• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

Để bọc lại ghế sofa chần bông mang lại cho đồ nội thất một cái nhìn cổ điển và tươi tốt, làm tăng thêm sự thú vị về kiến trúc cho một món đồ đơn giản và tiện dụng. Chần bông không yêu cầu thiết bị đặc biệt và là một quá trình đơn giản hơn nhiều so với kết quả hoàn thành sẽ đề xuất. Chọn vải có trọng lượng nhẹ đến trung bình cho chiếc ghế dài của bạn, và tránh bất cứ thứ gì quá co giãn vì nó có thể bị chảy xệ theo thời gian, đặc biệt là nếu chiếc ghế dài được sử dụng nhiều. Chọn một bản in liền mạch hoặc một họa tiết nhỏ cũng giúp tránh sự cần thiết của các đường sọc phù hợp.

 

1. Đo đạt chi tiết

Đo chiếc ghế dài của bạn từ sàn bên này đến sàn bên kia, và gấp đôi nó để có được cả chiều rộng và chiều dài của vải mà bạn cần. Thêm 6 inch vào chiều dài và chiều rộng cho phép đường may và vải thừa ở dưới cùng.

2. Tiến hành tháo bỏ bao bọc cũ

Lật ngược chiếc đũi và kéo vải ra khỏi đáy. Tháo các mặt hàng ghim bằng kìm.

3. Ghi chú lại các vị trí khi tháo 

Loại bỏ phần vải cũ khỏi chiếc ghế đẩu bằng một con dao tiện ích và dụng cụ xé đường may. Giữ nguyên từng mảnh vải khi tháo ra vì bạn sẽ dùng các mảnh đó làm mẫu để cắt ra vải mới. Dán nhãn cho từng phần khi bạn tháo nó ra bằng băng keo và bút đánh dấu. Chỉ ra đâu là phần trên và phần dưới của mỗi mảnh khi cần thiết để đảm bảo rằng bạn có thể lắp ráp vải mới một cách chính xác.
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

4. Ủi lại vải

Ủi các mảnh vải cũ cho phẳng và để chúng sang một bên.

5. Phân loại và đánh bóng

Loại bỏ lớp bọt bọc cũ và đánh bóng, trừ khi nó vẫn còn sạch và ở hình dạng có thể sử dụng được.

6. Kiểm tra và loại bỏ các phần sót lại

Lấy cái da ghế ra. Điều này sẽ khác nhau ở mỗi chiếc da ghế, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ và dán nhãn cho tất cả các mảnh khi bạn lấy chúng ra. Loại bỏ bất kỳ kẹp nào hoặc cắt các sợi đang giữ chùm ở vị trí.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

7. Chuẩn bị xốp mới

Cắt xốp bọc ghế mới của bạn để vừa với đệm ghế nếu bạn đang sử dụng xốp mới. Gắn miếng xốp bằng keo xịt vào cùng vị trí đã dán miếng xốp cũ.

8. Tiến hành gắn bông

Gắn miếng đánh bông bằng keo xịt vào bất kỳ bộ phận nào của chiếc ghế sofa đã có miếng bông ban đầu.

9. Cắt vải bọc

Đặt vải mới của bạn trên một bề mặt phẳng, mặt đã in hướng xuống dưới. Ghim các mảnh vải cũ của bạn vào vải mới, cũng đã in mặt xuống. Cắt các miếng mới.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

10. Ghim cố định và ghép các mãnh vải

Ghim các mảnh vải lại với nhau mặt phải sang mặt phải. Rất có thể bạn sẽ có một mảnh trên cùng và một hoặc nhiều mảnh bên dài, nhưng mỗi chiếc ghế đẩu được làm theo cách khác nhau, vì vậy hãy lắp ráp các mảnh của bạn giống như cách ghép chiếc ghế đẩu cũ lại với nhau.

11. May các mãnh vải đã được ghép

May các tấm vải của bạn lại với nhau bằng cách sử dụng các đường may 1/2 inch và theo đúng kế hoạch của bản dựng ban đầu. Đối với các loại vải có trọng lượng trung bình, bạn nên sử dụng kim 14/90 và chỉ đa năng. Kiểm tra sổ tay hướng dẫn của máy may về độ căng chỉ của áo để đặt nó một cách chính xác cho vải của bạn.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

12. Cố định bằng nút cài

Che các nút của bạn bằng vải nếu bạn đang sử dụng một bộ nút được che phủ. Làm theo hướng dẫn trên bộ. Điều này thường liên quan đến việc cắt một mảnh vải nhỏ và quấn nó quanh đầu nút, bắt nó vào mặt dưới có răng. Đính nút dưới cùng lên trên cùng, giữ mép vải thô ở giữa chúng.

