• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Kinh nghiệm lựa chọn bộ bàn ghế ăn cho không gian phòng bếp

Sofavinaco.com với đội ngũ nhân viên chuyên tâm tư vấn 24/7 và đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về bọc ghế đệm, may vỏ ghế.. với dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một bộ bàn ghế ăn hoàn hảo cho phòng bếp, thì việc đầu tiên bạn sẽ làm là tìm kiếm các thông tin giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, không đủ cơ sở để nói rằng bộ bàn ghế ăn đẹp là hoàn hảo và mua nó nếu chỉ nhìn và đánh giá về chất lượng vật liệu. Bởi nó có thể không phù hợp với không gian bếp hoặc không đủ chỗ ngồi để phục vụ cho cả gia đình và bạn bè nếu có. Do đó, kích thước và hình dáng là hai yếu tốt rất quan trọng để bạn cân nhắc.

1. Màu sắc và kiểu dáng bàn ghế ăn

Bàn ăn có thể có nhiều dạng như hình chữ nhật, hình tròn, hình ê líp…Bạn có thể chọn bàn ghế ăn theo kiểu dáng ưa thích nhưng đảm bảo là nó sẽ phù hợp với phòng bếp. Bàn ghế phòng ăn đẹp được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau, kiểu dáng riêng. Lựa chọn may vỏ đệm ghế với những sắc màu nổi bật đến màu nhẹ nhàng đều có đa dạng thiết kế. Kiểu dáng bàn ăn hình tròn hoặc hình chữ nhật khá phổ biến, sử dụng kết hợp với nhiều mặt kính hay mặt đá, mặt gỗ đơn giản. Những thiết kế bàn ăn độc đáo như hình vuông, tam giác…cũng là một lựa chọn.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Ví du: bộ bàn chữ nhật, ê líp là phù hợp nhất với không gian bếp có hình chữ nhật. Nếu phòng bếp vuông, bạn nên chọn bộ bàn ghế ăn tròn hoặc vuông. Ngoài ra, nếu không gian khá hạn chế, bàn ghế ăn tròn sẽ tiện lợi hơn cả, bởi chúng không có các góc nhọn vướng víu. Và cũng chính vì không có góc nhọn nên ngồi ở đâu trong bộ bàn ăn tròn cũng thuận lợi như nhau.

2. Lựa chọn kích thước

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Khi lựa chọn kích thước, bạn cần tuân thủ một số quy tắc đo lường. Ví dụ như một bộ bàn ăn hoàn hảo phải có chiều rộng ít nhất 1 mét để đủ chỗ cho việc đặt món lên bàn. Tương tự, chiều dài ít nhất phải gấp đôi chiều rộng. Đồng thời bàn phải có ít nhất 55 – 60 cm không gian cho mỗi chiếc ghế.

Về chiều cao, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ chỗ bên dưới để cử động đôi chân.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Thật đơn giản, chỉ cần đếm số thành viên gia đình và cọng thêm vài người bạn để tìm ra sức chứa cần phải có. Bởi vào những dịp đặc biệt, bạn sẽ có khách ghé thăm, đặt những chiếc ghế nhựa ngồi chen chúc bên bộ bàn ăn trông thật thiếu chuyên nghiệp.

3. Bố trí bàn ăn phòng bếp sao cho hợp lý

Để có một cái nhìn ấn tượng, nên đặt bàn phục vụ ăn uống ở chính giữa phòng. Đảm bảo mỗi cạnh bàn cách tường từ 1 mét đến 1,2 mét, như thế mọi người có thể dễ dàng để di chuyển xung quanh.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Ngoài ra, không đặt các dụng cụ không cần thiết trên bàn ăn và duy trì bề mặt sạch sẽ nhất có thể. Xếp ghế gọn gàng vào bàn khi không sử dụng. Loại bỏ bụi bẩn thường xuyên nếu là bàn ghế ăn gỗ, bởi bạn sẽ không muốn thấy chúng xuống màu nhanh chóng. Duy trì một không gian bếp thoáng đãng để bữa tối gia đình và bạn bè thêm phần thú vị bên bộ bàn ghế ăn hoàn hảo.

4. Chất liệu ghế

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Hiện nay, thị trường nội thất có khá nhiều sự lựa chọn về chất liệu ghế ăn, 3 trong số chúng là ghế từ gỗ và kim loại. Gỗ mộc là chất liệu truyền thống và được nhiều gia chủ lựa chọn bởi sự linh hoạt và thoải mái mà chúng mang lại. Hơn nữa, dù kết hợp với bất cứ phong cách nội thất nào, màu sắc và chất liệu gỗ vẫn đủ sức để mang lại dấu ấn riêng giữa những món đồ tiện nghi, hiện đại và cầu kỳ. Linh hoạt trong kiểu dáng thiết kế, việc lựa chọn mẫu ghế ăn có hoặc không có tay vịn hay đệm ngồi đều dựa trên phong cách phòng ăn mà gia đình bạn yêu thích.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Mặt khác, chất liệu kim loại mang đến một cái nhìn hiện đại hơn cho không gian phòng ăn. Những chiếc ghế từ chất liệu kim loại còn giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh lau chùi, di chuyển chúng nhanh chóng mà không cần sự trợ giúp của người khác. Chất liệu kim loại đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc và đặc biệt thích hợp để bố trí tại sân vườn.

