• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hướng dẫn chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy

Phong thủy nhà ở là điều quan trọng chúng ta không nên bỏ qua. Màu sắc có mối quan hệ rất mật thiết theo phong thủy. Do đó, khi chọn mua ghế sofa gỗ chúng ta cần chú trọng tới màu sắc.

Phong thủy nhà ở là điều quan trọng chúng ta không nên bỏ qua. Bởi lẽ ngoài một không gian sống đẹp, thoải mái thì sự may mắn, thuận lợi trong cuộc sống hầu hết mọi người đề mong muốn có được. Cũng chính vì thế, trong việc lựa chọn đồ nội thất chúng ta cần phải chú trọng vào màu sắc hơn nữa. 
Màu sắc có mối quan hệ rất mật thiết theo phong thủy. Do đó ngoài kiểu dáng cho mỗi bộ bàn ghế phòng khách thì màu sắc được cân nhắc lựa chọn khá kỹ bởi các gia chủ. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về cách chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy. 

Yếu tố phong thủy khi chọn lựa màu ghế gỗ

Bộ ghế gỗ được chọn đảm bảo về yếu tố phong thủy và hài hòa màu sắc với không gian sống của bạn, không nên chọn các gam màu quá trái ngược nhau vì sẽ tạo cảm giác khó chịu và nóng nực. Phòng khách có phong thủy tốt sẽ thu hút được nhiều vượng khí, giúp gia đình làm ăn phát đạt hơn. Bên cạnh đó cũng mang tới sức khỏe tốt dành cho tất cả thành viên trong gia đình.
Hướng dẫn chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy

1. Với người mệnh Kim

Những gia chủ mệnh Kim đặc biệt phù hợp với sắc màu nhẹ nhàng, thanh lịch Những bộ bàn ghế phòng khách gam màu này không những giúp cho toàn bộ không gian được nới rộng mà còn tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp nhất định. Các màu bản mệnh, đặc biệt hợp với người mệnh Kim đó là màu trắng, vàng, màu ghi, gam màu sáng, màu ánh kim. Thổ sinh Kim nên màu tương sinh của người mệnh Kim là màu của đất, màu nâu, màu vàng hoàng thổ. 
Xét về góc độ thiết kế nội thất hai gam màu này tượng trưng cho sự sang trọng, lịch sự. Màu nâu thiên về hơi hướng lịch lãm còn gam màu vàng lại thể hiện sự trẻ trung, tràn đầy sức sống.

2. Với người mệnh Thổ

Ta thấy mệnh Thổ sẽ phù hợp với những màu cùng bản mệnh và màu sắc thuộc mệnh Hỏa (tương sinh tốt). Tránh chọn những màu sắc thuộc mệnh Mộc (tương khắc). Bạn nên ưu tiên lựa chọn những bộ bàn ghế phòng khách có màu đỏ nâu bởi Thổ là màu của đất.  Không nên chọn những bộ sofa gỗ có gam màu xanh lá cây.
 

Hướng dẫn chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy

3. Với người mệnh Mộc 

Mệnh Mộc hợp với màu của Thổ cho nên gia chủ nên lựa chọn những bộ bàn ghế gỗ có tone màu tối.
Mệnh mộc hợp nhất là Sofa màu đen hoặc xanh nước biển. Ngoài ra bạn có thể chọn sofa màu Xanh lá cây hoặc gỗ cũng có thể chấp nhận được
Tránh mua ghế sofa Màu vàng sậm hoặc nâu đất, đây là màu khắc chế, màu nên kiêng của mạng Mộc.

