• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Kỹ thuật trang trí đệm ghế

Đệm ghế và gối thường bị bỏ qua như một thành phần quan trọng của phong cách và trang trí trong môi trường gia đình. Chúng thực sự là một số phần dễ thấy nhất trong phòng, đồng thời cũng là phần linh hoạt và dễ thay đổi nhất. Ngay cả một tấm đệm rất cơ bản cũng có thể là một tấm vải để thể hiện nghệ thuật với một vài kỹ thuật đơn giản và một chút sáng tạo. Một số loại keo, ruy băng, đồ trang sức và sơn rẻ tiền có thể giúp bạn tùy chỉnh đệm cho phù hợp với phong cách của mình trong khi vẫn thoải mái và thiết thực.
 

Sơn

Một trong những cách đơn giản nhất để cá nhân hóa đệm là sử dụng sơn vải để tạo thiết kế của riêng bạn. Bầu trời là giới hạn khi sử dụng phương pháp này. Mua giấy nến và sử dụng các hình dạng được thiết kế sẵn hoặc đơn giản là vẽ tự do một cảnh hoặc đồ vật lên vỏ ngoài của bất kỳ tấm đệm hoặc gối nào. Hãy thử những ý tưởng trừu tượng để có một cái nhìn đương đại. Đối với bất kỳ kiểu trang trí nào, tốt nhất bạn nên tháo phần đệm bên trong ra trước khi bắt đầu, giúp dễ dàng làm việc trên bề mặt phẳng hơn. Luôn sử dụng các loại sơn được xếp hạng cho các loại vải, vì chúng có thể chịu được việc xử lý và thường không thấm nước.

Thêu và  khâu sợi

Nghệ thuật thêu là một nghệ thuật cổ xưa, được truyền qua nhiều thế hệ. Trong những năm gần đây, nó đã trải qua một sự trở lại trong trang trí nhà hợp thời trang, lý tưởng cho việc trang trí đệm. Các mẫu có sẵn, đưa ra các gợi ý và hướng dẫn để tạo phù hợp với bất kỳ hình thức nào mà bạn có thể nghĩ đến. Một kỹ thuật cổ điển khác là khâu các mảnh sợi lên vỏ đệm, sử dụng các màu sắc tươi sáng bổ sung cho nhau.
 
Kỹ thuật trang trí đệm ghế

Vải và Đồ trang trí

Lấy một tấm đệm đồng màu cơ bản và trang trí nó bằng các mảnh vải. Quá trình này đôi khi được gọi là đính kết, vì các miếng bông, nỉ hoặc lụa chỉ đơn giản được gắn vào bên ngoài của mẫu gối hiện có bằng keo hoặc khâu. Hãy để trí tưởng tượng của bạn tự do và thử nghiệm. Ngoài ra, hãy nghiên cứu các mẫu và hình thức nghệ thuật truyền thống mà bạn ngưỡng mộ, sau đó tái tạo chúng bằng cách diễn giải của riêng bạn. Khám phá các tác phẩm thủ công hoặc nghệ thuật và thiết kế của người Mỹ bản địa từ các thời kỳ như art deco hoặc mod-decor từ những năm 1960.

Phụ kiện

Miễn là trong nhà không có trẻ nhỏ có thể tháo rời các đồ vật mà bạn sử dụng để trang trí, hãy thử nghiệm và sử dụng các vật dụng gia đình thông thường để tạo ra những thiết kế độc đáo trên đệm của bạn. Bạn thường muốn sử dụng kỹ thuật này trên đệm mà bạn dựa vào hơn là ngồi. Những chiếc cúc, áo sequins, đồ trang sức cổ hoặc thậm chí là những chiếc khăn tay và cà vạt cũ là những lựa chọn. Bất cứ thứ gì thu hút ánh nhìn và mang lại nụ cười trên khuôn mặt bạn đều có thể được tái sử dụng như một yếu tố thiết kế trên đệm.
 
Kỹ thuật trang trí đệm ghế

Biến đổi

Lấy một tấm đệm bằng vải cotton và chuyển một thiết kế mà bạn thấy hấp dẫn ra bên ngoài. Bạn có thể sử dụng giấy chuyển từ một cửa hàng nghệ thuật hoặc quét các mẫu và cảnh vào máy tính của bạn để in chúng lên giấy máy in phun có thể chuyển được. Phương pháp này có thể tạo ra một thiết kế đứng riêng, hoặc nó có thể dùng làm nền để áp dụng các vật thể khác như vải hoặc đồ trang sức.
 

