• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Kết hợp phong cách thiết kế nội thất Wabi-Sabi cho ngôi nhà của bạn

Triết lý chấp nhận sự không hoàn hảo của người Nhật. Dưới đây là cách đưa nghệ thuật wabi-sabi vào ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn có thiên hướng thiết kế nhà lấy cảm hứng từ châu Á nhưng cũng có xu hướng hướng tới nội thất tối giản hơn, bên cạnh phong cách thiết kế nội thất Japandi thì thiết kế Wabi-sabi có thể là triết lý lý tưởng của bạn. Wabi-sabi đặt trọng tâm tối giản vào các yếu tố thiết kế truyền thống của châu Á để tạo ra không gian tươi sáng, ấm áp và vốn có sự yên tĩnh. Và với một chút bí quyết thiết kế, bạn có thể biến nó thành hiện thực trong hầu hết mọi kiểu nhà.

Dưới đây là những điều cần biết về thiết kế wabi-sabi, bao gồm các mẹo đơn giản mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay để kết hợp nhiều hơn phong cách thanh bình này vào không gian của mình.

Wabi-sabi là gì? 

Wabi-Sabi là một khái niệm triết học của Nhật Bản bắt nguồn từ sự đơn giản và chân thực. Nó giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh hiện đại về chủ nghĩa hoàn hảo, thay vào đó đón nhận sự không hoàn hảo theo cách có ý nghĩa hơn.Triết lý Wabi-Sabi xoay quanh việc đánh giá cao vẻ đẹp của sự không hoàn hảo trong tự nhiên. Nó nói về thẩm mỹ của những thứ đang tồn tại là "không hoàn hảo, vô thường và không hoàn thiện."

Wabi-sabi có thể được mô tả là nét đặc trưng và dễ thấy nhất của những gì chúng ta nghĩ về vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản.Nó thể hiện tinh thần thực sự của thiết kế, lối sống, triết lý, nghệ thuật, văn hóa và cảm xúc cá nhân của Nhật Bản, tất cả trong một.

Nếu bạn đến thăm Nhật Bản, bạn sẽ nhận thấy rằng con người và nền văn hóa đánh giá cao vẻ đẹp bẩm sinh của những vật thể vô tri và vô giác - từ đồ sành sứ vỡ đến đồ nội thất mốc meo, phong cảnh mù sương đến phản chiếu méo mó của thiên nhiên. Đó là sự hiểu biết rằng những thứ cũ và sờn rách đều có sức hấp dẫn tao nhã của riêng chúng.

Cách áp dụng triết học Wabi-sabi vào thiết kế nội thất

Trong khi tính đối xứng, đường nét sạch sẽ và tính "hoàn chỉnh" trong thiết kế là những khái niệm thống trị trên toàn thế giới, wabi-sabi cho rằng sự hoàn hảo và trọn vẹn chỉ là ảo tưởng và con người nên chấp nhận và tìm thấy vẻ đẹp trong bản chất chưa hoàn thiện của môi trường xung quanh.

“Wabi” có thể được dùng để chỉ vẻ đẹp của những thứ không đối xứng hoặc không cân bằng - rất khác với khái niệm Huyền bí của chúng ta, bắt nguồn từ văn hóa Hy Lạp, về sự đối xứng và cân bằng.

“Sabi” có thể được dùng để chỉ vẻ đẹp của những thứ lâu đời - dịch thành những vật hữu hình, khái niệm về sự vô thường của cuộc sống, xuyên suốt thời gian.

Thiết kế theo phong cách Wabi-sabi

Kết hợp phong cách cá nhân

Nếu bạn muốn thẩm mỹ wabi-sabi xác định phong cách thiết kế và trang trí nhà của mình, thay vì thêm các vật dụng và đồ trang trí nội thất mới và bóng bẩy để tạo nên một ngôi nhà hiện đại, hãy tìm kiếm thẩm mỹ thiết kế liên quan đến các vật dụng trang trí nhà cá nhân.

Thiết kế không gian ấm cúng

Theo thiết kế nội thất wabi-sabi, ngôi nhà của bạn là không gian an toàn của bạn và cần được tạo ra một không gian với cảm giác ấm cúng và thoải mái. Không làm lộn xộn hoặc thêm lộn xộn vào nội thất của bạn, ý tưởng là làm cho ngôi nhà của bạn trông như 'đã sống'. Ví dụ, nếu bạn muốn kết hợp triết lý Wabi-Sabi trong phòng khách của mình, hãy điểm xuyến thêm một số thảm và gối để mang lại cảm giác ấm áp.

Sử dụng chất liệu Linen

Vải lanh là một loại vải đẹp và tạo thêm sự phong phú cho môi trường xung quanh chúng. Để phù hợp với truyền thống của Nhật Bản, sử dụng khăn trải giường, sofa bằng vải lanh hoặc thậm chí với chất liệu đệm ghế hay vỏ gói, áo gói là vài lanh đan xen lẫn nhau. Điều này giúp tạo ra một không gian ấm áp và thoải mái, giống như cảm giác của một ngôi nhà đã được "ở". Nó mang lại một cái nhìn rất thoải mái và tự nhiên cho thẩm mỹ tổng thể.

Tạo điểm nhấn bằng đồ cổ

Họ nói rằng những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn theo tuổi tác - có thể là rượu vang hoặc đồ cổ. Có rất nhiều tác phẩm trang trí nhà chịu được thời gian và phong cách và trông tuyệt vời bất kể môi trường xung quanh hay lớp gỉ của chúng. Ví dụ như đồ dùng nhà bếp được làm từ gỗ được chạm khắc đẹp mắt hoặc thậm chí là việc kết hợp bọc lại ghế ăn là một chất liệu đặc biệt với không gian xưa cổ cũng là một lựa chọn khá được quan tâm.

Tận dụng những vật liệu tự nhiên

Khi nói đến các mặt hàng thô, hãy sử dụng đồ gốm không tráng men thay vì đồ gốm hiện đại, ở dạng chậu trồng cây hoặc bát, hoặc sử dụng lọ ô liu có tay cầm bị hỏng. Bạn thậm chí có thể sử dụng các vật liệu đồng hoặc đồng thau chưa được đánh bóng, để tạo cho ngôi nhà của bạn một cảm giác mộc mạc, đẹp đẽ.

Bảng màu sắc

Khi kết hợp wabi-sabi, hãy chọn những tông màu và màu đất, trái ngược với những màu sáng và rực rỡ. Chọn các màu sắc trung tính trong thiết kế nội thất như beiges, kem, nâu và xanh lá mạ để mang lại cảm giác thô mộc và tự nhiên hơn cho ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn hào hứng với việc kết hợp wabi-sabi trong cuộc sống hàng ngày của mình, hãy bắt đầu với những ý tưởng thiết kế nhà này. Điều thú vị về wabi-sabi là khái niệm này tập trung vào chủ nghĩa tối giản và đón nhận niềm hạnh phúc trong những điều giản dị trong cuộc sống.

Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ bọc ghế sofa, làm đệm ghế, may vỏ đệm ghế hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệp cung cấp dịch vụ chất lượng, uy tính và hỗ trợ khách hàng cho các không gian thương mại và công nghiệp. Sofavinaco nhận ra các xu hướng và phong cách mà họ cần để đáp ứng, mang lại cho khách hàng sự hài lòng mà họ xứng đáng có được.

4.65 sao của 1759 đánh giá
Kết hợp phong cách thiết kế nội thất Wabi-Sabi cho ngôi nhà của bạn
Kết hợp phong cách thiết kế nội thất Wabi-Sabi cho ngôi nhà của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088