• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Làm thế nào để chọn và sử dụng ghế phòng khách đúng cách

Làm thế nào để chọn và sử dụng ghế phòng khách đúng cách. Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp

 
Khi trang trí phòng khách, một trong những thách thức lớn nhất và quan trọng nhất là quyết định loại ghế ngồi để sử dụng. Bạn nên mua một chiếc ghế sofa, một khu vực lớn, hai chiếc ghế sofa, một chiếc ghế sofa và hai chiếc ghế hay một loạt ghế bành?  Có rất nhiều cách sắp xếp đồ nội thất có thể để bạn lựa chọn. Ngoài ra, với rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn, việc tìm kiếm một chiếc ghế phù hợp chưa bao giờ là dễ dàng.
 

Do vậy, bọc lại ghế sofa sẽ gợi ý cho bạn những cách tốt nhất để thực hiện lựa chọn chiếc ghế cho phòng khách của bạn. Chọn ghế phòng khách của bạn dựa trên phong cách đã chọn cho phần còn lại của căn phòng. Trong phòng khách hiện đại, những chiếc ghế kiểu cách có thể tạo thêm nét đặc biệt  cho trang trí. Thiết kế của chúng rất đơn giản nhưng cũng có chút bắt mắt nhờ những hình dáng bất ngờ. Tùy thuộc vào cách trang trí phần còn lại của căn phòng, những chiếc ghế này có thể hòa hợp hoặc nổi bật.

Điều quan trọng là ghế và sofa phải thoải mái. Những chiếc ghế được mặc bằng vải sang trọng, trông và cảm thấy rất ấm cúng và thoải mái. Chọn vải gấm để có vẻ ngoài nổi bật hoặc phiên bản vải lanh trắng đơn giản hơn để có vẻ ngoài sạch sẽ và tươi mới.
 
Những chiếc ghế bành là lựa chọn hoàn hảo cho những góc đọc sách ấm cúng. Hình dạng của những chiếc ghế cho phép có nhiều vị trí ngồi thoải mái, đặc biệt là khi được kết hợp với ghế đôn hoặc ghế dài phù hợp. Để tăng sự thoải mái, hãy thêm những chiếc gối có điểm nhấn.
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
 
Một chiếc ghế phòng khách có thể là nguồn cung cấp màu sắc cho không gian này. Trên thực tế, ghế nói chung có thể hoàn thành vai trò này theo rất nhiều cách phong cách. Các khả năng là rất nhiều. Một lựa chọn là chọn một hoặc nhiều chiếc ghế có màu nhấn đã chọn cho căn phòng cụ thể đó. 
 
Khi trang trí phòng, hãy cố gắng sắp xếp đồ đạc theo cách để tối ưu hóa cuộc trò chuyện trực tiếp. Ví dụ, đặt ghế sofa và ghế ngồi ở phía trước của nhau, với một bàn cà phê ở giữa. 
 
Một trong những sản phẩm phong cách nhất là phiên bản có đế xoay. Ghế xoay cho phòng khách là một lựa chọn thiết thực, mặc dù chúng thường có xu hướng trông giản dị hơn các mẫu khác. Chúng phù hợp với không gian thoải mái, hiện đại và thường có thể được sử dụng làm ghế bàn.
 
Điều quan trọng là phải duy trì khoảng cách thoải mái giữa ghế và các đồ nội thất khác trong phòng. Khoảng cách giữa bàn cà phê và ghế sofa hoặc ghế nên nằm trong khoảng từ 14 ”đến 18”. Khoảng cách giữa hai ghế hoặc ghế và ghế sofa không được quá 10 feet nhưng không được nhỏ hơn 3 feet. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng bạn sắp xếp chỗ ngồi thoải mái, lý tưởng cho cuộc trò chuyện trong khi vẫn cho phép mọi người riêng tư.
 
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
 
Bạn có thể sử dụng đồ nội thất để phân chia một không gian. Tất nhiên, vách ngăn phòng luôn là một lựa chọn nhưng ghế và sofa có thể là một sự thay thế tuyệt vời. Bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn phòng như một bức tường thay thế nếu bạn muốn những chiếc ghế trong phòng khách có phần nền phía sau và cảm thấy thoải mái hơn.
 
Ghế phòng khách có thể làm điểm nhấn cho căn phòng. Vai trò này cũng có thể được thực hiện bởi bàn cà phê, lò sưởi và rất nhiều tính năng khác. Nếu bạn muốn một chiếc ghế nổi bật, hãy cân nhắc một chiếc ghế có màu sắc thú vị tương phản với phần còn lại của trang trí, hình dạng thú vị hoặc cân nhắc đặt nó ở một góc hoặc cách xa một chút so với các cách sắp xếp chỗ ngồi khác.
 
