• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

Ghế sofa là đồ nội thất không thể thiếu cho mọi nhà, nơi hoạt động các hoạt động giải trí, xem ti vi, đọc sách…

Tìm một chiếc ghế sofa hoàn hảo cho phòng khách của bạn không phải là một việc nhỏ. Hãy nhớ rằng, đây là nơi bạn sẽ thực hiện rất nhiều việc nằm dài, xem TV, tụ tập, đọc sách và đôi khi ngủ trưa (cho dù bạn có định hay không!). Đây cũng là nơi bạn sẽ tiếp đãi nhiều khách, vì vậy bạn muốn chọn một chiếc ghế sofa mà bạn không chỉ yêu thích, mà còn thích chia sẻ và thể hiện.

1 | Biết các tùy chọn phong cách của bạn: 

Hiện đại / Đương đại

Để xác định xem phong cách của bạn có theo hướng hiện đại / đương đại hay không, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
  • Bạn có thích dòng sạch?
  • Bạn thích những thiết kế đơn giản hơn?
  • Bạn có phải là một fan hâm mộ của phong cách giữa thế kỷ?
  • Bạn là người yêu thích sự tối giản?
Nếu bạn trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, bạn có thể muốn xem xét bất kỳ ghế sofa hiện đại / đương đại nào. Nhiều tính năng của cánh tay theo dõi và chân thon hoặc chân khối, cũng như đệm đan lưới và thiết kế lưng chặt chẽ, tất cả đều góp phần tạo nên kiểu dáng đẹp, tinh gọn.
 
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

Chuyển tiếp

Để xác định xem phong cách của bạn có chuyển tiếp hay không, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
  • Bạn có thích vẻ ngoài giản dị hơn không?
  • Bạn có thích những chiếc ghế sofa lớn hơn, sâu hơn không?
  • Bạn có ưu tiên sự thoải mái hơn phong cách?
  • Hương vị của bạn có rơi vào đâu đó giữa hiện đại / đương đại và truyền thống không?
Nếu bạn trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, hãy xem qua những chiếc ghế sofa chuyển tiếp. Những thiết kế này thường được đặc trưng bởi những hình bóng không hiện đại / đương đại hoặc truyền thống. Các đường nét khá bình thường và các chi tiết cũng vậy. Trọng tâm là sự thoải mái, linh hoạt và thiết thực hơn là một cái nhìn cụ thể.
 
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

Truyền thống

Để khám phá xem phong cách của bạn có phải là truyền thống hay không, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
  • Bạn có thích đồ cổ không?
  • Bạn có thích thiết kế với các chi tiết tinh tế hoặc màu sắc phong phú?
  • Bạn có thích những tác phẩm cổ điển?
Bạn có muốn ngôi nhà của bạn cảm thấy trang trọng và duyên dáng hơn?
Nếu bạn trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, hãy xem ghế sofa truyền thống. Những thiết kế này thường giống với những gì bạn đã lớn lên cho dù là trong nhà riêng của bạn, nhà bạn bè của bạn hay trong nhà của ông bà bạn. Tuy nhiên, chúng đã được làm mới với bảng màu và loại vải phù hợp với nội thất ngày nay. Thay vì có vẻ ngoài lỗi thời, những chiếc ghế sofa truyền thống có cảm giác trường tồn với thời gian.
 
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

2 | Biết nhu cầu về kích thước của bạn:

Nhỏ - Rộng dưới 80 inch

Kích thước của không gian của bạn thường sẽ quyết định kích thước của ghế sofa của bạn. Vì vậy, nếu bạn có một phòng khách thiếu diện tích vuông, tất cả những gì bạn phải làm là thu hẹp các lựa chọn ghế sofa của mình xuống những loại có chiều rộng dưới 80 inch. May mắn thay, chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn thân thiện với không gian nhỏ cho bạn.

