một tầng trong ngôi nhà đã được dành cho phòng ăn để thể hiện địa vị của gia chủ. Bây giờ họ làm điều đó vì sự thuận tiện của riêng họ và phân bổ một phòng.
Một ý tưởng như vậy là phù hợp cho thiết kế nội thất phòng ăn trong nhà riêng hoặc với điều kiện là căn hộ có thêm mét vuông.
Ưu điểm là bạn có thể tiếp được số lượng lớn khách và đặt bàn hiệu quả. Tiêu cực: Nhiều khả năng, phòng ăn sẽ chỉ được sử dụng cho các sự kiện đặc biệt hoặc bữa trưa Chủ nhật.
Một phòng riêng biệt là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thường xuyên tiếp khách và không khí lễ hội để tiếp đón là điều quan trọng đối với bạn. Và cả nếu gia đình bạn có thói quen quây quần bên một bàn ăn chung trong mỗi bữa ăn.
 
Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Phòng bếp ăn

Loại vị trí phổ biến nhất. Theo truyền thống, nhà bếp chỉ đơn giản là được phân bổ một khu vực cho nhóm ăn uống. Đây là một lối thoát cho những chủ sở hữu nhà ở có diện tích nhỏ. Hai phòng kết hợp và phân chia không gian.
Thích hợp cho những ai yêu thích nấu nướng và quây quần cả gia đình bên bàn ăn hàng ngày hoặc những người không có điều kiện ngăn cách phòng ăn. Phòng bếp - ăn được thiết kế liên thông dành cho những gia đình nhỏ cần diện tích ăn uống nhỏ.
 
Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Phòng khách bếp với khu vực ăn uống

Thiết kế liên quan đến việc kết hợp các chức năng nấu nướng, ăn uống và nghỉ ngơi. Trong một ngôi nhà riêng hoặc căn hộ, có thể bằng cách phá bỏ một bức tường hoặc hợp nhất trong một không gian.
Trong một căn phòng như vậy, bạn có thể tổ chức những bữa tiệc xa hoa, những bữa tiệc vui vẻ. Bạn không cần phải ngồi vào bàn cho toàn bộ lễ kỷ niệm, bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế sofa êm ái và đồng thời vẫn ở trong công ty.
Đối với các gia đình đông người, đây là một cách tuyệt vời để kết hợp cuộc sống hàng ngày và giao tiếp với trẻ em. Trong số những điều tối thiểu: bạn sẽ không thể nghỉ hưu trong phòng khách và lộn xộn ở một nơi đồng nghĩa với việc lộn xộn ở khắp mọi nơi.
 
Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Tổ chức phòng ăn

Thoạt đầu, có vẻ như bạn không thể nghĩ ra điều gì thú vị trong thiết kế phòng ăn. Tôi đặt một cái bàn với những chiếc ghế và mọi thứ đã sẵn sàng.
Một sai lầm phổ biến là không chú ý đến khu vực này; nó có chức năng giống như những người khác. Hãy để nó không đóng vai trò chính trong nội thất, nhưng nó là lưu ý cuối cùng trong một thiết kế hài hòa.
Phong cách nội thất sai hoặc cách sắp xếp của nó có thể làm hỏng toàn bộ bức tranh. Vì vậy, chúng tôi sẽ phân tích các thành phần của một dự án thành công trong một căn hộ và một ngôi nhà riêng.
 
Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Giải pháp lập kế hoạch

Khái niệm về phòng ăn và sự xuất hiện của nó phụ thuộc vào điều này. Xác định vị trí của nó theo nhu cầu của bạn. Nếu đây là một phòng riêng biệt, thì bạn có thể chọn bất kỳ phong cách nào. Nếu kết hợp với bếp hoặc phòng khách thì thiết kế tương tự.

Bất kỳ sự kết hợp nào của các chức năng ở một nơi đều có nghĩa là phân vùng. Đối với kỹ thuật này, bạn có thể sử dụng cả vách ngăn và đồ nội thất. Không cần thiết phải phá dỡ hoàn toàn bức tường trong quá trình tái phát triển. Có thể tạo một khoảng hở để thêm không khí và không gian, nhưng vẫn để lại sự ngăn cách.

Trong phòng khách - bếp, đặt nhóm ăn uống giữa khu vực nấu nướng và thư giãn. Nó thực tế hơn. Nếu nhà riêng có một bức tường toàn cảnh thông ra sân thượng, hãy đặt bàn đối diện với nó. Nó sẽ trở nên rất khí quyển và bất thường. Đó là một ý tưởng hay để làm một phòng ăn trong hội trường. Đặc biệt đúng với những căn hộ có bếp nhỏ.