4. Với người mệnh Thủy 

Theo quan niệm phong thủy, khi chọn đồ nội thất cho người mệnh Thủy, hay các mệnh khác như Hỏa, Thổ, Kim đều là việc chọn màu nội thất phù hợp. 
Dựa theo quan niệm Ngũ hành và những người mang mệnh nào cũng sẽ hợp với bản mệnh của mình cũng như bản mệnh tương sinh. Do vậy, khi sử dụng những đồ nội thất, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những màu bản mệnh của mình hoặc màu tương sinh để trang trí nội thất gia đình.
Mệnh Thủy nà nước, chính là thiên nhiên, do đó gia chủ nên chọn những gam màu sáng. Bởi màu này giúp mang tới cho gia chủ sự thành công, may mắn, khả năng thích nghi linh hoạt, sáng tạo. 
 
Hướng dẫn chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy

5. Với người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa thể hiện cho sự đam mê và nguồn năng lượng tràn đầy, thể hiện cho sức mạnh, ý chí. Những người có mệnh này phù hợp với màu mang gam nóng của lửa. Ngoài ra, theo luật tương sinh ngũ hành trong phong thủy thì Mộc sinh Hỏa nên màu xanh lá cây cũng là màu hợp. Ngược lại, trong luật tương sinh thì Thủy khắc Hỏa nên những người mệnh Hỏa nên tránh sử dụng những đồ vật có màu xanh lam, màu đen hay màu xanh nước biển.
Gia chủ nên lựa chọn những tone màu tự nhiên đồng thời bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu bàn ghế thiết kế vuông vắn.

Mẹo bảo quản bàn ghế gỗ bền lâu

Khi sử dụng bàn ghế gỗ trong nhà bạn nên lưu ý một số điểm sau để đồ nội thất được bền lâu.
Hầu hết đồ nội thất gỗ đều kỵ ánh nắng trực tiếp từ mặt trời cho nên bạn hãy đặt bàn ghế ở những chỗ tối để hạn chế bay màu và nứt toác gỗ. Nếu trong trường hợp phòng khách nhà bạn có thiết kế thoáng, có cường độ ánh sáng mặt trời cao thì hãy dùng mảnh hoặc rèm che có khả năng chống nắng tốt.
Bên cạnh đó, bạn không được bố trí bàn ghế sofa ở những nơi có độ ẩm cao. Bởi nơi có độ ẩm quá cao sẽ dễ xuất hiện nấm mốc, mối mọt làm hư hại đến sản phẩm.
Vệ sinh sản phẩm: Đây là một bước rất quan trọng nhằm duy trì tuổi thọ cho sản phẩm và đảm bảo vệ sinh trong thời gian sử dụng. 
Hướng dẫn chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy
Nếu có thời gian thì vệ sinh 1 ngày/lần, bận quá thì 2 – 3 ngày/lần. Khi lau chùi tốt nhất bạn nên dùng khăn vải sợi mềm để trách gây xước xát bề mặt. Định kỳ vệ sinh tổng thể bộ sofa bao gồm: khung ghế, đệm, các ngõ ngách của sản phẩm. Về cách vệ sinh đệm sofa gỗ óc chó chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể ở phần tiếp theo.

Địa chỉ làm đệm ghế gỗ uy tín

Chúng tôi là công ty nội thất Sofa vinacco chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế: bọc ghế sofa, làm đệm ghế gỗ, may vỏ đệm ghế,... Tự hào là đơn vị uy tín với với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, mẫu mã đa dạng phù hợp theo từng sở thích của khách hàng.
 
Giá thành hợp lý,bảo hành cả về chất lượng và mẫu mã.
 
Trải qua thời gian dài xây dựng thương hiệu và uy tín với khách hàng, Sofavinaco đã dần trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ về ghế sofa tốt nhất tại thủ đô Hà Nội, đặcbiệt là dịch vụ bọc ghế sofa. Những đánh giá tích cực về trải nghiệm dịch vụ của khách hàng trên website công ty, chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin khẳng định được chất lượng dịch vụ của mình.
 
Trên đây là tổng hợp một số lưu ý khi lựa chọn ghế gỗ phù hợp với phong thủy từng gia chủ, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng. 
4.85 sao của 2392 đánh giá
Hướng dẫn chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy
Hướng dẫn chọn màu ghế gỗ hợp phong thủy
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088