Khi sắp xếp chỗ ngồi trong phòng khách, hãy đảm bảo rằng bạn đặt tất cả chỗ ngồi bằng hai chân hoàn toàn trên hoặc hoàn toàn khỏi tấm thảm. Tránh để ghế lung lay hoặc tạo chướng mắt. Đây là điều cần xem xét trước khi chọn kích thước của tấm thảm.
 
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
 
Hãy chắc chắn rằng bạn để đủ không gian giữa bàn cà phê và những chiếc ghế để bạn và khách của bạn không cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, hãy chú ý đến tỷ lệ kích thước giữa bàn cà phê và ghế hoặc sofa. Tránh sự tương phản lớn và đảm bảo một trang trí gắn kết và hài hòa xuyên suốt.
 
Ghế phòng khách là một sự thay thế tuyệt vời khi không có đủ chỗ cho một chiếc ghế sofa trong phòng hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là muốn mang đến cho không gian cảm giác thoáng đãng và rộng mở hơn. Ghế cũng tốt hơn so với ghế sofa hoặc phần nếu bạn muốn cung cấp cho mỗi người một chút thân mật.
 
Một chi tiết cần lưu ý khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách của bạn là khoảng cách giữa bàn phụ và ghế. Về cơ bản, những chiếc ghế cần phải đủ gần với bàn để đặt đồ uống mà không cần nỗ lực và không sợ bạn vô tình làm đổ nó. Trong nhiều trường hợp, chúng bổ sung cho nhau theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, một chiếc ghế và một chiếc bàn phụ có thể có màu sắc hoặc hình dạng bổ sung. Một trong hai có thể đóng vai trò là điểm nhấn hoặc thậm chí là điểm nhấn cho căn phòng.
 
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
 
Ghế và mặt cắt cũng thực dụng hơn ghế sofa ở chỗ chúng cho phép nhiều cấu hình chỗ ngồi và có thể được sắp xếp lại và định vị lại theo nhiều cách khác nhau. Loại linh hoạt này được ưa thích trong một số trường hợp nhất định, đặc biệt khi bạn có sơ đồ mặt bằng mở hoặc bố trí linh hoạt.
 
Đảm bảo rằng bạn để lại ít nhất ba feet không gian đi bộ xung quanh phòng. Bạn muốn có thể di chuyển xung quanh mà không va vào đồ đạc hoặc tránh làm đổ đèn, ghế, bàn phụ và những thứ khác. Bạn cũng nên cố gắng tạo một lối đi trong khoảng 10 ”đến 36”.
 
Ngoài ra còn có rất nhiều chi tiết khác cần xem xét khi trang trí và tổ chức phòng khách. Chiều cao của tác phẩm nghệ thuật trên tường là một trong số đó. Thông thường, tác phẩm nghệ thuật nên được đặt ngang tầm mắt, nghĩa là cách sàn nhà khoảng 57 ”. Tuy nhiên, hãy dành một chút thời gian để xem xét không gian sẽ được sử dụng như thế nào. Nếu mọi người luôn ngồi vào chỗ, bạn có thể hạ tác phẩm nghệ thuật xuống một chút.
 
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
 
Ngoài ra còn có rất nhiều lỗi trang trí mà bạn nên tránh. Ví dụ, cố gắng giữ cho lối vào thông thoáng. Điều này có nghĩa là tránh đặt đồ đạc ở khu vực đó sẽ gây khó chịu. Không đặt ghế quá gần lối vào hoặc ở một góc không thoải mái.
 
Trong số tất cả các cách bố trí chỗ ngồi có thể có liên quan đến ghế sofa và ghế nhấn, ba cách bố trí phổ biến nhất. 
Bố cục bo tròn tạo ra một bầu không khí thân mật. Trong trường hợp này, ghế sofa và ghế quay mặt vào nhau và ghế quay vào trong một chút. Kiểu bố trí này truyền cảm hứng cho cuộc trò chuyện và trông rất hấp dẫn.
 
Một lựa chọn phổ biến khác là bố trí hình vuông, nơi ghế sofa và ghế đối diện nhau theo góc vuông. Phiên bản cổ điển bao gồm một ghế sofa và hai ghế và các biến thể có thể sử dụng nhiều ghế hơn cũng chiếm các bên. Ở trung tâm là bàn cà phê.
 
Bố cục hình chữ L có chỗ ngồi ở hai bên của căn phòng. Đây là một bố cục ấm cúng và giản dị có thể được tạo ra cả khi có và không có ghế sofa. Có thể thêm các đồ nội thất khác. Ví dụ, một chiếc bàn phụ có thể chiếm không gian bên cạnh ghế sofa trong khi một chiếc ghế nằm ở phía bên kia. Bàn cà phê không phải là thứ bắt buộc phải có, mặc dù nó gắn kết mọi thứ với nhau một cách độc đáo.
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
 
Tránh đẩy tất cả đồ đạc vào tường. Kéo ghế và sofa ra khỏi tường ít nhất 12 inch để đảm bảo không gian thoải mái hơn và ít trang trọng hơn. Ý tưởng thiết kế này có thể phù hợp với cả những phòng khách rộng và nhỏ.
 