Với số mét vuông hạn chế, khu vực ăn uống có thể được đặt trong một phiên bản góc cạnh và tuyến tính. Thay vì bệ cửa sổ, hãy làm mặt bàn với ghế đẩu. Đặt một chiếc ghế dài hoặc một chiếc ghế dài ban đầu ở một bên của bàn. Điều này sẽ làm tăng số lượng chỗ ngồi cho khách. Trong các phòng lớn hơn hoặc nhà riêng, bạn có thể đặt bàn ở trung tâm phòng. Bổ sung thêm quầy bar, đảo hoặc bếp hình chữ U thuận tiện cho việc ăn sáng và ăn nhẹ.

Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Hoàn thiện và tô màu

Phòng ăn được coi là khu vực tiếp khách nên không hạn chế trong việc lựa chọn vật liệu cho thiết kế. Ngoại trừ khi đó là một căn bếp nhỏ và một khu vực ẩm ướt ở rất gần. Sau đó, gạch men và giấy dán tường vinyl dày đặc trên nền không dệt là phù hợp.

Việc hoàn thiện phụ thuộc vào phong cách và cách phối màu đã chọn. Trong một căn phòng riêng biệt, những bức tường một tông màu trông thật ngoạn mục và có thể tạo điểm nhấn bằng đồ trang trí và đồ nội thất. Thông thường, chiếc bàn ở giữa, đã nổi bật. Sử dụng các kết cấu và màu sắc khác nhau để phân vùng các phòng kết hợp. Khu vực ăn uống có thể được làm nổi bật bằng giấy dán tường, gạch trang trí, thạch cao hoặc ván ốp. Bàn dựa trên nền của bức tường như vậy trông nguyên bản.

Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Thắp sáng

Ánh sáng là một trong những phương pháp khoanh vùng. Anh ta cũng có thể tăng không gian, thay đổi màu sắc, làm nổi bật các kết cấu thú vị. Phòng ăn cần có ánh sáng thích hợp.
Ánh sáng nên dịu và hơi mờ. Đủ đèn 50W. Vị trí lý tưởng của đèn là phía trên bàn ăn. Các nhà thiết kế khuyên bạn nên treo cách sàn 170 cm hoặc cách mặt bàn 70 cm.
Sự sắp xếp này sẽ không gây cản trở và chiếu thẳng vào mắt. Nếu bạn đang xây dựng một ngôi nhà riêng cho mình, hãy đảm bảo thiết kế ánh sáng tự nhiên.
 
Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Nội thất phòng ăn

Tất nhiên, đồ vật chính của phòng ăn là bộ bàn ghế ăn. Các lựa chọn bàn phổ biến nhất là hình tròn và hình chữ nhật dài. Chúng thường được tìm thấy trong nhà riêng. Đối với không gian nhỏ, hãy chọn hình bầu dục và góc cạnh. Ngoài ra còn có các mô hình bán nguyệt với một cạnh thẳng, được gắn vào tường.

Một hòn non bộ hay một hòn non bộ, một quầy bar, tiếp nối với mặt bàn hoặc thay vì bệ cửa sổ đều thích hợp cho phòng bếp-ăn. Làm bằng vật liệu, gỗ là một cổ điển. Kính và nhựa được sử dụng theo phong cách hiện đại. Đối với những thiết kế sang trọng, mặt bàn đá có sẵn. Bàn biến hình thuận tiện cho các công ty lớn. Nếu không gian cho phép, tốt hơn là đặt nhóm ăn uống ở trung tâm. Điều này sẽ cung cấp quyền truy cập miễn phí vào bảng từ mọi phía. Đối với một nhà bếp nhỏ, một chỗ ngồi bên cửa sổ là một lựa chọn tốt.

Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?

Ghế phòng ăn không chỉ là đồ nội thất chức năng, mà còn là đồ trang trí, sử dụng bọc ghế để thêm sự tinh tế. Nếu mét vuông cho phép, bạn có thể chọn những chiếc ghế lớn, có tay vịn hoặc nửa ghế. Bàn tiệc và áo choàng làm cho thiết kế trở nên độc đáo. Trong một môi trường khiêm tốn, ghế phải nhẹ và nhỏ gọn. Đối với phòng bếp nhỏ, bạn có thể đặt một bộ bàn ăn ở góc. Ghế sofa tích hợp trông nguyên bản ở một bên của bàn. Không nhất thiết phải làm ngách, bạn có thể kê những chiếc kệ hoặc tủ cao ở hai bên.

Nhiều người đã quên mất các thuộc tính như bảng điều khiển, bảng điều khiển và bảng phụ. Đồ nội thất này được thiết kế để lưu trữ các món ăn tiệc tùng, đồ dệt và dao kéo. Thường được sử dụng cho các phòng ăn riêng biệt trong nhà riêng.

4.75 sao của 2629 đánh giá
Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?
Làm thế nào để tổ chức không gian phòng ăn của bạn?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088