Làm thế nào để che đi ghế sofa cũ & ghế lười

Biến đổi một chiếc ghế sofa cũ và tích hợp nó vào phong cách trang trí mới bằng cách loại bỏ vải cũ và thay thế nó bằng những màu trung tính vượt thời gian hoặc những mẫu thời thượng. Trong khi việc bọc lại ghế sofa và ghế yêu thường được thực hiện bằng các loại vải dày, bạn cũng có thể sử dụng các vật liệu ít tốn kém hơn, chẳng hạn như vải sợi chéo hoặc hỗn hợp bông, mặc dù chúng sẽ không bền lâu. Để có một sự phá cách bất ngờ, hãy thử vải nhung hoặc vải giả lông xù được trang trí bằng đường ống neon tương phản hoặc đường viền tua rua.
 
Kỹ thuật trang trí đệm ghế
 
1. Đo ghế sofa hoặc ghế lười của bạn. Kích thước của ghế sofa hoặc ghế lười của bạn sẽ xác định chi phí vật liệu, vì vậy bạn có thể muốn đo trước khi quyết toán ngân sách. Lượng lưu thông và sử dụng trên đồ đạc của bạn cũng sẽ quyết định lượng đệm và bọt bạn sẽ cần bổ sung hoặc thay thế, vì vậy hãy tính đến thêm bọt mút và chất liệu nhồi khi đo.
 
2. Chọn loại vải của bạn. Chất liệu nặng được sử dụng để xếp nếp và bọc ghế sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài và giá trị lâu dài, trong khi những chất liệu rẻ tiền hơn như họa tiết báo đốm màu tím hoặc sọc ngựa vằn neon sẽ mang đến cho bạn phong cách táo bạo, sôi nổi nhưng ít tốn điện hơn. Mua đủ vải để may vỏ đệm ghế thêm, gối, ốp chân tường hoặc đường ống - tốt hơn hết là bạn nên để thừa vải vào cuối dự án.
 
3. Lấy vải cũ ra khỏi ghế sofa. Bạn có thể chọn loại bỏ từng chiếc ghim riêng lẻ bằng kìm để có thể sử dụng các mảnh vải cũ làm mẫu cho các tấm phủ mới. Dù cách tiếp cận của bạn là gì, hãy cẩn thận khi loại bỏ vải cũ để duy trì hình dạng cơ bản của các mảnh.
Kỹ thuật trang trí đệm ghế
4. Theo dõi hình dạng của các mảnh cũ trên vải mới. Lật mặt vải sang "mặt trái" hoặc "mặt sau" và dùng phấn vạch từng mảnh vải để có những đường kẻ dễ dàng nhìn thấy. Một số mẫu vật liệu có thể yêu cầu bạn căn chỉnh từng mảnh, như sọc hoặc một số mẫu hoa, trong khi những mẫu khác có thể được căn chỉnh theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như họa tiết báo gêpa hoặc da báo.
 
5. Cắt vật liệu mới bằng kéo. Hãy nhớ làm theo câu ngạn ngữ "đo hai lần, cắt một lần." Bạn có thể chọn chừa một phần tư inch vải thừa ở mỗi bên để tránh bị sờn, bung hoặc các đường không ổn định.
 
6. Ghim vật liệu mới lên ghế sofa hoặc khung ghế. Sắp xếp vải trên mặt sau của chiếc ghế sofa được treo, và đánh dấu giữa khung. Bắt đầu ghim ở đó và làm việc về phía các cạnh bên ngoài, làm phẳng vật liệu để làm cho nó căng cho vừa vặn.
 
Kỹ thuật trang trí đệm ghế
 
7. Khâu các vỏ đệm lại với nhau, từ trong ra ngoài, sử dụng kim loại bọc đệm và chỉ nặng chuyên dùng. Hãy nhớ thêm cùng một lượng bọt hoặc miếng đánh bóng vào đệm mà bạn đã đo để đệm vừa vặn. Sử dụng một đường khâu bền, chẳng hạn như đường khâu lại để bọc đệm được lâu dài.
 
Nếu có thắc mắc gì hãy gọi cho chúng tôi nhân viên của sofavinaco sẽ nhiệt tình giúp đỡ giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng. Tư vấn tận tình các loại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của công ty cho quý khách có những lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Gọi vào đường dây nóng: 0918 593 088 hoặc gửi vào hộp email: vinacohome@gmail.com
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088