• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý nhất

Không phải gia đình nào cũng sở hữu được một căn nhà rộng rãi với phòng ăn lớn, vậy nên việc lựa chọn bàn ghế ăn phù hợp với diện tích và cách sắp xếp sao cho hợp lý là điều đáng lưu ý.

Không phải gia đình nào cũng sở hữu được một căn nhà rộng rãi với phòng ăn lớn, vậy nên bên cạnh việc lựa chọn bộ bàn ghế ăn phù hợp với diện tích thì cách sắp xếp sao cho hợp lý cũng là điều đáng lưu ý.

Cách chọn mua bàn ghế phòng ăn

1. Diện tích căn phòng

Tùy theo mức độ lớn nhỏ của căn phòng và tổng thể không gian nội thất của ngôi nhà mà bạn chọn bộ bàn ghế ăn sao cho phù hợp. Thông thường ở chung cư, không gian hạn chế hơn bạn có thể chọn những bộ bàn ăn với kích thước nhỏ gọn với 4 hoặc 6 ghế nhằm tạo không gian rộng rãi thông thoáng cho căn phòng. Để chính xác hơn bạn hãy đo kích thước phòng bếp, bắt đầu từ cửa chính cho đến khoảng không gian trống của phòng bếp xem còn bao nhiêu để có được kích thước phù hợp nhất.

Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý

2. Kiểu dáng bộ bàn ăn

Trên thị trường hiện nay đa dạng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể chọn một bộ bàn ăn hình tròn để tạo nên sự gần gũi, gắn kết cho mọi người hoặc bàn ăn hình chữ nhật để có thể dựa sát vào tường, giúp tiết kiệm không gian tối đa.

3. Chất liệu và màu sắc

Việc lựa chọn chất liệu và màu sắc bộ bàn ăn còn tùy thuộc vào tổng thể căn phòng của bạn. Với những căn hộ chung cư, bàn ghế ăn làm từ chất liệu mặt đá, gỗ, mặt kính là thiết kế phù hợp nhất. Các mẫu này đang ngày càng được cải tiến vượt trội về mẫu mã lẫn phong cách để mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Đối với màu sắc, chúng phải đảm hảo hài hòa. Màu sắc của bộ bàn ghế cũng nên hòa hợp với màu tường nhà và màu ánh sáng đèn. Không nên chọn các màu quá tương phản sẽ khiến căn phòng trở nên lạc quẻ. Bên cạnh đó, nếu không gian nội thất phòng bếp không quá rộng, bạn nên cố gắng lựa chọn màu sắc tươi sáng, thiết kế gọn gàng đơn giản để không gian rộng rãi hơn.

Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý nhất

Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn

1. Kê bàn ghế phòng ăn hợp phong thủy

Phong thủy trong trang trí nội thất là việc làm hết sức quan trọng, nó có ảnh hưởng đến vận khí của gia đình bạn. Việc sắp xếp bàn ghế phòng ăn cũng vậy. Các bạn lưu ý một số điểm sau đây nhé!

Không kê bàn ghế ăn ở đối diện cửa ra vào, đây là điều kiêng kỵ chúng ta nên tránh. Bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tài vận, công danh, may mắn của gia đình bạn. Bên cạnh đó, nó cũng ít nhiều gây bất tiện và không có được sự riêng tư cho gia đình.

Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý nhất

Không kê bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành, nếu gia chủ thuộc Tây Tứ mệnh thì nên kê bàn ghế theo hướng Bắc, Đông Nam. Còn nếu gia chủ là người thuộc Đông Tứ Mệnh thì nên tránh những hướng Tây Nam, Tây, Đông Bắc. Gia chủ không nên đặt bàn ghế đối diện nơi thờ cúng vì bữa ăn trong gia đình có thịt cá, đồ mặn nên sẽ mộ phạm đến các vị thần thánh như Quan Âm, tượng Phật.

Cũng không nên đặt quá gần khu vực nấu nướng bởi khu vực này thường tỏa ra nhiều khói và dầu mỡ, hay đặt đối diện nhà vệ sinh bởi nó có thể khiến chúng ta ăn không ngon miệng. Đồng thời, theo phòng thủy nhà vện sinh mang nhiều khí xấu, việc đặt bàn ghế phòng ăn gần đó sẽ không may mắn. Ngoài ra, không nên kê bàn ăn đối diện với xà ngang trên trần vì như vậy sẽ tạo cảm giác khi ngồi vào bàn ăn sẽ như có đao trên đầu, điều này rất không tốt sẽ làm cho gia đình bất yên, tổn hại.

Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý nhất

Vậy chúng ta nên sắp xếp bàn ghế ăn như thế nào:

2. Đặt gọn trong không gian ăn riêng

Bạn có thể chọn một bộ bàn ăn 4-6-8 với trên nền là một tấm thảm. Khi ngồi phải đảm bảo ghế không đưa ra ngoài quá nhiều ảnh hưởng tới không gian chung của cả căn phòng.

3. Kê song song với trục bàn trà

Kiếu kê này khá phổ biến ở các hộ gia đình chung cư. Không chỉ đáp ứng được tiêu chí về mặt thẩm mỹ mà nó còn tiết kiệm được tối đa không gian, và thật tiện lợi khi muốn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý nhất

4. Trang trí thêm đèn chùm hoặc tranh ảnh

Trang trí thêm một bộ đèn chùm không chỉ chiếu sáng thêm cho không gian phòng ăn mà còn tạo ra không khí lãng mạn và ấm cúng hơn. Bên cạnh đó, cũng đừng quên treo thêm một vài bức hình nghệ thuật để tăng thêm sự sinh động cũng như kích thích vị giác cho mọi người. 

Về công ty Sofavinaco

Công ty Sofavinaco được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu về kinh doanh ghế sofa salon, sản xuất đệm ghế, dịch vụ bọc ghế và may vỏ ghế, luôn không ngừng nỗ lực và tạo sự tin cậy đến với mọi khách hàng.

Với những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất cùng đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo, công ty Sofavinaco cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Trên đây là tổng hợp một số lưu ý khi chọn mua cũng như cách sắp xếp bàn ghế phòng ăn, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, nếu còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời nhé! 

3.05 sao của 2 đánh giá
Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý nhất
Hướng dẫn sắp xếp bàn ghế phòng ăn hợp lý nhất
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088