• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh

Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh.Sofa da là một trong những đồ nội thất được nhiều gia đình lựa chọn mang đến vẻ đẹp tinh tế cho phòng khách gia đình.

Sofa da là một trong những đồ nội thất được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách hiện nay. Được đánh giá là một sản phẩm nội thất mang đến sự sang trọng đặc biệt cho không gian trang trí. Mang đến vẻ đẹp tinh tế và hài hòa cho gia đình bạn.

KHẮC PHỤC BỌC DA GHẾ SOFA BỊ MỐC
Từ lâu, ghế sofa đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong gian phòng khách nhà bạn. Tuy nhiên nếu để một thời gian lâu không qua sử dụng, bề mặt của bọc ghế sofa nhà bạn sẽ xuất hiện những vệt trắng, đó chính là nấm mốc. Vậy làm sao để loại bỏ nấm mốc ra khỏi ghế sofa nhà bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
 
Nguyên nhân
Việc nấm mốc xuất hiện trên sofa là do độ ẩm không khí. Nếu phòng khách nhà bạn có độ ẩm không khí quá cao so với mức bình thường, cộng thêm việc không gian bí bách, thiếu ánh sáng, việc xuất hiện nấm mốc trên bề mặt ghế là điều khó có thể tránh khỏi. 
Việc ghế da hay đệm ghế gỗ bằng da bị mốc sẽ làm cho giá trị thẩm mỹ của không gian mất đi hoàn toàn, người dùng khó chịu, căn phòng dường như khiến cho người ta cảm giác không được sạch sẽ và vô cùng bất tiện.
Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh
Cách khắc phục
 
1. Làm sạch ghế sofa bị mốc bằng giấm:
Giấm là một loại axit nhẹ, lành tính. Vậy nên việc sử dụng giấm để loại bỏ nấm mốc trên ghế sofa là hoàn toàn hợp lý
  • Bước 1: Chuẩn bị một lượng dung dịch giấm trắng vừa đủ cho sản phẩm
  • Bước 2: Dùng vải mềm sạch, tẩm giấm và lau toàn bộ mặt ghế. Không chỉ khu vực bị mốc mà nên lau toàn bộ sản phẩm. Bởi sẽ không tránh khỏi trường hợp một số vị trí khác của ghế chuẩn bị bị mốc mà bạn chưa kịp phát hiện ra. Để đảm bảo cho sản phẩm được sạch đẹp nhất thì không nên bỏ sót những chỗ khác.
  • Bước 3: Dùng vải mềm khô lau sạch lại toàn bộ ghế da.
Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh
2. Làm sạch ghế sofa bị mốc bằng rượu:
Rượu cũng là một giải pháp hữu hiệu bởi sự lành tính, dễ mua và dễ sử dụng.
  • Bước 1: Tiến hành pha rượu với nước ấm theo tỉ lệ 50 : 50
  • Bước 2: Dùng vải mềm, sạch nhúng vào dung dịch đã pha sẵn ở bước 1 lau sạch toàn bộ bề mặt ghế da, kể cả những vùng không bị mốc.
  • Bước 3: Sau khi đã lau ghế da bằng dung dịch rượu và nước ấm thì bạn nên dùng máy sấy để sấy khô toàn bộ bề mặt ghế. Chỉ nên để chế độ mát để sấy khô, không nên chọn chế độ nóng, vì như thế có thể sẽ khiến cho da của ghế bị bong do nhiệt độ quá cao.

Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh

3. Làm sạch ghế sofa bị mốc bằng baking soda
Cũng tương tự như thực hiện với giấm, bạn làm theo các bước như sau:
  • Bước 1: Hòa tan baking soda với dung dịch nước ấm
  • Bước 2: Nhúng vải mềm, sạch vào dung dịch trên rồi lau lên những vết ẩm mốc của ghế da
  • Bước 3: Dùng vải mềm, sạch nhúng nhẹ nước ấm rồi lau lại toàn bộ bề mặt ghế một lần nữa
  • Bước 4: Dùng máy sấy để ở chế độ mát sấy khô hoàn toàn bề mặt ghế da.
Baking soda không chỉ giúp bạn xử lý nấm mốc trên ghế da mà còn giúp bạn khử mùi hiệu quả. Chỉ với khoảng 10 đến 15 phút bạn đã có thể hoàn toàn lấy lại được vẻ đẹp ban đầu của sản phẩm ghế da.
Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh
CÁCH CHĂM SÓC GHẾ SOFA DA THẬT TRONG MÙA LẠNH
Bất cứ thời tiết nào thì bạn cũng cần chăm sóc bọc ghế sofa da thật một cách cẩn thận nhất. Đặc biệt vào mùa đông thời tiết hanh khô thì lại càng cần phải chú ý nếu không ghế sofa sẽ nhanh hỏng. Vậy chăm sóc ghế sofa da thật vào mùa đông như thế nào?
Với ghế sofa nhập khẩu làm bằng chất liệu da thật khi được chăm sóc kĩ càng sẽ cực kì bền đẹp và bóng, sáng, êm ái và thoải mái nhất.
 
Hút bụi thường xuyên
Hút bụi cho ghế sofa là công việc thường xuyên bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt khi hút bụi bạn cần chú ý đến các khe hở hay phần không nhìn thấy của sofa để chúng luôn được sạch sẽ. Nếu chỉ hút ở phần bên ngoài nhìn thấy và bỏ qua các vị trí khó thì chúng sẽ bám lâu ngày rất khó làm sạch và sofa sẽ nhanh bị hỏng hơn.
Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh
Thoa dầu dưỡng
Vào mùa đông thời tiết hanh khô, dù sofa da thật là hàng cao cấp nhưng nếu bạn không chú ý cũng rất dễ bị nứt nẻ, hỏng. Bởi vậy hãy thoa dầu dưỡng cho sofa thường xuyên. Hiện nay có các loại dầu thoa chuyên dụng dành cho ghế sofa các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo. Những bộ sofa da thật được chăm sóc cẩn thận sẽ luôn đẹp sang. Chính vì vậy chúng luôn bền và khi đặt trong phòng khách cùng với thảm sofa cũng như bàn trà cao cấp sẽ càng tôn lên được sự bóng đẹp và đẳng cấp.
 
Xử lí ngay khi có vết bẩn
Với các vết bẩn đồ ăn, nước uống làm rớt xuống sofa da thật nhập khẩu bạn nên làm sạch nhanh chóng. Nếu để lâu chúng sẽ ngấm xuống dưới và sẽ nhanh hỏng kết cấu bên trong cũng như chất liệu da bên ngoài. Chính vì vậy hãy dùng khăn mềm, nước sạch để xử lí nhanh nhé.
 
Vào mùa đông việc chăm sóc ghế sofa da thật rất quan trọng. Dù bạn sử dụng sofa góc hay sofa văng bằng da thật thì cũng cần bảo quản cẩn thận. Bài viết trên đây là gợi ý các bạn có thể tham khảo.
Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh
Với dịch vụ bọc ghế sofa đẹp VINACO chúng tôi luôn mong muốn đem lại sản phẩm tốt nhất đến khách hàng. Ngoài ra công ty VINACO chuyên cung cấp các dịch vụ bọc lại ghế: bọc ghế sofa, làm đệm ghế, may vỏ đệm ghế,...  Tự hào là đơn vị uy tín với với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, mẫu mã đa dạng phù hợp theo từng sở thích của khách hàng, cam kết sẽ làm mới cho bộ sofa nhà bạn như ngày đầu mới mua. Giá thành hợp lý, bảo hành cả về chất lượng và mẫu mã. Liên hệ ngay 0918.593.088 để được tư vấn miễn phí. Sofavinaco dành được nhiều sự quan tâm và tin tưởng của rất nhiều khách hàng trong thời gian vừa qua, dịch vụ chúng tôi phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng ở mọi nơi bất kỳ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể biết cách để khắc phục vết mốc xuất hiện trên ghế sofa và bảo quản sofa trong thời tiết lạnh tại nhà. Chúc cho nhà bạn luôn mới và đẹp!
4.45 sao của 1284 đánh giá
Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh
Khắc phục bọc da ghế sofa bị mốc và cách bảo quản sofa da trong mùa lạnh
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088