13. luồn sợi kim loại cố định lại

Luồn một chiếc kim bọc dài bằng sợi xoắn. Chọc kim lên qua các lỗ chần trên vải đũi và xuyên qua lớp vải trên cùng. Luồn kim qua cùm của nút và quay trở lại qua mút và lỗ chần. Kéo chặt sợi xe và ghim ở nhiều vị trí theo hình zíc zắc để cố định nó vào mặt dưới của tấm xốp được gắn vào. Lặp lại với các nút còn lại, đảm bảo kéo căng vải.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

14. Gấp lại vải thừa

Lật chiếc ghế dài và tập hợp phần vải thừa bên dưới chiếc ghế dài. Gấp cạnh thô xuống dưới 1/4 inch và ghim vào mặt dưới của chiếc ghế đẩu. Việc gấp vải không chỉ mang lại cho bạn một đường viền hoàn thiện hơn mà còn giúp bảo vệ vải khỏi bị tưa hoặc rách theo thời gian.

Làm thế nào để bọc lại một chiếc gối đầu của ghế dài

Những chiếc ghế dài bọc đầu gối có thể là một thách thức để bọc lại vì cách chiếc gối được gắn vào đế của chiếc ghế dài. Tuy nhiên, bạn không cần phải tháo phần trên ra để lấy vải mới trên đó. Điều quan trọng nhất cần nhớ là bỏ tất cả vải bọc cũ ra một mảnh để bạn có thể dùng nó làm mẫu khi cắt vải mới.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

1. Đo đạc chi tiết chiều dài, rộng

Đo phần đầu gối từ trước ra sau. Nhân đôi số đó. Đo chiều cao của chiếc gối và gấp đôi nó lại. Cộng hai số đó lại để được tấm vải có chiều dài cần may gối. Đo gối từ bên này sang bên kia. Cộng chiều cao lần 2 để có chiều rộng vải bạn cần cho chiếc gối.

2. Đo đế và vòng đệm của sofa

Đo phần đế của chiếc ghế đẩu từ ngay dưới gối đến sàn và thêm 4 inch để có chiều dài bạn cần cho phần đế. Đo vòng đệm bên ngoài và thêm 2 inch để có chiều rộng bạn cần.

3. Cắt mở và loại bỏ vải

Cắt mở các đường nối của áo gối và vải đũi để loại bỏ vải. Làm việc chậm rãi và cẩn thận để đảm bảo rằng bạn giữ nguyên vẹn vải cũ nhất có thể.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

4.Đặt, cắt vải

Đặt vải mới của bạn ra một bề mặt phẳng lớn với mặt in hướng xuống dưới. Đặt các mảnh vải cũ lên trên, cũng úp xuống. Ghim các mảnh vải cũ vào vải mới, và cắt chúng ra.

5. Ráp cố định

Trước tiên hãy lắp ráp các mảnh đế của chiếc ghế đẩu bằng cách lắp chúng xung quanh mặt trái của chiếc ghế đẩu và ghim chúng lại với nhau. Nếu bạn đang thêm đường ống, hãy ghim nó vào giữa các mặt đã in của vải trước khi lắp nó quanh chiếc ghế dài.

6. Tiến hành may

May các mảnh của đế bằng vải da lại với nhau. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng loại chỉ, độ căng chỉ và kích thước kim cho vải của mình. Hầu hết các loại vải bọc có trọng lượng trung bình đều có thể được may bằng kim 14/90 hoặc 16/100 và chỉ đa năng, nhưng hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy may của bạn để chắc chắn và để biết hướng dẫn về độ căng chỉ.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn

7. Phủ vải lên ghế và cố định bằng ghim

Trượt lớp bọc cơ bản qua ghế dài và cố định các miếng trên cùng bên dưới lớp bọc gối bằng súng bắn ghim.

8. Ráp vải áo gối

Ráp vải để bọc áo đệm ghế. Phần dưới cùng phải bao gồm bốn cánh sẽ nằm gọn bên dưới đáy gối. Cố định các vạt này bằng kim và chỉ, khâu chúng vào mặt dưới của gối hoặc vào vải của mặt trên của đế vải đũi.
 
Làm thế nào để bọc lại một chiếc dài có đệm đã được chần tròn
 
Bọc lại ghế sofa không phải là việc dễ dàng thực hiện tại nhà mà đòi hỏi bạn phải có chuyên môn, vì vậy khuyên bạn nên tìm một nơi uy tính, lành nghề để có thể giao phó chiếc ghế sofa của nhà mình. Sofavinaco Việt Nam luôn tự hào là một đơn vị bọc ghế sofa giá rẻ tại Hà Nội, uy tín, chất lượng được sự tin tưởng cao từ phía khách hàng. Hãy thử trãi nghiệm dịch của vinaco nhé!
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088