• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

Sẽ có lúc một món đồ nội thất điểm nhấn của bạn sẽ không hoạt động. Đây là hướng dẫn của chúng tôi để mua một chiếc ghế sofa một lần và tốt

Một trong những thú vui của cuộc sống là cuộn mình và thư giãn trên chiếc ghế sofa ấm cúng. Nhưng việc mua một chiếc ghế sofa có thể đứng vững trước thử thách của thời gian thì cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Điều quan trọng là đừng vội mua sắm một cách bốc đồng, vì ghế sofa của bạn sẽ là một trong những món đồ nội thất được sử dụng nhiều nhất trong nhà của bạn. Trình độ thủ công cao mang lại sự thoải mái và hỗ trợ sâu là điều tối quan trọng. Và cũng có những cân nhắc khác, chẳng hạn như kiểu dáng, hình dạng, chất liệu bọc và độ bền. Hướng dẫn mua này liệt kê những điểm cần thiết nhất cần xem xét, để khi cuối cùng bạn mua hàng và đắm mình vào chiếc ghế sofa mới ở nhà, nó sẽ không chỉ mang lại trải nghiệm đặc biệt thoải mái mà còn kéo dài trong nhiều năm tới.

1.Tỷ lệ

Đo diện tích bạn đã chỉ định cho chiếc ghế sofa mới của mình, có tính đến kích thước và hình dạng của căn phòng. Khi bạn đã yên vị trên một chiếc ghế sofa mà bạn nghĩ sẽ lấp đầy không gian, hãy ghi lại các số đo của chiếc ghế sofa và đánh dấu chúng trên sàn nhà bằng dây. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng chiếc ghế sofa sẽ phù hợp với không gian và sẽ có chỗ để đi lại hoặc đi qua nó.
Mẹo: Điều quan trọng không kém là cách bạn định kê ghế sofa vào phòng như thế nào. Nếu bạn có lối đi hẹp hoặc sống trong một căn hộ có lối vào bằng thang máy hoặc cầu thang bộ, hãy cân nhắc xem liệu bạn có thể dễ dàng điều động ghế sofa vào nhà của mình hay không.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

2.Sự thoải mái

Với một chiếc ghế sofa mới, những gì bạn thấy và những gì bạn cảm thấy chủ yếu là những gì bạn nhận được. Điều đó nói rằng, hãy lưu ý rằng một chiếc ghế sofa cảm thấy nâng đỡ tuyệt vời bây giờ có thể bị chảy xệ theo thời gian. Vì lý do này, hãy chú ý tìm hiểu những gì đang xảy ra dưới lớp bọc. Về chất lượng và sự khéo léo, đây sẽ là chỉ số thực sự cho thấy bạn đang mua một chiếc ghế sofa cho dài hạn hay ngắn hạn. Những phần này mang lại sự thoải mái và phong cách tối ưu
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

3.Hình dạng và kích thước

Nếu bạn có một phòng khách hẹp hoặc nhỏ, bạn không muốn kê một chiếc ghế sofa lớn không có chỗ cho bất cứ thứ gì khác.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

4.Chức năng

Nếu bạn có một gia đình, hãy xem xét hai chiếc ghế sofa vừa vặn với nhau theo hình chữ L hoặc hình chữ U để mọi người có thể ngồi cùng nhau. Những phong cách này, còn được gọi là ghế sofa mô-đun hoặc ghế sofa phân đoạn, nên được bọc trong một loại vải bền - đặc biệt nếu bạn cũng có vật nuôi. Các lựa chọn tốt là da, sợi nhỏ tổng hợp chắc chắn và vải chenille. Phần ngả lưng là lựa chọn thư giãn tuyệt vời và đặc biệt lý tưởng cho các rạp hát tại nhà.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

