• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách

Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách Làm sạch và bảo quản bộ ghế sofa phòng khách & bố trí ghế sofa hiện đại cho phòng khách

Khi người khách của bạn bước vào căn nhà, một trong những điều đầu tiên khiến họ thư giãn đó là an tọa trên chiếc ghế sofa thoải mái và mềm mại trong phòng khách. Do đó, để tiếp đón những vị khách quý một cách lịch sự, bạn phải biết cách làm đệm ghế phòng khách của bạn trở nên sạch sẽ hơn. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách làm sạch và bảo quản cho bộ ghế sofa phòng khách nhé!

Với sofa phòng khách được làm bằng chất liệu da, các bạn sử dụng những cách như sau:

Đầu tiên là dùng khăn mềm và khô lau qua một lớp bụi bẩn bám trên ghế. Sau đó pha một chút nước xà phòng tắm, rồi dùng khăn mềm thấm cho ẩm để lau bụi bẩn và vết cáu bám trên ghế sofa. Cuối cùng, bạn dùng khăn khô lau lại nhiều lần cho sofa được khô ráo.
Với những vết bẩn khô, bạn nên dùng bản chải lông mềm chải sạch, hạn chế chà trực tiếp lên bề mặt da.
Khi sofa phòng khách bị dính các vết bẩn từ trà, cà phê hay các đồ uống khác gây ra, việc đầu tiên là bạn dùng khăn ướt lau khô, sau đó dùng khăn khô lau lại.
Còn nếu sofa bị dính dầu mỡ, bạn dùng giấy ăn lau hết vết dầu mỡ, rồi dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng đã pha loãng lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô lau lại. Tránh sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi dưới ánh nắng trực tiếp sẽ làm hỏng da.
Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách

Làm sạch ghế sofa phòng khách với chất liệu nỉ, vải, các bạn làm như sau:

Với bộ ghế sofa phòng khách chất liệu nỉ, vải có thể tháo rời vỏ, các bạn cần lột vỏ các tấm nệm lót ghế ra rồi giặt với xà phòng cho sạch. Sau đó, dùng máy hút bụi cầm tay để hút sạch bụi trên phần còn lại của bộ sofa đó. Với những gia đình không có máy hút bụi cầm tay, các bạn có thể thay thế bằng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế, sau đó lấy gậy đập lên trên, bụi sẽ bay từ ghế ra và bám vào khăn ẩm.
Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách

Khử mùi hôi của ghế sofa.

Sofa sử dụng lâu sẽ bị ám mùi mồ hôi và ẩm mốc, vì vậy, để khử mùi khó chịu đó, các bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong một chiếc khăn giấy rồi nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên sofa.
Bạn cũng có thể dùng nước xịt khủ mùi chuyên dụng cho sofa để làm hết mùi khó chịu.
Khi giặt vỏ bọc tấm đệm ghế sofa phòng khách, nên ngâm qua nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.
Nên dùng gối tựa khi sử dụng sofa, nó sẽ làm giảm sức nặng cho sofa và khiến sofa bền hơn.

Bố trí ghế sofa hiện đại cho phòng khách như thế nào?

Các lưu ý khi bố trí sofa cho phòng khách

Trước khi tìm hiểu cách bố trí sofa hiện đại có một cần lưu ý khi bạn quyết định lựa chọn sofa trang trí cho phòng khách của mình. Đầu tiên nên quan tâm đến sự hòa hợp giữa ghế sofa cho phòng khách và nội thất khác về hình dáng và màu sắc. Với những căn hộ không gian hẹp, bạn nên chọn bộ ghế sofa cho phòng khách nên tìm tới hình dáng gọn gàng nhất bố trí đặt ở góc tường hay ke sát tường để tiết kiệm diện tích một cách tối đa có thể. Nhưng ngược lại nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn thì nên sử dụng các mẫu sofa cho phòng khách có kích thước lớn cùng những tay vịn và tựa có kiểu cách linh hoạt sẽ phù hợp hơn.
Một điều nữa mà bạn cũng nên chú ý đến đó là điều kiện kinh tế để chọn sofa cho phòng khách. Nếu phòng khách có bố trí máy điều hòa thì việc chọn sofa không cần quan trọng đến chất liệu vải bọc nhưng những bộ ghế ghế sofa hiện đại cho phòng khách vải sẽ có giá cả rẻ hơn sofa da, tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn nên cân nhắc cho hợp lý. Còn ngược lại nếu phòng khách nằm ở hướng đón ánh sáng tự nhiên thì bạn chỉ nên dùng những bộ sofa gỗ phòng khách sẽ thoáng mát hơn.