Khi chọn bàn phụ cho phòng khách hay bất kỳ không gian nào khác, hãy chú ý đến chiều cao của nó. Nó không được cao hơn chiều cao của tay ghế và không thấp hơn chiều cao của ghế. Tốt nhất bạn nên chọn trong số những phần này, để đo lường nó và sau đó tìm ra phần bổ sung tốt nhất cho nó. Chiều cao lý tưởng cho bàn phụ ngắn hơn tay ghế 3 ”.
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
Hình dạng và màu sắc của bàn phụ cũng rất quan trọng. Ví dụ, một chiếc bàn phụ có mặt trên tròn có thể là một lựa chọn tốt cho phòng khách có ghế với mặt ngồi và tựa lưng tròn. Bằng cách này, đỉnh tròn sẽ làm nổi bật các tính năng tương tự khác trên đồ nội thất hiện có.
 
Sử dụng những chiếc ghế để phân chia một không gian rộng lớn. Việc này sẽ dễ dàng hơn với những chiếc ghế bành chắc chắn như những chiếc ghế này. Bạn có thể đặt hai trong số này cạnh nhau để tạo ra một rào cản giữa chỗ ngồi là không gian ăn uống liền kề trong trường hợp mặt bằng mở. Bạn cũng có thể làm điều này với ghế sofa.
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
 
Đặt đồ nội thất theo đường chéo để làm cho căn phòng nhỏ trông rộng rãi hơn. Tất nhiên, điều này không áp dụng cho mọi thứ trong phòng nhưng một chiếc ghế được đặt theo đường chéo ở góc phòng thực sự có thể tạo ra sự khác biệt ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó không phải là cách hiệu quả nhất để sử dụng không gian cụ thể đó.
 
Hãy cẩn thận khi đặt TV trong phòng khách. Chiều cao mà nó được đặt là đặc biệt quan trọng. TV nên được đặt cao hơn 30 inch so với chiều cao chỗ ngồi thấp nhất trong phòng. Vì vậy, hãy ghi nhớ chi tiết này khi mua ghế hoặc nếu bạn đã sắp xếp chỗ ngồi và bạn muốn tìm vị trí tốt nhất cho TV.
 
Bạn cũng nên để ý ánh sáng trong phòng. Bạn không muốn đèn bàn dễ bị đổ hoặc đèn sàn chiếu sáng ở những góc khó chịu. Hãy dành thời gian để thử mọi chỗ ngồi trong phòng và tìm xem liệu ánh sáng có đủ và được bố trí độc đáo khắp phòng hay không.
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
Một trong những thách thức lớn nhất khi lựa chọn ghế hoặc chỗ ngồi nói chung cho phòng khách là tìm được sự cân bằng giữa ngoại hình và sự thoải mái. Rõ ràng, bạn muốn đồ nội thất phải thoải mái và phục vụ đúng chức năng đã định. Đồng thời, nó phải trông đẹp trong bối cảnh.
 
Tỷ lệ cũng rất quan trọng. Một chiếc ghế có điểm nhấn nhỏ sẽ trông thật kỳ cục trong căn phòng ngay cả khi nó có thiết kế thật phong cách hoặc màu sắc đẹp. Hãy nghĩ về từng món đồ trong mối quan hệ với mọi thứ khác trong phòng. Điều này liên quan đến màu sắc, kích thước, hình dạng, vật liệu và mọi thứ khác liên quan đến thiết kế của chúng.
 
lam-the-nao-de-chon-va-su-dung-ghe-phong-khach-dung-cach
 
Ghế dài đôi khi được ưa thích trong phòng khách vì chúng rất thoải mái. Tuy nhiên, không phải mọi cách bài trí và phong cách đều có thể đáp ứng đầy đủ cho một chiếc ghế salon. Bạn cần phải suy nghĩ về tất cả các chi tiết trước khi mua hàng. Nghĩ xem chiếc ghế sẽ được đặt ở đâu và vị trí của nó như thế nào so với bàn phụ, bàn cà phê, ghế sofa và mọi thứ khác.
 
Ghế thư giãn thường là một lựa chọn tốt cho góc đọc sách. Tương tự, ghế beanbag, ghế tình yêu và gối tựa sàn có thể là những lựa chọn thú vị cho góc đọc sách thoải mái và ấm cúng.
Công ty VNCCO có dịch vụ bọc ghế văn phòng với những kiểu dáng hiện đại,  vừa giúp bạn bảo vệ cho lớp vải ghế sofa an toàn mà còn tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc ghế sofa của bạn.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 
 
4.65 sao của 1683 đánh giá
Làm thế nào để chọn và sử dụng ghế phòng khách đúng cách
Làm thế nào để chọn và sử dụng ghế phòng khách đúng cách
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088