• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hướng dẫn bọc lại ghế sofa tại nhà đơn giản nhất

Cho dù bạn đang khôi phục đệm cũ bằng vải mới hay thêm đệm mới vào những chiếc ghế trống trước đây để tạo sự thoải mái và trông mềm mại hơn, thì việc làm đệm ghế là một cách nhanh chóng.

Cho dù bạn đang khôi phục đệm cũ bằng vải mới hay thêm đệm mới tinh vào những chiếc ghế trống trước đây để tạo sự thoải mái và trông mềm mại hơn, thì việc làm đệm ghế là một cách nhanh chóng và không tốn kém để làm mới trang trí của căn phòng. Đệm ghế, theo chức năng của chúng, nên được làm từ vải cứng. Thiết kế đệm cũng cần đơn giản, ít trang trí. Lợi ích của việc này là bọc đệm ngồi, trong khi có thể dễ dàng tùy chỉnh, chỉ yêu cầu kỹ năng may cơ bản và một kế hoạch chi tiết có thể thực hiện được cho người mới bắt đầu.

Các bước bọc lại ghế sofa tại nhà

  • Giặt sơ và làm khô vải của bạn. Nhấn kỹ bằng bàn ủi.
  • Đo chiều dài và chiều rộng của mẫu đệm của bạn. Nếu bạn định nhồi vỏ đệm của mình bằng vải sợi, hãy đo chiều dài và chiều rộng của ghế dự định đặt đệm.
  • Tính kích thước cho các miếng vải đã cắt. Để có được chiều dài của mảnh vải đã cắt, hãy thêm 1 ½ inch vào chiều dài của mẫu đệm hoặc ghế - điều này bao gồm ½ inch cho phép đường may dọc theo tất cả bốn cạnh, cộng với ½ inch khác để cho phép toàn bộ gối. Để có chiều rộng của mảnh vải đã cắt, hãy nhân chiều rộng của mẫu đệm hoặc ghế với hai và thêm 1 ½ inch để cho phép và đầy đủ đường may.

Hướng dẫn bọc vỏ đệm ghế tại nhà đơn giản nhất

  • Vẽ một hình chữ nhật lên vải của bạn bằng bút đánh dấu vải, phù hợp với kích thước bạn đã xác định. Vẽ một hình chữ nhật cho mỗi vỏ đệm mà bạn định làm. Dùng kéo cắt các miếng vải ra.
  • Gấp đôi mảnh hoa văn hình chữ nhật theo chiều rộng của nó (cạnh dài nhất) với hai mặt phải với nhau, sao cho hai đầu ngắn của vải đã cắt trùng nhau và hai cạnh bên thẳng hàng. Ghim ba mặt lại với nhau qua cả hai lớp vải. Mặt thứ tư của vỏ đệm do nếp gấp tạo thành.
  • Chỉ máy may của bạn và đặt nó thành đường may thẳng. May một vài hàng mũi khâu trên mảnh vải vụn và điều chỉnh độ căng và độ dài của mũi may, nếu cần.
  • May dọc theo ba mặt đã ghim của mẫu đệm, chừa lại đường may ½ inch. Bắt đầu may càng gần mặt gấp càng tốt, và khâu lại cho một nửa inch trước khi tiếp tục với đường may bên. Khi bạn đi đến một nửa inch từ mặt thứ hai của bìa, dừng may với kim xuống. Nhấc chân vịt , xoay vải 90 độ, sau đó hạ chân vịt xuống và tiếp tục may. Lặp lại quá trình này khi bạn đi đến một nửa inch từ cạnh bên thứ ba.

Hướng dẫn bọc lại ghế sofa tại nhà đơn giản nhất

  • Dừng may khi bạn cách mép gấp từ 3 đến 5 inch, có các đường may bao quanh 3 mặt của vỏ đệm. Khâu lại khoảng một nửa inch để cố định phần cuối của đường may. Tháo vỏ đệm ra khỏi máy may và cắt bớt các đường chỉ lỏng lẻo.
  • Cắt xén bốn góc của vỏ đệm theo đường chéo, cắt sát nhưng không cắt vào các đường khâu ở các góc của đường nối bên. Làm như vậy đảm bảo rằng các đường may sẽ nằm phẳng ở các góc khi bạn lật mặt phải của vỏ đệm ra ngoài.
  • Lật mặt phải của vỏ đệm ra ngoài qua khoảng trống mà bạn đã chừa lại ở đường may bên. Chèn một mẫu đệm qua khoảng trống trên đường may hoặc nhét một ít sợi polyester vào vỏ đệm cho đến khi đầy như bạn mong muốn.
  • Gấp hai mép vải thô dọc theo khoảng trống bạn đã chừa ở đường may bên vào mặt trong của vỏ đệm. Ghim các mép đã gấp lại với nhau và khâu bằng tay khoảng trống bằng cách sử dụng một mũi khâu nhỏ và gọn gàng sao cho phần được khâu tay của đường may bên thẳng hàng với phần được khâu bằng máy. Cách khác, dùng máy khâu kín khe hở, khâu càng gần mép gấp càng tốt.

Hướng dẫn bọc lại ghế sofa tại nhà đơn giản nhất

Một số yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định bọc lại ghế

  • Ghế đã đượcsử dụng trong bao lâu? Tần suất có thường xuyên không? 
  • Khung có chắc chắn, cứng cáp và được làm từ gỗ cứng không? Khi đóng đồ nội thất chất lượng cao, các nhà sản xuất sử dụng gỗ cứng cho khung và gắn các mối nối bằng chốt và keo hoặc đinh vít. Đồ nội thất rẻ tiền thường là gỗ tái chế.
  • Bạn thực sự thích bộ ghế sofa này không? Nếu bạn yêu thích phong cách này và không thể tìm thấy một sản phẩm tương tự trong cửa hàng, bọc lại là cách tốt nhất.
  • Nó chứa đựng nhiều kỷ niệm hay một vật gia truyền? 

Hướng dẫn bọc lại ghế sofa tại nhà đơn giản nhất

Bạn có thể áp dụng quy trình bọc lại ghế sofa với bất kỳ loại sofa nào từ sofa đơn, sofa góc cho tới ghế ăn, ghế văn phòng hay bọc lại ghế nhà hàng đều được. 

4.85 sao của 2012 đánh giá
Hướng dẫn bọc lại ghế sofa tại nhà đơn giản nhất
Hướng dẫn bọc lại ghế sofa tại nhà đơn giản nhất
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088