5.Cấu tạo khung 

Chắc chắn thường góp phần tạo nên một chiếc ghế sofa bền lâu. Khung gỗ là tốt nhất, đặc biệt nếu đó là loại gỗ chất lượng đã qua lò sấy. (Hãy cảnh giác với gỗ thông hoặc gỗ xanh rẻ tiền, có thể bị cong vênh theo thời gian.) Khung phải được cố định với nhau bằng chốt hoặc đinh; tránh những cái được giữ với nhau bằng kim bấm và keo. Chân phải là một phần của khung hoặc được gắn chắc chắn. Khung kim loại có thể cần thiết khi chỗ ngồi của sofa có nhịp lớn, nhưng chúng có thể làm cho sofa nặng và khó di chuyển.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

6.Hệ thống hỗ trợ

Ghế sofa dài hơn thường có lò xo, và có nhiều loại. Mức hỗ trợ cao nhất được cung cấp bởi một lò xo cuộn túi, tương tự như trong nệm hoặc lò xo kiểu ngoằn ngoèo. Có những phương pháp hỗ trợ khác, chẳng hạn như vải. Mặc dù đây là một phương pháp treo rẻ hơn, nhưng vải lưới có thể hỗ trợ tốt nếu được sử dụng kết hợp với lò xo ở những khu vực chịu nhiều trọng lượng nhất: Ghế ngồi.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

7.Đệm

Thông thường có ba cách bố trí đệm được cung cấp cho lưng ghế sofa: Lưng cố định (phổ biến trong các thiết kế ghế dài giữa thế kỷ), đệm lưng (kiểu phổ biến nhất, thường có đệm lưng hình chữ T uốn cong để vừa với cánh tay. ) và scatter-back (một sự sắp xếp lỏng lẻo của các đệm che giấu khung lưng có đệm). Hình ảnh ở đây là sự kết hợp của đệm phân tán và đệm lưng cố định.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

8.Chất liệu

Các chất liệu trám đắt nhất cho đệm lưng và đệm ghế là lông vũ và lông tơ, nhưng chúng không nhất thiết phải phù hợp với tất cả các kiểu dáng ghế sofa vì chúng có thể trông sần sùi. Vì đệm lót đòi hỏi nhiều lông tơ và vỗ nhẹ, nên nó phù hợp hơn với đệm lưng. Đệm ghế phải chắc chắn và lấy lại hình dạng sau khi bạn ấn xuống (trừ khi chúng được lấp đầy bằng lông tơ hoặc lông vũ). Đệm xốp là loại rẻ tiền nhất, nhưng chúng có thể xẹp xuống nhanh chóng nếu mật độ thấp. Một sự lựa chọn tuyệt vời cho ghế ngồi và tựa lưng là đệm bằng bọt có độ đàn hồi cao, được bọc bằng polyester hoặc thậm chí là (rẻ hơn).
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

9.Vải dệt

Nếu bạn muốn giữ ghế sofa của mình trong nhiều thập kỷ, việc chọn loại vải dệt phù hợp cho ghế sofa của bạn cũng quan trọng như đảm bảo các tiêu chuẩn xây dựng cao.
Vải cotton và vải lanh khó mặc là những người chiến thắng, nhưng khi được trộn với một chất tổng hợp rẻ tiền, chúng thường có thể bị mục sau một năm mặc. Tuy nhiên, các loại vải sợi tổng hợp chất lượng cao có thể bắt chước cách dệt và xử lý của hầu hết các loại vải tự nhiên và có khả năng chống ố, khiến những loại vải này trở thành lựa chọn tuyệt vời. Chúng cũng ít có khả năng bị phai màu hơn.
Mẹo: Chọn các loại vải có hoa văn trong kiểu dệt vì những loại vải này có xu hướng mặc đẹp hơn theo thời gian. Yêu cầu cửa hàng mà bạn đang mua ghế sofa của bạn để được mẫu thử để mang về nhà. Xem vải trông như thế nào trong cả ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và dưới ánh sáng nhân tạo vào ban đêm.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

10.Da

Cả sang trọng và thiết thực, ghế sofa da thật có thể bổ sung cho bất kỳ trang trí nhà nào. Nếu kết hợp với chất lượng xây dựng, chúng mang lại nhiều năm thoải mái và phong cách.
Mẹo: Da là vật liệu bền và đẹp hơn theo thời gian, nhưng nó cần được chăm sóc cẩn thận. Xử lý bằng dầu xả chất lượng cao một hoặc hai lần một năm.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