Trung bình - Rộng dưới 90 inch

Nếu phòng khách của bạn không quá lớn và không quá nhỏ, một chiếc ghế sofa rộng dưới 90 inch sẽ có kích thước vừa phải. Có những chi tiết khác có thể góp phần vào tỷ lệ tổng thể của ghế sofa của bạn, bao gồm độ dày của cánh tay, độ sâu của đệm và chiều cao của lưng. Tất cả đều là những yếu tố quan trọng cần ghi nhớ.

Lớn - Trên 90 inch

Nếu bạn có một phòng khách có diện tích rộng rãi, hãy sắm ngay cho mình một chiếc ghế sofa có kích thước rộng rãi. Một thiết kế có kích thước trên 90 inch sẽ có tỷ lệ phù hợp để lấp đầy không gian của bạn. 

3 | Biết kiến thức cơ bản về xây dựng của bạn:

Khung

Mỗi miếng bọc bao gồm cả ghế sofa có 3 yếu tố cấu tạo cơ bản quyết định chất lượng của miếng bọc của bạn. Khung, hệ thống treo và đệm ghế là nền tảng của ghế của bạn, và cách chúng được tạo ra những gì chúng được tạo ra sẽ cho bạn biết ghế của bạn là tốt, tốt hơn hay tốt nhất.
Khung thường được làm bằng gỗ cứng đã qua lò sấy và gỗ đã qua chế tạo, và chúng được lắp ráp bằng gỗ dán và vít hoặc ghim và được chặn góc để đảm bảo độ bền và độ tin cậy cao hơn.
 
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

Suspension

Hệ thống treo của ghế sofa quyết định mức độ hỗ trợ của nó. Thông thường, một chiếc ghế sofa sẽ có 8 lò xo hình xoắn ốc được liên kết bằng dây chéo. Những lò xo này tạo cho nó độ nảy mà bạn cảm thấy khi ngồi xuống. Hệ thống treo “tốt nhất” là lò xo buộc tay tám hướng vì nó cung cấp sự hỗ trợ lâu dài và cân bằng nhất.
 
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

Đệm

Đệm của ghế sofa là thứ tạo cảm giác thoải mái cho bạn, cho dù bạn thích ghế cứng hơn hay mềm hơn. Ghế có đệm bọt mật độ cao, thường được bọc trong hoặc đánh bóng có thêm đệm thêm. Ghế mềm hơn sẽ có sự pha trộn của bọt, sợi và lông tơ. 
 
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

Sự khác biệt giữa ghế dài và ghế sofa là gì?

Mặc dù hai thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng có sự khác biệt giữa đi văng và sofa và nó liên quan đến kích thước và chức năng và từ nguyên.
Ghế sofa: Thuật ngữ: “ghế sofa” có thể bắt nguồn từ từ “đủ điều kiện” trong tiếng Ả Rập, được sử dụng để mô tả một loại ghế dài bằng gỗ được trang trí bằng gối và chăn. Do đó, những lần đầu tiên sử dụng từ “ghế sofa” để chỉ những món đồ nội thất được thiết kế nhiều hơn cho việc ngồi và giải trí thích hợp, đặc biệt là trong các phòng khách thời Victoria.   
Đi văng: Thuật ngữ “đi văng” có thể bắt nguồn từ từ “coucher” trong tiếng Pháp, là một động từ có nghĩa là “nằm xuống”. Kết quả là, đi văng có liên quan nhiều hơn đến việc nằm dài, cuộn tròn và nói chung là trở nên ấm cúng hơn.
 
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết

Đi văng và ghế sofa

Ngày nay, đi văng và sofa được sử dụng thay thế cho nhau thường xuyên đến nỗi ít người biết đến ý nghĩa “thực sự” của chúng, nhưng có một số khác biệt nhỏ giữa hai loại. Trong khi ghế sofa thường được coi là một món đồ nội thất trang trọng hơn và có thể chứa đến bốn người, thì một chiếc ghế dài thường được kết hợp với một món đồ nội thất bình thường hơn, nhỏ gọn hơn có thể chứa hai đến ba người.
3.35 sao của 4 đánh giá
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết
Hướng dẫn mua sắm ghế sofa: 3 mẹo bạn cần biết
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088