Các kiểu bố trí ghế sofa hiện đại cho phòng khách

1. Bố trí sofa phòng khách theo kiểu chữ U

Đây còn gọi là kiểu bố trí quy tụ, với kiểu bài trí ghế sofa cho phòng khách này sẽ thích hợp với không gian phòng khách rộng, thường xuyên có nhiều hoạt động vui chơi và đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ.Tuy những mẫu thiết kế chữ U này phù hợp với mọi không gian nhưng sẽ đặc biệt ấn tượng, thích hợp hơn khi thiết kế với không gian rộng cách bố trí sẽ giúp ích rất nhiều cho những cuộc sum họp đoàn viên, giúp mọi người có thể quây quần bên nhau, tạo cảm giác ấm cúng cho không gian phòng khách.
Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách

2. Bố trí sofa hiện đại phòng khách theo kiểu chữ L

Cách bài trí ghế sofa hiện đại cho phòng khách kiểu này thích hợp với không gian yên tĩnh, cần sự tập trung. Chỉ với 1 thiết kế ghế dài kết hợp với một chiếc ghế đơn bạn đã có ngay một mẫu thiết kế sofa kiểu dáng chữ L. Đây được xem là một cách bố trí dễ dàng nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ cho không gian của bạn.
Mẫu thiết kế này thể hiện được sự gắn kết giữa chủ nhà và khách tạo mối quan hệ gắn kết với nhau hơn. Kiểu bài trí ghế sofa cho phòng khách này thích với phòng khách tương đối nhỏ, thường xuyên phải tiếp khách, phù hợp không gian trò chuyện. Và ngoài ra nó còn giúp tiết kiệm không gian, tăng phạm vi hoạt động, thích hợp với phòng khách có diện tích nhỏ, gia đình có nhiều thành viên vẫn đủ không gian để sinh hoạt.
Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách

3. Bố trí sofa hiện đại phòng khách theo kiểu tự do

Đây có thể xem là cách bố trí khơi nguồn khả năng sáng tạo của gia chủ không giới hạn nhất. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cách bố trí ghế sofa hiện đại cho phòng khách kiểu nối liền nhau hay bài trí ghế sofa xoay vòng rồi trang trí thêm những phụ kiện khác: gối, kệ, đèn,… để thêm màu sắc ấn tượng cho không gian. Cách bài trí này cũng rất thích hợp cho trẻ em chơi đùa.Với kiểu thiết kế này, gia chủ sẽ được thỏa sức lựa chọn kiểu dáng, chất liệu cũng như màu sắc sofa mà mình yêu thích.
Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách

Địa chỉ bọc lại ghế văn phòng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn muốn tìm nơi bọc lại ghế sofa phòng khách khi ghế đã quá cũ kĩ và cần được đổi mới để phù hợp với phòng khách nhưng vẫn chưa tìm được nơi phù hợp với mức giá mong muốn của bạn? Hãy đến với Công ty TNHH Nội Thất VINACO, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với mức giá dịch vụ bọc ghế của chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0918 593 088 để được tư vấn miễn phí và phục vụ tận tình nhé!
 
4.55 sao của 1654 đánh giá
Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách
Hướng dẫn cách làm sạch & bảo quản bộ ghế sofa phòng khách
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088