11.Màu sắc

Nếu bạn đã tìm thấy chiếc ghế sofa trong mơ của mình nhưng không chắc chắn màu sắc nào sẽ phù hợp với trang trí của bạn hoặc bạn chưa quyết định lựa chọn, hãy chọn màu trung tính. Nó có thể sẽ hoạt động với bất kỳ màu sắc hoặc kiểu mẫu nào mà bạn giới thiệu vào một ngày sau đó.
Nếu kế hoạch trang trí của bạn có tông màu chủ đạo là màu ấm, hãy chọn ghế sofa màu be, nấm hoặc kem. Một chiếc ghế sofa màu xám, màu than và thậm chí màu trắng sẽ phù hợp nhất với một bảng màu lạnh. Màu sắc nổi bật nên đến từ gối phụ kiện hoặc thảm ném vì chúng có thể dễ dàng được thay thế khi xu hướng màu tiếp theo xuất hiện.
Mẹo: Nếu bạn cảm thấy rằng một chiếc ghế sofa đầy màu sắc sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn, hãy chọn một chiếc ghế có màu sắc dễ tạo kiểu hơn khi xu hướng thay đổi theo thời gian.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

12.Kiểu dệt và hoa văn

Một lời cảnh báo cho những người săn lùng xu hướng: Nếu bạn đang tìm mua một chiếc ghế sofa mà bạn dự định sẽ có mãi mãi, hãy cố gắng tránh mua một chiếc có kiểu dệt hợp thời trang hoặc có hoa văn lớn, kẻo nó không có lợi cho bạn.
Mẹo: Xương cá hoặc vải tuýt có lỗ được kết hợp vào thiết kế của vải dệt sẽ tạo ra một loại vải mặc đẹp và che được mọi vết phai màu hoặc trầy xước.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

13.Phong cách

Chọn một kiểu dáng sofa phù hợp với trang trí của căn phòng của bạn. Một chiếc ghế sofa dáng thấp sẽ phù hợp với lối trang trí hiện đại, và một chiếc ghế sofa lưng cao sẽ hoạt động tốt hơn trong một ngôi nhà truyền thống hơn.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

14.Hình dạng cánh tay

Xem xét kiểu cánh tay bạn thích và liệu chúng có đủ thoải mái để bạn tựa cánh tay vào, tựa vào hay thậm chí thỉnh thoảng đậu lại hay không. Một số người thích cánh tay vuông, những người khác thích cánh tay tròn. Cánh tay rộng (như hình ở đây) phù hợp với phong cách hiện đại hơn, đặc biệt là những chiếc ghế sofa có kiểu dáng thấp, nhưng chúng có thể chiếm một khoảng không gian đáng kể. Ghế sofa có lưng cao thường có tay hẹp, và nếu ghế sofa là phong cách cổ điển, nó có thể có dạng cuộn tròn hoặc loe.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?

15.Mô-đun

Có nhiều kích cỡ và có nhiều lợi ích. Bởi vì chúng kết hợp nhiều mảnh khác nhau trong một đơn vị, chúng tương đối nhỏ gọn, tối đa hóa không gian trong một căn phòng. Chúng cũng cung cấp nhiều không gian hơn để ngồi, đặc biệt nếu được gắn ghế dài hoặc ghế dài cố định.
 
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?
 
Do tính linh hoạt và tính linh hoạt của chúng, các mô-đun có thể được thiết lập theo các cấu hình khác nhau và đôi khi bạn có thể tạo các kết hợp của riêng mình. Từ hình dạng chữ L của ghế sofa hai và ba chỗ ngồi với phụ kiện trường kỷ đến mô-đun hình chữ U lớn hơn, có thể được mở rộng bằng cách thêm một góc hoặc đầu cuối, đây là những chiếc ghế sofa rất đáng xem xét.
4.95 sao của 2918 đánh giá
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?
Làm thế nào để mua một chiếc ghế sofa?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088