5. Phong cách ghế nội thất cho bàn ăn đang thịnh hành

Bên cạnh những xu hướng nội thất mới được hình thành, có những phong cách vẫn sống mãi với thời gian và là nguồn cảm hứng bất tận cho những thiết kế nội thất ấn tượng. Nội thất Bắc Âu có nguồn gốc từ những năm 50 của thế kỷ 19 ghi dấu ấn với những sản phẩm ghế bàn ăn chất lượng cả về mặt thẩm mỹ và vật liệu.

Phong cách này chịu ảnh hưởng từ nội thất Retro nhưng lấy màu sắc trung tính làm chủ đạo và chú trọng mang lại ánh sáng tự nhiên ấm áp cho không gian. Như các dòng sản phẩm nội thất Bắc Âu khác, ghế ăn thuộc phong cách này mang một vẻ đẹp đơn giản và tinh tế.

Ghế ăn với thiết kế tinh giản

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu ghế không sở hữu quá nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng, các mẫu ghế Batilda, Carmen với những gam màu trung tính ấm áp là sự kết hợp giữa mặt ghế bọc vải êm ái cùng chân ghế nhỏ gọn thanh lịch.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Những mẫu ghế này có lẽ là lựa chọn tối ưu cho không gian phòng ăn của hầu hết gia đình. Ngoài ra, nhờ sự “dễ chịu” về kiểu dáng và làm đệm ghế ăn có màu sắc đa dạng, những thiết kế này là ứng viên tiềm năng có thể phối hợp với bất cứ phong cách nội thất hiện đại nào gia chủ ưa thích. Mặt khác, những màu như xanh lá, nâu, xanh biển và trắng rất phù hợp để tái hiện lại phong cách Bắc Âu cho ngôi nhà của bạn.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Thiết kế tựa lưng độc đáo

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Nếu bạn ưa thích sự hiện đại đơn giản nhưng mang một chút phá cách, những chiếc ghế ăn bọc vải với tựa lưng được cách điệu sẽ dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn như ý bạn. Các thiết kế ghế bọc vải Gifu hay dòng ghế với tay vịn Grace sẽ mang lại cho không gian phòng ăn một vẻ đẹp rất riêng.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Thiết kế Grace nổi bật với chất liệu gỗ có độ bền cao và sở hữu vẻ ngoài hiện đại. Trong khi đó, ghế Gifu không tay vịn có chân ghế bằng kim loại chắc chắn kết hợp với chất liệu vải corsica xám đậm từ Bắc Âu sẵn sàng làm đẹp cho phòng ăn gia đình.

Ghế ăn với tay vịn

Đối với những không gian phòng ăn lớn với vẻ cổ điển và trang trọng, ghế ăn với tay vịn sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cả. Bởi kích thước tay vịn dù nhỏ cũng sẽ cần thêm một khoảng không gian nhất định đối với phòng ăn của bạn. Mặt khác, một chiếc ghế với tay vịn sẽ mang lại sự thoải mái cho các thành viên gia đình, đặc biệt khi mọi người dành nhiều thời gian dùng bữa bên bàn ăn

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Để phù hợp với nét thẩm mỹ hiện đại, kích thước tay vịn của ghế đã ít nhiều có sự thay đổi theo từng xu hướng nội thất khác nhau. Đối với ghế ăn kiểu dáng Bắc Âu, thiết kế ghế Minna và Lola là sự pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại. Lấy tông màu trầm ấm nóng chủ đạo, may đệm ghế có gam màu lạnh cùng với chân ghế đen cổ điển sẽ tạo nên nét chấm phá độc đáo cho bộ bàn ghế ăn.

Kinh-nghiem-lua-chon-bo-ban-ghe-an-cho-khong-gian-phong-bep

Trên đây là những gợi ý chọn ghế bàn ăn phù hợp với không gian phòng ăn, gian bếp của gia đình. Sofavinaco hy vọng bạn đã chọn được bộ ghế mang lại sự thoải mái nhất cho các thành viên gia đình. 

4.95 sao của 2402 đánh giá
Kinh nghiệm lựa chọn bộ bàn ghế ăn cho không gian phòng bếp
Kinh nghiệm lựa chọn bộ bàn ghế ăn cho không gian phòng bếp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088